ถือเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นจาก Xiaomi ที่จะมาเขย่าตลาดสมาร์ทโฟนเกมมิ่งอย่างแท้จริง ภายใต้การตีตลาดในชื่อแบรนด์ของ Black Shark สมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่เจาะตลาดไฮเอนด์เป็นหลัก โดยก่อนหน้านี้มีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่มาพร้อมกับคอนโทรลเลอร์หลุดออกมาบนโลกโซเชียลมากมาย ล่าสุดทางซีอีโอของ Black Shark อย่าง Wu Shimin ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ภาพดังกล่าวไม่ใช่หน้าตาของสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวออกมาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทาง Wu Shimin ได้โพสต์ผ่าน Weibo ระบุว่า ‘รูปหลุดพวกนั้นทำออกมาน่าเกลียดมาก สินค้าของเราไม่ได้มีหน้าตาแบบนั้นแน่นอน สมาร์ทโฟนของเราจะเอาชนะใจลูกค้าได้ตั้งแต่แรกเห็น และมันจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เต็มไปด้วยความฉลาดและสวยงาม’

นอกจากนี้ ยังได้มีการเผยภาพสเก็ตซ์ของ Black Shark ออกมาด้วย โดยมุมเครื่องทั้ง 4 ด้านนั้นจะมีการติดตั้งเสาอากาศสัญญาณเพื่อรับสัญญาณ ไม่ว่าจะเป็น GPS/WiFi, dual-4G LTE, และ WiFi MIMO เพื่อความเสถียรในการเชื่อมต่อเวลาเล่นเกม ขณะที่สเปกเบื้องต้นนั้น Xiaomi Black Shark จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวแรง Snapdragon 845, แรม 8 GB และจอแสดงผลที่มีอัตราส่วนภาพ 18:9 รวมทั้งจะมีการผสมผสาน MIUI เข้ากับการใช้งานในบางส่วนด้วยเช่นกัน

อ้างอิง / อ้างอิง2