หลังจากที่เปิดตัว iPad Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่กันไปหมาดๆ เมื่อคืนนี้ ล่าสุด Apple ก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัปเดต iOS 12.1 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ซึ่งจะได้ประโยชน์เป็นพิเศษจากการอัปเดตครั้งนี้ โดยมาพร้อมกับ 6 ฟีเจอร์ใหม่ๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

Group FaceTime

iOS 12.1

ผู้ใช้สามารถแชทด้วยเสียงหรือวิดีโอได้พร้อมกันสูงสุดถึง 32 คน

Dual-SIM

iOS 12.1

สำหรับ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR จะรองรับสองซิมผ่าน nano-SIM และ eSIM (หากผู้ให้บริการรองรับ)

แก้ไขปัญหา Beautygate

iOS 12.1

Apple ได้ปรับแต่งอัลกอริทึมใหม่ของ Smart HDR เพื่อแก้ปัญหา Beautygate ในขณะเซลฟี่ โดยลด Noise ลง และทำให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น

Real-Time Depth Control

iOS 12.1

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นใน iPhone XS, XS Max และ XR จากเดิมที่ปรับระยะชัดตื้น-ชัดลึกได้เฉพาะภาพที่ถ่ายเสร็จแล้ว แต่คราวนี้ผู้ใช้สามารถปรับชัดตื้น-ชัดลึกในขณะถ่ายภาพได้เลย และเห็นผลทันที

Emoji ชุดใหม่

iOS 12.1

มี Emoji ชุดใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 70 แบบ เช่น คนหัวล้าน, ผมหยิก, หัวแดง, ซูเปอร์ฮีโร่ ส่วนในหมวดอื่นๆ ก็มีเพิ่มขึ้นมา เช่น สัตว์, กีฬา และอาหาร เป็นต้น

แก้ไข Bug และปรับปรุงประสิทธิภาพ

iOS 12.1

Bug ที่เคยเจอในเวอร์ชันก่อนหน้านี้จะได้รับการแก้ไขใน iOS 12.1 เช่น ปัญหาการเชื่อมต่อ Wi-Fi รวมถึงการอัปเดตแพทช์ด้านความปลอดภัยอีกด้วย

iOS 12.1 User Manual

นอกจากจะปล่อยอัพเดตสดๆ ร้อนๆ Apple ก็ปล่อยคู่มือการใช้งาน iOS 12.1 มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดกันได้ผ่านหน้า Book Store ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

iPhone User Guide for iOS 12.1

ที่มา : 1 , 2