เปิดตัวไปแล้วสำหรับ Huawei P30 และ P30 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงที่พัฒนาขีดจำกัดของสมาร์ตโฟนในยุคปัจจุบันไปอีกขั้น โดยเฉพาะการถ่ายภาพที่ได้รับการยกระดับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

เว็บไซต์ PhoneArena ได้นำ Huawei P30 Pro มาถ่ายภาพในตอนกลางคืนบนท้องถนนกรุงปารีส เปรียบเทียบกับสมาร์ตโฟนเรือธงอีก 2 รุ่น ที่ได้ชื่อว่ามีประสิทธิภาพการถ่ายภาพกลางคืนดีมากในขณะนี้ นั่นคือ Samsung Galaxy S10 Plus และ Google Pixel 3

ในการทดสอบครั้งนี้ ได้ใช้โหมดถ่ายภาพกลางคืนสำหรับ Huawei P30 Pro, โหมด Night Sight สำหรับ Google Pixel 3 และตั้งค่าถ่ายภาพแบบออโต้สำหรับ Samsung Galaxy S10 Plus

เนินเขา

เริ่มต้นที่ Montmartre (มงมาทร์) เนินเขาขนาดใหญ่ในกรุงปารีส เป็นย่านศิลปะ และเหมาะสำหรับเก็บภาพวิวยามค่ำคืนแบบกว้างๆ

ในการทดสอบนี้ Huawei P30 Por ทำได้ดีมากที่สุด โดยเก็บความสว่างและรายละเอียดของภาพได้ดีเยี่ยม ส่วน Google Pixle 3 ก็ทำได้ดี แต่ Samsung Galaxy S10 Plus เก็บแสงได้น้อยที่สุด

คาเฟ่แสนอบอุ่น

Huawei P30 Pro

ริมข้างทางของถนนใน Montmartre (มงมาทร์) นั้น มีคาเฟ่อยู่หลายแห่ง ซึ่งดูแล้วอบอุ่นมากทีเดียว

ในส่วนนี้ Huawei P30 Pro ก็ยังคงเก็บรายละเอียดของเฉดสีต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ Google Pixel 3 นั้น ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ในการแสดงสีสันต่างๆ ได้ชัดเจนมากกว่า

สะท้อนสีสันในยามค่ำคืน

Huawei P30 Pro

Basilique du Sacré Cœur de Montmartre (มหาวิหารซาเคร-เกอร์) อยู่บนสุดของเนิน Montmartre เต็มไปด้วยคนหนุ่มสาว และสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งเหมาะจะใช้กล้องสมาร์ตโฟนดึงความน่าสนใจของสถานที่แห่งนี้ออกมา

Huawei P30 Pro และ Google Pixle 3 ทำได้ยอดเยี่ยมเทียบเท่ากัน ส่วน Samsung Galaxy S10 Plus ทำได้ด้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ภัตตาคานี้เสิร์ฟหอยทากด้วย

Huawei P30 Pro

Les escargot (แอ็สการ์โก) คือเมนูหอยทากที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของฝรั่งเศส โดยมีหลายภัตตาคารที่เสิร์ฟเมนูนี้

ในส่วนนี้ Huawei P30 Por สามารถเก็บรายละเอียดของภัตตาคารได้อย่างน่าประทับใจ ภาพมีความกระจ่างชัดและมี Exposure ดีที่สุด ส่วน Google Pixel 3 นั้น ก็ทำดี แต่อาจจะด้อยกว่าเล็กน้อย

ซูมภาพยามค่ำคืน

Huawei P30 Pro มาพร้อมกล้องที่มีประสิทธิภาพในการซูมระดับ 5x และยังทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์กล้องหลักทำให้ซูมแบบ Hybrid ได้ถึง 10x

เราลองมาเปรียบเทียบกับการซูมแบบดิจิทัลของ Samsung Galaxy S10 Plus กัน

ภาพปกติ 1X

Huawei P30 Pro

Samsung Galaxy S10 Plus

ซูม 5X

Huawei P30 Pro

Samsung Galaxy S10 Plus

ซูม 10X

Huawei P30 Pro

Samsung Galaxy S10 Plus

สรุป

Huawei P30 Pro ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายมากมากขึ้น โดยการถ่ายภาพโหมดกลางคืนนั้นทำได้ยอดเยี่ยม ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการประมวลผลภาพนานสักเล็กน้อย (เพียงแค่ไม่กี่วินาที) แต่ผลที่ได้นั้นคุ้มค่ามาก สามารถเก็บแสงและรายละเอียดของภาพได้อย่างน่าประทับใจอย่างที่กล้องสมาร์ตโฟนบางรุ่นไม่สามารถทำได้

สำหรับโหมด Night Sight ของ Google Pixel 3 นั้น ก็ทำยอดเยี่ยม แต่ Huawei P30 Pro สามารถเก็บแสงได้มากกว่า และบ่อยครั้งที่ทำให้ภาพจาก Huawei P30 Pro ออกมาดูดีกว่า

ส่วน Samsung Galaxy S10 Plus นั้น เก็บแสงและรายละเอียดของภาพได้น้อยกว่า แต่หากพิจารณจากที่เป็นการถ่ายภาพแบบออโต้ ก็ถือได้ว่าทำได้ดี

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena