อีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง Apple ก็จะจัดงานเปิดตัว iPhone 11 อย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก่อนนั้น Ming Chi-Kuo ก็ได้รายงานรายละเอียดใหม่ว่า iPhone 11 จะไม่รองรับ Apple Pencil ยังใช้พอร์ท Lightning อยู่เหมือนเดิม

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมดสามรุ่น ได้แก่ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max แทนที่ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max ซึ่งทั้งสามรุ่นจะไม่รองรับ Apple Pencil เหมือนที่มีรายงานก่อนหน้านี้ รวมถึงการชาร์จไร้สายให้อุปกรณ์อื่น หรือ bilateral charge ก็จะยังไม่มีใน iPhone รุ่นนี้เช่นเดียวกัน

สาเหตที่ Apple เลือกถอดฟีเจอร์ชาร์จให้อุปกรณ์อื่นเช่น AirPods ออกจาก iPhone 11 เนื่องจากการทำงานของคุณสมบัติดังกล่าวยังไม่ถึงมาตรฐานที่ Apple ตั้งเอาไว้

Kuo ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max หรือสองรุ่นท็อปของปีนี้จะแถมที่ชาร์จ 18W หรือชาร์จไวมาให้ในกล่อง ในขณะที่ iPhone 11 รุ่นปกติจะได้ที่ชาร์จ 5W เช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนมองว่ายอดขายของ iPhone จะยังคงกระท่อนกระแท่นแม้ว่าจะเปิดตัว iPhone 11 แล้วเพราะยังไม่มีนวัตกรรมเด็ด ๆ ออกมาเท่าไหร่นัก

อ้างอิง: CNET