WhatsApp เรียกได้ว่าเป็น 1 ในโปรแกรม Chat ยอดฮิตที่โด่งดังมากในต่างประเทศ และช่วงนี้ก็ถือว่าทางประเทศไทยนั้นได้เริ่มมีกระแสการใช้งานเข้ามาเพิ่มขึ้นมาก (สังเกตได้จากโฆษณาบนรถไฟฟ้า 🙂 ) บอกได้เลยว่าหากฝั่งตะวันออกมี LINE เป็นพื้นฐานแล้วล่ะก็ ทางฝั่งตะวันตกก็มี WhatsApp เป็นพื้นฐานเช่นเดียวกัน

และเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ทาง Blog ของ WhatsApp ก็ได้มีการประกาศ 1 ในสิ่งที่ทั่วโลกต่างรอคอย นั่นคือ WhatsApp Web หรือระบบใช้บริการ WhatsApp ผ่าน Browser ต่าง ๆ นั่นเอง !!

โดยทาง WhatsApp ก็ได้กล่าวออกมาว่า “วันนี้ (23 มกราคม) เป็นครั้งแรกสำหรับผู้คนนับล้าน ที่จะได้ใช้งาน WhatsApp สำหรับ Web Browser ของคุณ สำหรับผู้ที่เคยใช้งานอยู่แล้ว ตัว WhatsApp Web จะเป็นเสมือนกระจกที่สะท้อนข้อความบนมือถือออกมาผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ของท่าน ซึ่งนั่นหมายความว่า ข้อความทั้งหมดที่คุณได้รับบนหน้าจอคอม จะยังคงแสดงผลบนหน้าจอมือถือของคุณเช่นเดิม”

และทางเขาได้แนะนำวิธีการเชื่อมต่อกันระหว่างมือถือกับ Web Browser มาง่าย ๆ เพียงแค่การกดเข้าไปที่หน้า https://web.whatsapp.com ผ่าน Google Chrome คุณจะเห็น QR Code ให้ทำการ Scan เข้าไป เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถใช้งาน WhatsApp บน Google Chrome ได้อย่างง่ายดาย สามารถใช้ได้ทั้งบน Android, Windows Phone, BlackBerry, BlackBerry 10 รวมไปถึง Nokia s60 ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Symbian ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

แต่งานนี้ทาง iOS ได้แต่มองตาปริบ ๆ เพราะไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากเหตุ Apple Platform Limitation หรือการจำกัดสิทธิ์การใช้งานนอกเหนือจากอุปกรณ์ของทาง Apple นั่นเอง…

ที่มา: blog.whatsapp