Amazon ประกาศหยุดส่งสินค้ายกเว้นของใช้จำพวกอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือสินค้าที่มีความต้องการสูงชั่วคราว โดยการระงับชั่วคราวนี้จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 5 เมษายนเนื่อง Amazon ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โฆษกของ Amazon ให้ข้อมูลกับ Independent ว่า “เราได้คัดสินค้ามาที่จุดกระจายสินค้า โดยให้ความสำคัญกับสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์และสินค้าที่มีความต้องการสูงก่อน เพื่อให้เราสามารถเติบสินค้าที่กำลังขาดและจำเป็นได้”

“เราเข้าใจว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลเสียสำหรับคู่ค้าของเรา และขอชื่นชมความเข้าใจของพวกเขาในขณะที่เราให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นการชั่วคราว”

Amazon ตัดสินใจออกมาตรการนี้หลังจากบริษัทเห็นว่ายอดซื้อของออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์หรืออุปกรณ์สำหรับทำความสะอาด เช่น หน้ากาก แอลกอฮอล์ ที่หมดสต็อกก่อนเป็นอันดับต้น ๆ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Amazon ได้ประกาศจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น 100,000 ทั้งตำแหน่งงานประจำและพาร์ตไทม์ทั่วสหรัฐอเมริกา โดยมีตำแหน่งงานทั้งในศูนย์ปฏิบัติการและเครือข่ายการจัดส่ง เนื่องจากผู้คนหันมาใช้บริการ Amazon มากขึ้น

อ้างอิง Independent

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส