เปิดตัวมาแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียง ไม่รองาน Galaxy Unpacked กับ Samsung Galaxy Z Flip 5G รุ่นสานต่อจาก Samsung Galaxy Z Flip ก็ดูเหมือนว่า Samsung เองก็อดใจรอไม่ไหวที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาให้ได้ชมกันก่อน

สำหรับ Samsung Galaxy Z Flip 5G นั้นรวม ๆ คล้ายกับ Galaxy Z Flip รุ่นเก่าคือหน้าจอขนาด 6.7 นิ้วแบบฝาพับแนวตั้งหรือที่เรียกว่า infinity flex display ความละเอียด Full HD ส่วนที่ฝาพับมีหน้าจอขนาดเล็ก 1.1 นิ้วความละเอียด 300 x 112 พิกเซล สำหรับแสดงสถานะหรือการแจ้งเตือนต่าง ๆ ประกอบกับกล้องคู่ โดยมีกล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียดเท่าเดิมที่ 10 ล้านพิกเซล

จุดเปลี่ยนสำคัญคือ Snapdragon 865+, 5G และสีใหม่

จุดเปลี่ยนสำคัญจาก Samsung Galaxy Z Flip รุ่นแรกคือ Galaxy Z Flip 5G รุ่นใหม่มาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 865+ ซึ่งเป็นชิปประมวลผลตัวแรงของ Qualcomm ที่เริ่มนำมาใช้ในสมาร์ตโฟนเกมมิง มีความเร็วสูงสุด 3.1GHz และรองรับการเชื่อมต่อ 5G ด้วยโมเด็ม Snapdragon X55 5G 

Galaxy Z Flip 5G มีทั้งหมดสองสีให้เลือก ได้แก่ Mystic Grey และ Mystic Bronze ราคาจะหน่ายในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ $1,449 หรือประมาณ 45,800 บาท

อ้างอิง WCCFTECH

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส