มีข่าวลือให้คนที่เพิ่งซื้อ MacBook Pro M1 ได้เจ็บใจกันเล่น ๆ ล่าสุด Ming Chi-Kuo ได้ออกมาเผยรายละเอียดของ MacBook Pro รุ่นใหม่ หลายอย่างเลยทีเดียวครับ

Kuo กล่าวว่า Apple กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา MacBook Pro รุ่นใหม่ หน้าจอขนาด 14 และ 16 นิ้ว แน่นอนว่าหน้าจอใหม่ รุ่นใหม่แล้ว Apple จะทำดีไซน์ใหม่ออกมาด้วย โดยใช้ดีไซน์ที่เรียกว่า flat-edged design หรือดีไซน์แบบแบน คม ๆ เหมือนกับ iPhone 12 ไม่มีส่วนโค้งเหมือนกับ MacBook Pro รุ่นปัจจุบัน ถือว่าเป็นการอัปเดตดีไซน์ที่น่าสนใจหลังจากใช้ดีไซน์เดิมมาร่วม 5 ปีแล้ว

Apple อาจถอด Touch Bar ออกในรุ่นใหม่ ใส่เป็นปุ่มฟังก์ชันเหมือนเดิมกลับมา ซึ่งจริง ๆ แล้ว Touch Bar นั้นก็ดูเหมือนจะไม่ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปสักเท่าไหร่นัก นอกจากนี้จะมีพอร์ตเพิ่มขึ้นซึ่งเดิมมีแต่ USB-C โดย Kuo ให้เหตุผลว่า Apple น่าจะตอบรับเสียงของผู้ใช้งาน เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มนอกจากเสียเงินแล้วยังยุ่งยากต่อการพกพาอีก

ที่น่าสนใจที่สุดคือ MacBook Pro รุ่นใหม่อาจมี MagSafe กลับมาด้วย! ก็ต้องรอดูกันว่า Apple จะนำกลับมาจริงหรือไม่ แล้วจะเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าจะแปะชาร์จที่ด้านหลังจอตรงโลโก Apple เหมือนกับ iPhone หรือไม่

สำหรับกำหนดการเปิดตัว MacBook Pro ใหม่นั้นอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส