เรียกว่าตอนเปิดตัว Apple Music ก็เจอเสียงบ่นถึงการใช้งานมาบ้างแล้ว แต่เคสนี้ดูจะหนักสุดสำหรับ Jim Dalrymple เจ้าของบล็อกที่เขียนเนื้อหาของ Apple เป็นหลักอย่าง LoopInsight เพิ่งจะเปิดเผยว่าอยู่ๆ ก็เจอบั๊กที่ทำให้เพลงกว่า 4,700 เพลงอันตธานหายไปจากหน้า library 

ทั้งนี้ Jim ได้เขียนระบายในบล็อกของ LoopInsight โดยระบุว่า ตัวเขารักและเป็นแฟนตัวยงในแบรนด์ Apple แต่สิ่งที่เขาพบเจอใน Apple Music นั้นเป็นเรื่องตรงกันข้าม ซึ่งเขาระบุว่าเพลงกว่า 4,700 เพลงในหน้า library ได้หายไปทั้งหมดโดยเขาไม่ได้ทำการแบ็คอัพข้อมูลใน library ไว้ต่างหาก ระหว่างที่พยายามจะ transfer เพลงใน personal library ของเขาไปยัง Apple Music เนื่องจากเชื่อว่าเมื่อติดตั้ง Apple Music แล้ว ข้อมูลไฟล์เพลงทั้งหมดจะตามมาเอง แต่ปรากฏว่าเพลงทั้งหมดมันกลับหายไป โดย Jim นั้นเตรียมเปิดเผยว่าเขากำลังจะกลับไปใช้บริการ Spotify อีกครั้งแทน

นอกจากนี้ Jim ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่าสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของ LoopInsight กับ Apple มา 20 ปี ทำให้ตัวเขาสนิทสนมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Apple อยู่แล้ว แต่ปัญหาดังกล่าวพวกเขาเองก็กลับไม่รู้วิธีแก้ไขได้ในขณะนี้เช่นกัน

ที่มา : appadvice