เว็บไซต์ Macotakara ได้เผยแพร่ภาพและวิดีโอที่อ้างว่าเป็นเครื่องต้นแบบของ iPhone 13 Pro ที่ยืนยันว่า iPhone รุ่นใหม่จะมีรอยบากที่เล็กลงกว่าเดิมสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้

สื่อต่างประเทศรายงานว่าเครื่องต้นแบบของ iPhone 13 Pro นั้นสร้างขึ้นโดยใช้แปลนและข้อมูลจากซัปพลายเชนต่าง ๆ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เรามักจะเป็นข้อมูลที่ Apple แชร์ให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ อย่างเคสเพื่อให้สามารถออกแบบได้ตรงกับตัวเครื่องก่อนที่ Apple จะประกาศเปิดตัว iPhone ตัวเต็มออกมา

รายงานระบุว่า ความสูงรอยบากของ iPhone 13 Pro จะมีขนาดอยู่ที่ 5.35 มม. ส่วนความกว้างจะอยู่ที่ 26.8 มม. ในขณะที่รอยบากของ iPhone 12 Pro มีความสูง 5.3 มม. กว้าง 34.83 มม. นั่นหมายความว่ารอยบากของ iPhone 13 Pro จะดูหนากว่านิดเดียว แต่ดูแคบลงกว่า iPhone 12 Pro เยอะพอสมควร

จากภาพเราจะเห็นว่า Apple ได้ย้ายตำแหน่งของช่องสำหรับฟังระหว่างการโทรศัพท์ไปไว้ที่ขอบด้านบนของเครื่องมากขึ้น ส่วนกล้องและเซนเซอร์ต่าง ๆ ถูกเลื่อนลงมาด้านล่าง ทำให้ความหนาของรอยบากดูเพิ่มขึ้น อันที่จริงดีไซน์ของรอยบากแบบที่กล่าวมานั้นจะถูกใช้ใน iPhone 12 แต่สุดท้ายแล้วก็ยังใช้รอยบากแบบเดียวกับ iPhone X อยู่ดี

อ้างอิง 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส