มีข่าวลือแว่วๆมาว่า Amazon จะออกแท็บเล็ตขนาด 6 นิ้ว ที่ราคาเพียง 50 ดอลล่าร์เท่านั้น ในช่วงเดือนกันยายน / ตุลาคมนี้
Amazon

ขณะที่ Apple รายงานว่าเตรียมการที่จะเปิดตัว iPad ใหม่แล้วนั้น ทาง Amazon เองก็ไม่น้อยหน้า เมื่อมีข่าวจากทาง CNBC รายงานว่า Amazon มีแผนกำลังจะออกแท็บเล็ตขนาด 6 นิ้ว ซึ่งราคาเพียง 50 ดอลล่าร์เท่านั้น (ประมาณ 1,810 บาทครับ)

Screen Shot 2558-09-08 at 9.06.39 AM

ราคา 50 ดอลล่าร์นั้น ถือว่าเป็นราคาที่ถูกมาก ซึ่งเชื่อว่าคงไม่มีใครคาดคิดว่า Amazon จะออก product ที่ราคาเท่านี้มาก่อน

แต่ข้อมูลที่หลุดมาก็มีแค่เท่านี้ ส่วนเรื่องสเปคและรูปร่างหน้าตา นั้นยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ

สื่อ The Wall Street Journal รายงานว่า Amazon จะเปิดตัวเจ้าแท็บเล็ตดังกล่าวควบคู่กับ Kindle รุ่นใหม่ช่วงเดือนกันยายน / ตุลาคมนี้

Screen Shot 2558-09-08 at 9.24.22 AM

ด้วยราคาที่ต่ำขนาดนี้ จึงไม่แน่ใจว่า Amazon จะจัด position ของแท็บเล็ตตัวดังกล่าวยังไงกันแน่ เพราะ ก่อนหน้านี้ Amazon เองก็ออก Kindle ขนาด 6 นิ้วที่ราคา 79 ดอลล่าร์ (ประมาณ 2,860 บาท)

จากรายงานของ The Wall Street Journal ระบุว่า เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย จึงน่าจะใช้แค่ลำโพงแบบโมโน และให้ outsource เจ้าอื่นพัฒนา เช่น บริษัทจากจีนอย่าง Shanghai Huaqin Telecom Technology และบริษัทจากไต้หวันอย่าง Compal Communications แทนที่จะใช้ทีม Lab126 ของตัวเองพัฒนาซะเอง

แต่ถ้าพิจารณาจากที่ Amazon ออก Amazon Echo (ลำโพงไร้สาย) และ Amazon Dash buttons เป็นไปได้บ้างว่า แท็บเล็ตตัวใหม่ราคาสุดถูกที่จะออกนั้น ก็น่าจะทำอะไรได้มากกว่าเอามาอ่านหนังสือ หรือเล่นเกมเท่านั้น

ที่มา : thenextweb  |  wsj
รูปจาก : amazon  |  turnerduckworth