จะผสมเครื่องดื่มให้อร่อยนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆนะคะคุ๊ณณณ!! เพราะไม่ใช่ว่าเราบอกว่าอร่อย แล้วคนอื่นจะต้องอร่อยตามเรา เพราะบางคนเขาก็ชอบรสชาติที่ไม่เหมือนกัน โน๊ะ

และวันนี้ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่สุดแสนจะไฮเทคของเรา ที่ ผลิต MixStik แท่งสีขาวๆใสๆ มาให้เราได้ใช้เพื่อวัดส่วนผสมของเครื่องดื่มที่เราต้องการจะชงกัน

MixStik เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็นแท่งสีขาวๆใสๆ มีขนาดเล็ก มีความสูงประมาณ 10 นิ้ว เคลือบพื้นผิวด้วยยางจากธรรมชาติ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถนำใส่ลงไปในแก้วเครื่องดื่มได้ และจากนั้นก็ทำการเชื่อมต่อ อุปกรณ์ MixStik เข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณ โดยผ่าน ระบบ Bluetooth ช่วยในการกำหนดระดับของแสงและสีบนก้าน เพื่อที่จะเป็นตัวกำหนดส่วนผสมในการสร้างเครื่องดื่มต่างๆ ว่าควรจะใส่อะไรลงไปในแก้วปริมาณเท่าไหร่ถึงจะพอดี เช่น ค็อกเทล และอื่นๆ ที่แสนยาก มันทำให้การชงเครื่องดื่มที่ยากกลายเป็นเรื่องง่ายได้อย่างลงตัว

โดยอุปกรณ์นี้มีการใช้งานที่ง่ายมากๆ เพียงแค่คุณนำแท่งวัด MixStik ไปเชื่อมต่อกับแอปฯ ในมือถือ (แต่ขอบอกก่อน ในขณะนี้รองรับในระบบiOS เท่านั้น) และนำ แท่ง MixStik นี้ใส่ลงไปในแก้วน้ำ พร้อมเลือกรายการเครื่องดื่มที่ต้องการผ่านทางแอปฯ

Screen Shot 2558-12-09 at 1.53.00 PM

Screen Shot 2558-12-09 at 1.53.27 PM

โดย อุปกรณ์ MixStix ก็จะแสดงผลระดับของส่วนผสมแต่ละอย่างที่กำหนดในมือถือ โดยจะแบ่งออกเป็นสีๆซึ่งเราสามารถปรับระดับได้เองตามที่เราต้องการก็ได้ แล้วก็เทส่วนผสมแต่ละอย่างลงในแก้วให้อยู่ในระดับปริมาณของสีบนแท่ง MixStix ที่อยู่ในแก้วใบนั้นๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้เครื่องที่มีส่วนผสมที่ลงตัวตามความต้องการแล้ว ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมเข้าโครงการของ Kickstarter ที่มีแพลนในการวางขายในช่วงเดือนมีนาคม 2559 แล้ว ด้วยราคาประมาณ $39 หรือ (ประมาณ 1,400 บาท) ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าซื้ออยู่น้า ราคาก็พอประมาณ ไม่แพงไป ไม่ถูกไป

ที่มา : cnet