“ShiftWear” (ชิฟท์แวร์) รองเท้าผ้าใบ E ink ต้นแบบรองเท้าผ้าใบ ที่สามารถเปลี่ยนลายรองเท้าเองได้ ด้วยจอแสดงผลคมชัดระดับ HD ด้วยการสั่งงานผ่าน สมาร์ทโฟนของคุณ (อื่อหือมันจะล้ำเกินไปแล้วนะ)

starry_night_van_gogh_on_sneakers_by_shiftwear-d9hjkun

“ShiftWear” (ชิฟท์แวร์) เกิดขึ้นจากไอเดียสร้างสรรค์ของ David Coelho นักออกแบบชาวอเมริกัน ในประเทศสหรัฐอเมริกา บอกได้เลย David Coelho จะมาทำให้ประสบการณ์การใส่รองเท้าผ้าใบของคุณเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลย

Play video

เราไปดูความพิเศษของเจ้า “ShiftWear” (ชิฟท์แวร์) กันดีกว่า

  • ตัวรองเท้าผ้าใบ “ShiftWear” นี้จะใช้จอภาพที่เขาเรียกมันว่า E-Paper Flexible Display มีความคมชัดของภาพด้วยความละเอียดในระดับ HD
  • ด้านแบตเตอร์รีจะมีระยะเวลาการใช้งาน ได้ยาวนานถึง 30 วัน ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ซึ่งการชาร์จของมันก็อยู่ที่การก้าวเดินของเรานั่นเอง คือเมื่อเราเริ่มก้าวเดิน การชาร์จแบตก็จะเริ่มทำงาน)
  • E-paper หรือจอแสดงผลบนเจ้า “ShiftWear” นั้นก็สามารถกันน้ำได้ และที่สำคัญ มันยังสามารถนำไปทำความสะอาดได้เหมือนกับรองเท้าปกติอีกด้วย (ใส่เครื่องซักเลยยังได้)
  • ด้านคุณภาพก็ไม่ด้อยเลย โดยบริเวณพื้นรองเท้า “ShiftWear” นั้นทำจากเส้นใยเคฟลาร์ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
  • และแน่นอนว่ามันจะต้องกันน้ำได้เป็นอย่างดี ซึ่งเขาการันตีมาว่าสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 5 เมตร เลยทีเดียว
  • และส่วนความทนทานนั้น ก็หมดห่วง เพราะมันจะถูกเคลือบและป้องกันไว้ด้วย Kevlar Fiber Soles
  • “ShiftWear” จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นด้วยกัน ตั้งแต่ Low , Medium ไปจนถึง High-top
  • และตัวรองเท้าจะมี 5 โทนสีให้เลือก คือ ดำ, แดง, เขียว, เหลือง และฟ้า

วิธีการใช้งาน Shiftwear ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณเลือกลายที่คุณชอบ จากนั้นก็ทำการอัปโหลดผ่านแอปพลิเคชั่นของมัน ภาพที่คุณเลือกก็จะไปปรากฏอยู่บนจอแสดงผลบนรองเท้า Shiftwear หรือที่เรียกว่า E-paper ในทันทีจ้าาา!! 

growing_plants_effect_by_shiftwear-d9hlndl

crumbling_effect_by_shiftwear-d9hlnda

ทั้งนี้สำหรับใครที่สนใจจะเป็นเจ้าของก็สามารถเข้าไปสั่งจองได้ที่ www.shiftwear.com ส่วนในเรื่องของราคานั้นก็ยังไม่มีการเปิดเผยนะจ๊ะ หรือจะสั่งทาง indiegogo.com ก็ได้นะจ๊ะ ราคาใน indiegogo จะเริ่มต้นที่ $150 หรือประมาณ 5,400 บาท สำหรับรุ่นบุกเบิก M1 Classic หรือ $250 สำหรับรุ่น H1 Classic (แบบหุ้มข้อ)

แหม่ งานนี้บอกเลยว่า เหล่าบรรดาสาวกรองเท้าผ้าใบทั้งหลายคงจะต้องใจจดใจจ่อ รอการมาถึงของเจ้า รองเท้าผ้าใบ Shiftwear กันแน่ๆ และเรามาลุ้นกันว่ามันจะโดนแบนหรือเปล่า และมันจะประสบผลสำเร็จจริงๆมั้ยนะ

ที่มา : shiftwear