เอาล่ะสี้ ยิ่งนับวัน โดรน เครื่องบินบังคับ หรือเรียกอีกอย่างแบบเป็นทางการว่า อากาศยานไร้คนขับ ยิ่งจะไฮเทคขึ้นไปทุกที เพราะวันนี้เราจะพาทุกท่านมาพบกับ โดรนติดแก๊สกันบ้าง เอ้างง!! อะไรคือ โดรนติดแก๊ส มันก็คล้ายกับ รถยนต์ติดแก๊ส นั่นแหละค่าขุ่นผู้ชม!!

ผลงานชิ้นนี้ถูกคิดค้นโดย บริษัท Intelligent Energy บริษัทในประเทศอังกฤษ ที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน การพัฒนาด้านพลังงาน เป็นอย่างมาก ต้องการพัฒนาให้ โดรน สามารถบินได้ยาวนานมากขึ้น ซึ่ง โดรนโดยทั่วๆ ไปแล้ว จะสามารถลอยอยู่บนฟ้าได้ต่อเนื่องนานแค่ประมาณ 20 – 25 นาที ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

แต่สำหรับเจ้าโดรนของทาง บริษัท Intelligent Energy ตัวนี้ มันสามารถบินได้นานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว เน้นว่า หลายชั่วโมงเลยแหละ ซึ่งเทคนิคพิเศษที่ทำให้มันลอยได้นานกว่า โดรนทั่วๆ ไปก็คือ การใช้พลังงานในการบินที่ไม่เหมือนใครอื่น โดยการใช้พลังงานของ ก๊าซไฮโดรเจน ที่ติดตั้งในรูปแบบของ ถังแก๊สขนาดเบา ที่เชื่อมต่อเอาไว้บนตัวโดรนได้เลย ซึ่งประโยชน์จากการที่ทำให้โดรนบินได้นานนั้น แน่นอนมันสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานในด้านต่างๆได้ดีและคุ้มค่ามากขึ้นแน่ๆ

Play video

แม้จะยังไม่มีการประกาศที่แน่ชัดถึงวันที่วางจำหน่าย หรือราคาในตอนนี้ แต่ทาง บริษัท Intelligent Energy ผู้ผลิต โดรนติดแก๊ส ตัวนี้ ได้เผยว่า จะมีการนำ โดรนติดแก๊สนี้ไปเปิดตัวที่ งาน CES 2016, ในช่วงในวันที่6 – 9 มกราคมนี้ ที่เมือง Las Vegas และเชื่อว่า หลังจากงานเปิดตัวแล้ว ก็คงจะมีข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเจ้า โดรนติดแก๊ส ตัวนี้ ซึ่งคงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปนะจ๊ะ

ที่มา : engadget