จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราเอาแต่หาแรงบันดาลใจในการทำงาน หรืออยากอู้งานไปทำอย่างอื่นไปเรื่อย จนทำให้งานที่เราตั้งใจทำนั้นไม่เสร็จตรงตามเวลาที่กำหนด จะดีกว่าหรือไม่ ที่จะมีตัวกระตุ้นการทำงานที่จะทำให้เราต้องเร่งทำงานให้เสร็จ ก่อนที่งานที่เราทำนั้นจะ หายไป!

Play video

จากวีดีโอจะเห็น การทำงานของแอป Flowstate นั้นง่าย ดูไม่มีอะไรมาก ในส่วนการตั้งค่า มีเพียงการตั้งค่าเวลาระหว่าง 5 นาที ถึง 3 ชั่วโมง และเลือกฟอนต์ได้ 5 แบบ หากเราหยุดพิมพ์งานเกินกว่า 7 วินาที งานที่เราพิมพ์ทั้งหมดจะหายไปทันที เป็นอะไรที่โหดมาก แต่ก็ทำให้เรามีแรงจูงใจในการทำงานให้เสร็จตามเวลาที่กำหนด เพื่อไม่ให้งานที่เราทำอยู่ค้างมากจนเกินไป

ผู้พัฒนาแอปนี้ คุณ Caleb Slain กับคุณ Blaine Cronn ได้บอกถึงไอเดียของการสร้างแอปนี้ในเชิงจิตวิทยาว่า ถ้าคนเราต้องการบรรลุเป้าหมาย หรือจดจ่อ หรือมีความตั้งใจในสิ่งที่เป็นเป้าหมายอย่างสุดความสามารถของเรา แล้วงานออกมาดี ควรมีความท้าทายที่มากถึงมากที่สุด เข้ามากระตุ้นให้เราทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมายให้สำเร็จ

Flowstate สามารถใช้งานได้กับ iOS App Store และ Mac App Store ในราคา $9.99 (ของ Mac อยู่ในช่วงลดราคา 33% จากปกติ $14.99) ราคาดูแพงไปนิด และยังใช้ได้แค่กับ Apple Device แต่ถ้าเพื่อให้งานเราเสร็จได้เร็ว ก็น่าจะซื้อไว้ไม่เสียหาย และยังคุ้มค่ากับช่วงเวลาที่เราตั้งใจทำงานได้จริงๆ

ที่มา: The VergeFlowstate