Google พยายามที่จะทำให้การวางแผนท่องเที่ยวนั้น “สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น” ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ Destination เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสถานที่ท้องเที่ยวว่าอยู่ที่ใด จะไปเมื่อไร และที่นั้นจะมีอะไรให้เที่ยวบ้าง อีกทั้งยังมีราคาเที่ยวบินและโรงแรมให้ได้เปรียบเทียบดูด้วย

Play video

ฟีเจอร์ Destination จะประกอบด้วย 2 ส่วนหลักๆ คือ

ส่วนที่ 1 ช่วยค้นหาาสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมทั้งคำอธิบาย รูปภาพ และวิดีโอจากเว็บไซต์ต่างๆ และที่ถือได้ว่ามีประโยชน์มากๆ คือ การแสดงระยะทางและเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจ ซึ่ง Google ได้ออกแบบมาให้ดูง่ายและเข้าใจได้ง่ายมาก

Google-search-vacation-destinations

ส่วนที่ 2 จะช่วยในการจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก ซึ่งเหมือนกับการนำ Google Filight และ Hotel Search มารวมกันโดยสามารถแสดงค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทางออกมาได้ในครั้งเดียว เช่น จะมีการแสดงช่วงเวลาที่ตั๋วเครืองบินลดราคาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถกำหนดวันออกเดินทางได้ แต่ผู้ใช้จะต้องติดต่อจองตั๋วเครื่องบินและที่พักด้วยตนเองอยู่ดี

Google-Destinations-example-840x411

และสุดท้าย คือ ฟีเจอร์ Destination ใน Google ถูกออกแบบมาสำหรับโทรศัพท์มือถือเท่าน้้น เนื่องจากผุ้ใช้ส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือในการเดินทาง และกว่า 60% ก็จองตั๋วเครื่องบินด้วยโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทาง Google อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกในอนาคต

ที่มา : theverge.com