เราอาจจะเห็นฟีเจอร์หนึ่งใน Inbox by Gmail ที่มีให้ใช้มาก่อนหน้านี้แล้ว Travel bundles คือฟีเจอร์ที่จะช่วยจัดการการจองหรือต่างๆที่เกี่ยวกับอีเมลให้อยู่ในรูปแบบที่ดูง่ายๆ ซึ่งตอนนี้ Google กำลังทดสอบแอพใหม่ๆ ที่ใช้หลักการคล้ายๆกันนี้ Google Trips

google-trips

ในตอนนี้แอพนี้กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบกับผู้ที่ร่วมโครงการ Local Guides ของทาง Google Maps ตั้งแต่ระดับ 2 ขึ้นไป โดยตัวแอพน่าจะปล่อยออกมาในไม่ช้านี้ หนึ่งในฟีเจอร์ของตัวแอพนั้นก็คือสามารถเก็บข้อมูลการท่องเที่ยวได้แบบออฟไลน์

ในหน้าแรกของตัวแอพ Google Trips นี้ ก็จะมีรายชื่อของทริปต่างๆทั้งที่ผ่านมาแล้วและทริปที่จะไปในอนาคต โดยทริปนั้นจะสามารถเพิ่มโดยอัตโนมัติได้จากการสแกนอีเมลใน Gmail แต่ผู้ใช้ก็ยังจะสามารถเพิ่มทริปได้ด้วยตนเอง ที่ปุ่มบวกทางด้านขวาล่าง ซึ่งเมื่อกดไปที่ทริปต่างๆแล้วนั้นก็จะมีข้อมูลต่างๆขึ้นมา เช่น Reservations, Things to do, Saved places, Food & drink, Getting around, และ Need to know ที่จะให้ข้อมูลต่างๆกับนักท่องเที่ยว

โดยรวมแล้วนั้นแอพนั้นมีฟีเจอร์บางอย่างที่คล้ายๆกับ Google Maps แนะนำสถานที่ต่างๆที่ใกล้ๆ แอพยังมีการบอกข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางอีกด้วยว่าจะเดินทางด้วยวิธีไหนดี

ทั้งนี้แอพนี้ยังไม่ได้เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ดาวน์โหลดใช้กัน

ที่มา: 9TO5Google