หลังจากที่ผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่าง บริการหลาย ๆ อย่างจากทาง Google เปลี่ยนไปใช้หน้าตาแบบ Material Design ที่จะเปลี่ยนให้ดูเรียบขึ้น โดยสังเกตง่าย ๆ และชัด ๆ ก็คือ Android รุ่นที่ออกมาใหม่ได้ไม่นาน หรือโลโก้ของ Google ที่เปลี่ยนแบบมาได้ไม่นานนี้ ล่าสุดบริการฝากวีดีโอยอดฮิตจาก Google อย่าง YouTube ก็เริ่มทดสอบแสดงผลเป็นแบบ Material Design แล้ว

materialdesign

YouTube Material Design

YouTube-Mtrld-Beartai

จากที่เห็นอย่างในภาพนั้นหน้าตาก็จะดูเรียบขึ้น สวยขึ้นกว่าเก่า โดยแถบด้านบนนั้นจะเปลี่ยนสีไปตามภาพปกหรือสีส่วนใหญ่ของหน้านั้น ๆ ส่วนในเรื่องของหน้าจอก็จะแสดงได้เต็มจอ เพราะว่าถ้าจะดูแถบด้านข้างนั้นจะต้องกดขึ้นมา ซึ่งจะขึ้นมาทับหน้าจอที่แสดงอยู่ตามแบบ Material Design ทั่วไป คราวนี้มาเปรียบเทียบกันดีกว่าว่าแบบใหม่หรือแบบเก่าต่างกันอย่างไรบ้าง

1.หน้าแรก

2. หน้าช่อง

3. หน้าวีดีโอ

จากที่เห็นแบบเก่า (ด้านซ้าย) และ แบบใหม่ Material Design (ด้านขวา) มีจุดต่างอยู่หลายจุดด้วยกันแต่ก็ไม่มาก ถ้าใครต้องการที่จะเข้าไปสำรวจมากกว่านี้สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้

Step 1 : เข้าไปยัง www.youtube.com

Step 2 : จากนั้นให้ทำการกด F12 หรือ Ctlr + Shift + I เพื่อเข้าสู่โหมดนักพัฒนา

Step 3 : เข้าไปที่แท็บ Resource และทำการเคลียร์คุกกี้ออกจากทุก URL ที่มีขึ้นอยู่

Step 4 : หลังจากนั้นให้ไปที่แท็บ Console และใส่คำสั่ง document.cookie=”VISITOR_INFO1_LIVE=Qa1hUZu3gtk;path=/;domain=.youtube.com”; ลงไป และจากนั้นให้กด Enter

Step 5 : แล้วจากนั้นให้โหลดหน้าใหม่ หรือ รีเฟรชหน้าใหม่

แต่จากที่ทีมงานได้ทดสอบมานั้น จะใช้ได้กับหน้าที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบเท่านั้น