RTB Technology ร่วมกับ Studio7 เปิดตัวหูฟังแบบ True Wireless ระดับเรือธง 2 รุ่นจาก Jabra คือ “Jabra Elite 10” ที่เน้นคุณภาพเสียง ซึ่งมาพร้อมระบบ Dolby Atmos และ “Jabra Elite 8 Active” ที่เน้นเรื่องความทนทาน ป้องกันฝุ่นกันน้ำระดับ IP68

เด็บบี้ บาซูในงานเปิดตัว

Jabra Elite 10 สำหรับคนรักเสียง

Jabra Elite 10 ถือเป็นหูฟังไร้สายแบบ TWS ตัวท็อปสุดของแบรนด์ โดยมาพร้อม Dolby Atmos ที่ให้เสียงได้รอบทิศทางรวมถึงเสียงจากเหนือศีรษะ พร้อมเทคโนโลยี Dolby Head Tracking เพื่อปรับตำแหน่งเสียงในหูฟังให้สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของศีรษะ แน่นอนว่ารองรับเสียงแบบ Spatial Sound เพื่อให้คุณดื่มด่ำกับเสียงเพลงได้อย่างเต็มอิ่ม รวมถึง Jabra Advanced Active Noise Cancellation เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนภายนอกที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุด ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับมาตรฐานเดิมของ Jabra

Jabra Elite 10 มาพร้อมไดรเวอร์ขนาด 10 มม. และไมโครโฟน 6 ตัว สำหรับรับเสียงพูดและตัดเสียงรบกวนทำให้เสียงสนทนาคมชัด สดใส ขณะที่ตัวหูฟังออกแบบมาให้พอดีกับสรีระ ผสานเทคโนโลยี Jabra ComfortFit ที่ช่วยลดแรงดันภายในหู จุกหูฟังเป็นรูปไข่ทำให้ใส่สบาย ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา จึงสวมใส่ได้สบายตลอดทั้งวัน

Jabra Elite 10

ขณะเดียวกันยังรองรับ Bluetooth Multipoint Connection ช่วยให้คุณเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ได้พร้อมกัน และสามารถสลับการใช้งานระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงสามารถปรับแต่ง EQ และรูปแบบการใช้งานได้อย่างอิสระผ่านแอปพลิเคชัน Jabra Sound+ พร้อมมาตรฐานป้องกันละอองน้ำและฝุ่น IP57 และยังมี Google Fast Pair และ Microsoft Swift Pair ช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่านบลูทูธได้อย่างรวดเร็ว แบตเตอรี่ใช้งานได้นานถึง 6 ชม. และเพิ่มเป็น 27 ชม.เมื่อใช้ร่วมกับตลับชาร์จ (เปิด ANC)

Jabra Elite 10 ราคา 9,500 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ Cream, Titanium Black และ Cocoa

Jabra Elite 8 Active สำหรับคนใช้งานโหดๆ

Jabra Elite 8 Active

Jabra Elite 8 Active จะลดสเปกด้านเสียงลงมานิดหน่อย แล้วเสริมสเปกด้านความทนทานเข้าไปแทน กลายเป็นหูฟังที่อึดที่สุดของจาบร้า เหมาะสำหรับผู้ชอบออกกำลังกายทุกประเภท เพราะทนต่อทุกสภาพอากาศ สามารถใช้งานได้ในที่ๆ มีอุณหภูมิตั้งแต่ -20 ถึง 45 องศาเซลเซียส ผ่านการทดสอบมาตรฐานทางการทหารจากสหรัฐอเมริกา (MIL-STD-810h) ตัวหูฟังได้รับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 1.5 เมตร รองรับแรงกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ถึง 1 เมตร และเป็นครั้งแรกที่ตัวเคสได้รับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP54 อีกด้วย

ขณะเดียวกันมาพร้อมไดรเวอร์ขนาด 6 มิลลิเมตร และระบบเสียง Spatial Sound Powered by Dolby ช่วยให้เสียงที่คุณได้ยินสมจริงและมีมิติมากยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Adaptive Hybrid Active Noise Cancellation ที่ให้ประสิทธิภาพการตัดเสียงรบกวนภายนอกดีขึ้น 1.6 เท่า เมื่อเทียบกับมาตรฐานเดิมของ Jabra ดังนั้น ไม่ว่าจะเดินในที่ลมแรง หรือเป่าผมในห้องแต่งตัว เสียงจากภายนอกก็จะไม่เข้าไปรบกวนคุณ นอกจากนี้ยังมาพร้อมไมโครโฟนที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้ 6 ตัว ช่วยให้เสียงสนทนาของคุณคมชัด สดใส ในทุกๆ สภาพแวดล้อม

ในเรื่องการสวมใส่มีเทคโนโลยี Jabra ShakeGrip™ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะกับหูฟัง ใส่ออกกำลังกายก็ไม่หลุด และรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทวอชผ่านเทคโนโลยี Bluetooth 5.3 และสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Siri และ Google Assistant ทำให้คุณไม่ต้องพกโทรศัพท์ระหว่างออกกำลังกายอีกต่อไป แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง เมื่อเปิด ANC และเพิ่มเป็น 32 ชั่วโมง เมื่อใช้ร่วมกับตลับชาร์จ

Jabra Elite 8 Active ราคา 7,690 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Navy, Caramel และ Dark Grey

ภาพรวมตลาดหูฟังในไทย

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ และคุณวิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด
ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ และคุณวิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมเศษฐกิจและกำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่ความต้องการหูฟังมีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่นอกจากจะชื่นชอบการดูหนังฟังเพลงแล้วยังต้องการใช้หูฟังในการทำงาน เพื่อการประชุมต่าง ๆ บ่อยครั้ง รวมถึงผู้บริโภคยุคใหม่ยังใส่ใจสุขภาพ ทำให้การใช้หูฟังในการออกกำลังกายแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้หูฟังที่มีคุณภาพได้รับการตอบรับดีมากขึ้น

สำหรับการทำตลาดหูฟังในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ดร.บรรพต กล่าวว่า “อาร์ทีบีฯ ได้วางกลยุทธ์เข้มข้นด้วยการนำเสนอหูฟังและลำโพงหลากหลายรุ่นเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้แก่กลุ่มธุรกิจหูฟัง พร้อมทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง”

ทางด้าน Mr.Ashim Mathur รองประธานฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจาก Dolby Laboratories กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับจาบร้า เพื่อเปิดตัว Jabra Elite 8 Active ที่มาพร้อมระบบเสียง Dolby Audio และ Jabra Elite 10 ที่มาพร้อมระบบติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะ Dolby Head Tracking เพื่อมอบประสบการณ์เสียงที่น่าทึ่งให้กับลูกค้าในประเทศไทย”

นางสาววิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า จาบร้าเป็นแบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่งและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอยู่เสมอ จนเป็นที่มาของการพัฒนาหูฟัง 2 รุ่นล่าสุด โดย Jabra Elite 10 เป็นสุดยอดหูฟัง True Wireless พรีเมียมระดับที่ออกแบบมาเพื่อรองรับทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ โดยเป็นหูฟังตัวแรกของตระกูล Elite ที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และเทคโนโลยี Dolby Head Tracking ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ยินเสียงที่คมชัดสมจริงเสมือนอยู่ในสถานที่จริง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส