ได้ฤกษ์ดี ฤกษ์ปังจัดงานแถลงข่าว JAPAN EXPO THAILAND 2024 ครั้งที่ 9 งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ  โออิชิ ชาคูลล์ซ่า ชาเขียว ซ่ามีดีย์, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จํากัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, เจแปนฟาวด์เดชั่น, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น  (JNTO), องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย Japanese Association in Thailand  สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) และ CEA (Creative Economy Agency) หรือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจส้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ผนึกกำลังจัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยในปีนี้ชูคอนเซ็ปท์ JOURNEY TO JAPAN มหกรรม SOFT POWER แห่งชาติ รวมพลังไทย-ญี่ปุ่น กระตุ้นเศรษฐกิจแห่งปี!!!  โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 2 – วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด   

JAPAN EXPO THAILAND 2024  ครั้งที่ 9 ในปีนี้ใช้ธีมงาน JOURNEY TO JAPAN  โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้ท่องเที่ยวญี่ปุ่นหลากหลายมิติไปด้วยกัน โดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด บริษัทฯ จัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเอเชีย ยกคอนเทนต์ของญี่ปุ่นแบบจัดเต็มในทุกๆ มิติ พร้อมผลักดันมหกรรม Soft power แห่งปี ที่จะรวบรวมและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างไทย–ญี่ปุ่นให้เดินหน้าไปพร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ การลงทุน ร่วมมือทางด้านธุรกิจ ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านอาหาร แฟชั่น การท่องเที่ยว การศึกษา วัฒนธรรม รวมถึงไปความบันเทิงทุกรูปแบบ ที่จัดเตรียมไว้ถึง 19 โซน เพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติได้ชิม ช้อป และสัมผัสวัฒนธรรมจากประเทศญี่ปุ่นแทบจะทุกตารางนิ้วของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด!!! 

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวเริ่มต้นจาก VTR กับความสำเร็จของงาน JAPAN EXPO THAILAND ในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้เข้าร่วมงานในแต่ละหลายแสนคน พร้อมอัปเดตความยิ่งใหญ่ของ JAPAN EXPO THAILAND 2024 ครั้งที่ 9 ในปีนี้ โดยในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ใจดีเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์  ประธานบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ  จำกัด, คุณโทโมมิ โคบายาชิ กรรมการบริหารบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด, ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด Chief Marketing Officer บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), Mr. KUBOKI Yoshimitsu Third Secretary  Embassy of Japan in Thailand, Mrs.Kei Doi,Executive Director of Japan National Tourism Organization (JNTO), Ms.Yukako Wakasugi Vice President of The Japan External Trade Organization (JETRO), Mr. Atsushi Shimada President of Japanese Association in Thailand, คุณสักกเวท ยอแสง  ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล  สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, คุณอาสา ผิวขำ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนา ธุรกิจและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์, คุณฐิตพล กาญจนะ ผู้จัดการแผนกกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จํากัด, คุณศิริขวัญ ทรงสิทธิโชค Senior Chief (Specialist) บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน), คุณสรรวรส  พุทธเจริญลาภ   ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด-บี  บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, คุณอลิสรา ศิวยาธร  ผู้บริหารโรงแรมศิวาเทล กรุงเทพ, คุณภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด, คุณลอล่า ยังค์ CEO บริษัท Ask Me  จำกัด, คุณปฎิภาณ วงษ์ชารี  General  Manager   ไมนิจิ อคาเดมิค กรุ๊ป, ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น ไมนิจิ, คุณณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมส่งเสริมคอนเทนต์ วาย ไทย, คุณวรฤทธิ์ นิลกลม ผู้บริหาร บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด และ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านละครและซีรีส์ คณะกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ, รองศาสตราจารย์ เอกพร รักความสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม

ร่วมด้วย คุณบอส-ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ, ศิลปิน วง BNK48, ศิลปินจาก บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด พี ,ป้าน ,ปลาย และ บีบอย, ศิลปิน ม่านมุก ชดาธาร, ศิลปิน FESSTA จากค่าย 2Flow Entertainment, คุณตุลย์ เล็กอุทัย   ผู้ก่อตั้ง บริษัท สาระภาพ จำกัด (Pictures Talk), คุณ Thames Malerose, คุณ BeamSensei, คุณชรารัตติ์ สาระอาภรณ์ Mackcha, คุณนีรชา ฟิลาทอฟ จากเพจ I Love Japan TH (มายเซนเซ), คุณสุธิรจน์ ศรีเพ็ชร จากช่อง pizza_movie, คุณสุอารี ทรรศนกุลพันธ์ จากเพจ Kirarista และตัวแทนศิลปิน T-POP และไอดอล ได้แก่ 2nd Dimension, SIAMESE KITTENZ, CONEX IDOL PROJECT, HAPPYTAIL, WISDOM, BIZCUIT, Parallella, AKIRA KURO, DEADKAT, Blackforce, HatoBito, TerasuDanshi, Fuyubi, Kiss Kitsune, Castella, Miruku, Umeshu, KIRAKIRA ROMANCE, SORA! SORA!, YAMI YAMI, PEACH YOU, Mirai Mirai, Kylinz, The Glass Girls Trainee, NIKKO NIKKO, The Glass Girls, Euphonie☆ Sumomo, Stellagrima, Ikinari Tell Me, HatsuHana no bane, STARDUSH, Mamemono, MIScess, Ureka, Mystical และ Chocolatiere   

ศิลปินญี่ปุ่น-ไทย กว่า 300 ชีวิต ส่งมอบความสุขให้กันและกัน

Japan Expo Thailand 2024 ในปีนี้ยังคงคึกคักไปด้วยศิลปินญี่ปุ่นและไทยกว่า 300 ชีวิตที่จะมารวมตัวกันในงานนี้ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมอบความสุขให้ผู้เข้าร่วมงานตลอด 3 วันเต็ม!!! พบกับ Special guest คุณ SHO KURUIN  (โช คิริวอิน) ตำแหน่ง Vo-Karu นักร้องนำของวงที่เป็นผู้แต่งดนตรีและเนื้อเพลงของทุกเพลง ตัวแทนจากวง Golden Bomber  ที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง Memeshikute  

นอกจากนี้ยังมี AYAKA SASAKI (อายากะ ซาซากิ) ไอดอลมากความสามารถรอบด้านทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งแสดงและยังเป็นโปรดิวเซอร์เพลงอีกด้วย ตัวแทนจากวงไอดอลชื่อดัง Momoiro CloverZ (โมโมอิโระ โคลเวอร์ ซี) ซึ่งเป็นวงที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นและมีผลงานอันดับหนึ่งบนออริกอนชาร์ต

BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE งานนี้แฟนคลับห้ามพลาด!!! กับ Fan Meeting สุดพิเศษ “BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE EXCLUSIVE FAN MEETING in JAPAN EXPO THAILAND 2024” หนุ่ม ๆ จะมาเสิร์ฟความสนุกให้กับแฟน ๆ แบบจัดเต็ม อีกทั้งแฟน ๆ จะได้ใกล้ชิดกับหนุ่ม ๆ มากยิ่งขึ้น พร้อมกับโชว์พิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ รับประกันความประทับใจกับแฟนมีตติ้งของหนุ่ม ๆ อย่างแน่นอน ทุกที่นั่งจะได้รับสินค้าออริจินัลเฉพาะงานนี้!!! 

PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE การกลับมาอีกครั้งของศิลปินหนุ่มหล่อที่พาเหล่า ForEVER มาพบกับโมเมนต์แห่งความสุข ความสนุก และ เสียงหัวเราะร่วมกับศิลปิน ยังไม่พอในครั้งนี้หนุ่มๆ ยังมีโชว์สุดพิเศษและกิจกรรมเอาใจเหล่าแฟนๆ อีกด้วย!!! 

นอกจากนี้ยังมีศิลปินญี่ปุ่นอีกเพียบ อาทิ MC HISASHI YAMADA, FRUITS ZIPPER, AMEFURASSHI, CANDY TUNE, AI HAYASE, dempagumi.inc, Meme Tokyo  และอีกมากมาย รวมถึงศิลปินไทยและวงไอดอลไทย นำทีมโดย BNK48 , ม่านมุก ชดาธาร, ZOLAR, FESSTA และกลุ่มไอดอลภายใต้ “World of Idol” อาทิ 2nd Dimension, SIAMESE KITTENZ, CONEX IDOL PROJECT, HAPPYTAIL, WISDOM, BIZCUIT, Parallella, AKIRA KURO, DEADKAT, Blackforce, HatoBito, TerasuDanshi, Fuyubi, Kiss Kitsune, Castella, Miruku, Umeshu, KIRAKIRA ROMANCE, SORA! SORA!, YAMI YAMI, PEACH YOU, Mirai Mirai, Kylinz, The Glass Girls Trainee, NIKKO NIKKO, The Glass Girls, Euphonie☆ Sumomo, Stellagrima, Ikinari Tell Me, HatsuHana no bane, STARDUSH, Mamemono, MIScess, Ureka, Mystical, Chocolatiere และยังมีหนุ่มๆ ซีรี่ส์ BoyLove จากเรื่อง KISEKI มาร่วมสร้างสีสัน โดยในงานจะมีกิจกรรมจัดเต็มถึง 6 เวที! 

พลาดไม่ได้!!! เตรียมรับแรงกระแทกแบบมิดไมล์!! ไปกับหนุ่ม ๆ Pit Babe The Series ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.45-117.00 น. ณ KAZE STAGE

Vtuber & Toy Zone  

พบกับแฟนมีทติ้งจากค่ายAlgorhythm Project ที่รวบรวม VTuber (Virtual YouTuber) หลากหลายความสามารถ อาทิ Dacapo, Maylyn, Zenith, Solar, Karu, Poru, Magnum, Tequila และห้ามพลาด collection สะสมกับ Thailand Designer Tog และในงานปีนี้ Vtuber จากค่าย Algorhythm Project ได้ร่วม Rearrange ธีมซองของงาน “Rising Sun (หนึ่งตะวัน)” ในเวอชั่นใหม่ข้บร้องโดย @Maylyn ROLE  @Solar ROLE  @Karu  @Poru วายร้าย  @Zenith ROLE  @Dacapo ROLE เตรียมรับฟังเวอชั่นเต็มได้ในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ภายในงานเป็นครั้งแรก!!!  

Thailand Start Up League 

 การนำโปรเจคที่ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นเรื่องของ Start Up มาทำในประเทศไทยที่เป็นเวอร์ชั่นของประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นประเทศแรก ทั้งนิสิต นักศึกษา ผู้ที่เพิ่งจบการศึกษา  หรือเป็นบุคคลทั่วไป STARTUPS / SMEs และ ผู้ที่ชื่นชอบสร้างสรรค์ มีแนวคิดใหม่ๆ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่มีความคิดไอเดียที่กิ๊ฟเก๋ ครีเอทีฟ แล้วต้องการหาผู้ลงทุนในไอเดียนั้นๆ ในเชิง Start Up  ไม่ว่าจะเป็นด้านดิจิตัล  ในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์  ด้านของคาแรคเตอร์ และอื่น ๆ ที่จะเปิดให้ออกไอเดียเพื่อนำเสนอ  โดยจะมีกรรมการผู้ทรงคุณาวุฒิ ทั้งทางฝั่งไทยและทางฝั่งญี่ปุ่นก็จะบินมาคัดเลือกหาผู้ชนะ เพื่อไปเยี่ยมชมงาน ICT Japan Startup League ที่ญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2567 พร้อมเงินรางวัลกว่า 20,000 บาท!!! 

สาวก One Piece เตรียมลุ้นบินตรงสู่ญี่ปุ่นฟรี!

JAPAN EXPO THAILAND 2024 ปีนี้ยังคงกิจกรรมให้กับเหล่าแฟนคลับ แฟนด้อม FC ได้สนุกสนานกับเหล่าศิลปิน และตัวการ์ตูนจากญี่ปุ่น พลาดไม่ได้!!! สำหรับกิจกรรมสุดพิเศษของเหล่าสาวก One Piece (มังงะ ตัวการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น) โดยในงานนี้จะถูกเนมิตรเป็น ONE PIECE CAFÉ ภายในงานจะมีการสร้างสถิติการรวมคนใส่ชุด One Piece มากที่สุดในประเทศไทย BREAK THE RECORD เพื่อร่วมเดินพาเหรดไปพร้อมกับเหล่า COSPLAY นำทีมโดยคอสเพลย์ตัวพ่ออย่าง เทมส์ -สรณ​ ขุนพลพิทักษ์ หรือที่รู้จักในนาม “Thames Malerose” จะนำทีมเดินพาเหรดในงานนี้ และยังเปิดโอกาสให้เหล่าสาวก One Piece  มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ Tiktok สุดปัง!! เอาใจสาวกที่ ชื่นชอบวันพีช!!! กับกิจกรรม “เฟ้นหานักสร้างคอนเทนต์วันพีช” ภายในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2024 พร้อมลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นแบบ Full package 2 รางวัล รวม มูลค่ากว่า 150,000 บาท (รางวัลละ 1 ที่นั่ง) และ สิทธิ์ลุ้นรับตั๋วเข้างาน One Piece “Great Pirate Era” Exhibition” ณ บริเวณชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้คนที่ชื่นชอบและรักความเป็น ONE PIECE ได้สนุกสนานกับตัวการ์ตูนมังงะแบบเต็มอิ่ม!!!

Zarny Collection

ครั้งแรกกับความร่วมมือระหว่าง  จี-ยู ครีเอทีฟ กับ SHIBUYA ŹARNY (ชิบุย่า ซานี่) แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวพม่า สัญชาติญี่ปุ่น มีความสามารถด้านการออกแบบ จนได้รับการยอมรับมากมายในวงการแฟชั่นญี่ปุ่น และยังได้ออกแบบให้กับบุคคลในวงการต่าง ๆ มากมาย  อาทิ นางอองซาน ซูจี ผู้นำประชาธิปไตยของเมียนมาร์ ซึ่งยังได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ และในปีเดียวกันยังออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับบุคคลดังๆ ในวงการ อาทิ  Ms. Ayumi Hamazaki , Mr. Sugizo, Luna Sea, X-Japan , นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น Mr. ABE SHINZO, ภรรยาของเขาในฐานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง Mrs. ABE AKIE และอีกมากมาย ป๊อปอัพสโตร์ของคอลเลคชั่น Z A R N Y TM ของเขาเปิดอยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง MATSUYA GINZA ทุกฤดูกาลอย่างต่อเนื่อง และในปี 2021 SHIBUYA ŹARNY  ได้เซ็นสัญญากับ Watanabe Entertainment ในฐานะศิลปินและศิลปะการแสดง ตั้งแต่ปี 2008 และในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2024 เขาจะนำชุดเสื้อผ้าที่ออกแบบใน Zarny Collection มาให้ทั้งคนในวงการบันเทิงไทยและบุคคลทั่วไปได้มีโอกาสร่วมเดินแฟชั่นในงานครั้งนี้!!! 

Character & Licensing Zone 

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)หรือ CEA (Creative Economy Agency) ร่วมกับ สมาคมการค้าลิขสิทธิ์และของที่ระลึกจากคาแรคเตอร์ดีไซน์ ของเล่น และผลงานศิลป์ร่วมสมัย (TCAP) จัดโซนโปรโมทส่งเสริมให้คาแรคเตอร์ซึ่งเป็นผลงานคนไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ และเปิดตัวความร่วมมือไทย-ญี่ปุ่นคาแรคเตอร์ไทยจากโครงการ CHANG 2024 จำนวน 9 ตัว ที่ได้รับความนิยม ภายในงานยังมีกิจกรรมเสวนา อาทิ

  • Creative ip to soft power การสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ในธุรกิจด้านต่าง ๆ ให้ก่อเกิดรายได้ 
  • Ecosystem ของ creative ip
  • Thai Soft Power 

รวมถึงมีการจัด start up contest สานความร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการเชิญนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่สนใจมาร่วมพูดคุยเจรจาการค้าในการนำคาแรคเตอร์ไทยไปต่อยอดในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Education Zone ยังจัดเต็มเรื่องการศึกษา 

ใครที่กำลังวางแผนเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ห้ามพลาด!!! กับงานนิทรรศการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่48  ที่ยังคงจัดแน่นเหมือนเดิม!!! โดยจะมีอาจารย์หรือตัวแทนจากสถาบันต่างๆ มาให้คำแนะนำถึงที่ และเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสถาบันคอยให้คำแนะนำพร้อมล่ามแปลภาษาญี่ปุ่น และเอาใจคนรักภาษาญี่ปุ่นที่ในงานนี้จะรวบรวมสถาบันชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นไว้ในที่เดียว พร้อมให้คำปรึกษาแบบ One Stop Service และไม่ควรพลาดกับกิจกรรมสนุก ๆ ในโซนนี้ ดูแลโดย Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร

Taste Of Japan อาหารญี่ปุ่นรสชาติดั้งเดิม

กลายเป็นอาหารโปรดของเหล่าสาวกญี่ปุ่น และถือเป็นโซนพิเศษสำหรับแฟน ๆ ชาวไทยที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นมากๆ เพราะความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งอาหารคาว หวาน จากบูธต่าง ๆ ที่เรียงรายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมและช้อปกันอย่างเต็มอิ่มตลอด 3 วันเต็ม 

Travel&Prefecture พบกับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน&แพ็คเกจเที่ยวญี่ปุ่นสุดปัง!!!  

เรียกได้ว่าเป็นปีที่ ตั๋วเครื่องบิน ถูกมาก ถูกที่สุด และไม่เคยถูกกว่านี้มาก่อน เหล่าสาวกญี่ปุ่นต้องห้ามพลาด!!! สำหรับคนไทยที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ต้องมาที่โซนนี้ เพราะว่าเขามีแพ็คเกจ มีตั๋วราคาพิเศษสุดๆ ไม่ว่าคุณจะวางแผนท่องเที่ยวกันแบบทั้งลุยเดี่ยว ลุยกลุ่ม หรือไพรเวทแบบครอบครัว ใครที่กำลังมองหาแพ็กเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่นสุดคุ้ม ทั้งโปรจากสายการบิน ราคาพิเศษ แพ็คเกจท่องเที่ยวสุดคุ้ม เช่ารถขับเที่ยวญี่ปุ่น ตั๋วเข้าสวนสนุก หรือตั๋วเจอาร์พาสราคาพิเศษจากบริษัททัวร์ชั้นนำมากมาย ในโซนนี้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ทุกสิ่ง แถมมีกิจกรรมพิเศษทุกวันด้วย!!! 

JAPAN EXPO AWARD  

รางวัล JAPAN EXPO  AWARD หนึ่งเดียวในประเทศไทย!!! กับพิธีมอบรางวัล JAPAN EXPO THAILAND 2024 สำหรับบุคคลในแวดวงบันเทิงที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น โดยในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้  

  • CONTENT&PRODUCER รางวัลโปรโมทคอนเท้นท์ผ่านภาพยนตร์ ซีรี่ส์ไทย หรือละครให้เป็นที่รู้จักในประเทศญี่ปุ่น  

คุณถา-สถาพร พานิชรักษาพงศ์, คุณจ๋า-ยศสินี ณ นคร และ คุณปอนด์-กฤษดา วิทยาขจรเดช 

  • ARTISTS รางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

คุณติ๊นา-คริสติน่า อากีล่าร์, คุณโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ คุณอิ๊งค์-วรันธร เปานิล

  • BUSINESS INSPIRATION รางวัลบุคคลในวงการ สานธุรกิจเชื่อมโยงไทย-ญี่ปุ่น 

คุณติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต, คุณท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา, คุณจ็อบ-ณัฐพล บวรวัฒนะ และ คุณเฌอปราง อารีย์กุล

  • ACTORS รางวัลนักแสดงผู้มีความเชื่อมโยงไทย-ญี่ปุ่น

  คุณภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน – คุณปอนด์-ณราวิชญ์ เลิศรัตน์โกสุมภ์ / คุณมาย–ภาคภูมิ ร่มไทรทอง – คุณอาโป–ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์

คุณฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ – คุณเบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง / คุณมิว-ศุภศิษฎ์ จงชีวีวัฒน์ – คุณฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น

  • MEDIA&INFLUENCER รางวัลส่งเสริมประเทศญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย 

คุณหนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ และ คุณบอส-ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ

กระแสแรงต่อเนื่อง!!! สำหรับการมอบรางวัล JAPAN EXPO THAILAND INFLUENCER AWARDS 2024 เป็นปีที่ 2 ซึ่งในปีที่แล้วได้การตอบรับที่ดีเยี่ยม ทำให้ในปีนี้ยังมีการมอบรางวัลให้กับ INFLUENCER ในด้านต่างๆ มอบรางวัล โดย สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

  • Best Cosplay Influencer Award ได้แก่ สรณ ขุนพลพิทักษ์ (Thames Malerose)
  • Best Travel Influencer Award ได้แก่ วรฉัตร ธำรงวรางกูร (ไปอยู่ไหนมา)
  • Best Culture Influencerได้แก่ สิษฐารัตน์  ปี่ทอง (BeamSensei)
  • Best Art Influencer Award ได้แก่ ชรารัตติ์ สาระอาภรณ์ (Mackcha)
  • Best Entertainment Influencer Award  ได้แก่ สิทธิโชค อินทสุทธิ์-นิศารัตน์ อินทสุทธิ์ (เลิ่กลั่ก)
  • Best Education Influencer Award ได้แก่  นีรชา ฟิลาทอฟ  (I Love Japan TH : มายเซนเซ)
  • Best Variety Influencer Award ได้แก่ สุธิรจน์ ศรีเพ็ชร (pizza_movie)
  • Best Food Influencer Award ได้แก่ อรศศิพัชร์ นุ่มผ่อง-นิธิ กนกกาญจนา (midnight.bitefood)
  • Best Beauty & Fashion Influencer Award ได้แก่ สุอารี ทรรศนกุลพันธ์ (Kirarista) 
  • Best Health & Wellness Influencer Award ได้แก่ ธันย์ชนก ฤทธินาคา (Bebe Fit Routine) 
  • Best Tech & Digital Influencer Award ได้แก่ อิชย์ญาดา คลอวุฒิเสถียร (iaumreview) 
  • Best Lifestyle Influencer Award ได้แก่ TJ Channel Thailand
  • Best Sustainability Influencer Awards ได้แก่ เปรม พฤกษ์ทยานนท์ (ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป)
  • Best Collectibles Influencer Award ได้แก่ พรรควุฒิ ปิ่นเวหา (Primkung)
  • Best Movies & Series Influencer Award ได้แก่ วลีพรรณ ตันธนวิกรัย (นักเลงโรงหนัง) 

โดยงานแถลงข่าวจัดชึ้น ณ ลาน Eden1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ซึ่งได้รับความสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก และเตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ของงาน  JAPAN EXPO THAILAND 2024  ครั้งที่ 9 JOURNEY TO JAPAN ที่คุณจะท่องโลกญี่ปุ่นไปกับเราตลอด 3 วันเต็ม! ระหว่างวันศุกร์ที่ 2 – วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด  คนรักญี่ปุ่น ห้ามพลาด!!!  ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่   

www.japanexpothailand.com  www.gyucreative.com Facebook : https://www.facebook.com/japanexpothailand/ IG: @japanexpothailand Twitter: @JAPANEXPO_THAI Line@ : @japanexpothailand