Metthier ผู้นำด้านบริการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะแบบครบวงจร ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยผ่านหัวข้อเสวนา “Transforming Customer Engagement: The Evolution of Preventive Technology and Personalized Experiences” ร่วมกับดร. ดิเรก ตยาคี Head of Technology Solutions บริษัท เอสซี แอสเสท จำกัด (มหาชน) ในงาน MARTECH EXPO 2024 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

บนเวทีเสวนา นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมทเธียร์ จำกัด (Metthier) กล่าวย้ำถึงความสำคัญของศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะของเมทเธียร์ (Metthier Intelligent Operation Center: MIOC) ที่ผสานพลัง Artificial Intelligence (AI) และ Internet of Things (IoT) เข้าด้วยกันว่า เป็นหัวใจหลักของการยกระดับการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในยุคดิจิทัลโดยเฉพาะเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท “ยกระดับสังคมไทย เพื่อรอยยิ้มและความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น”

“หนึ่งในบริการหลักของ Metthier คือบริการด้านความปลอดภัย โดยเรามีทั้งคน (รปภ.) และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งผนวกเข้าด้วยกัน และให้บริการ Security as a Service (SaaS) การรักษาความปลอดภัยในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมา แม้จะมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย แต่ยังต้องมีคนมานั่งเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา แต่ Metthier ต่างออกไป เพราะเราใช้ AI ในการตรวจจับ (Detect) สิ่งผิดปกติและแจ้งเตือนเข้า MIOC แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ทีมดูแลความปลอดภัยสามารถเข้าควบคุมหรือแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันที เมื่อเทคโนโลยีกับคนทำงานร่วมกันได้แบบนี้ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะแบบครบวงจรจริงๆ” นายขยลกล่าว

ศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะเมทเธียร์ (MIOC) ประกอบด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มกลางที่ผสานการทำงานของ AI และ IoT เพื่อยกระดับความสามารถในการตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติและการบุกรุกได้แบบเรียลไทม์ พร้อมวิเคราะห์และคาดการณ์เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นล่วงหน้าเพื่อวางแผนป้องกัน โดย MIOC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่านการใช้ข้อมูลด้วยการสร้างภาพ 3D Visualization และ Digital Mapping ได้ พร้อมแสดงผลในรูปแบบ Intelligent Dashboard ผสานการทำงานควบคู่ไปกับเจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้บริการลูกค้าตลอด 24/7  พร้อมตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นธุรกิจสำคัญในการสร้างสรรค์เมืองให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น