James Dyson เปิดตัวเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic Nural™ ซึ่งเป็นเครื่องเป่าผมที่ฉลาดที่สุดของ Dyson มาพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ใหม่ ในงานเปิดตัว ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ James Dyson ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมวิศวกร Dyson กล่าวว่า “หากคุณสามารถจำกัดความเสียหายจากความร้อนได้ คุณก็จะมีสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมที่ดีขึ้นได้ Dyson Supersonic Nural™ รุ่นใหม่ของเรามีเซ็นเซอร์ตรวจจับระยะห่างระหว่างศีรษะกับเซนเซอร์ ซึ่งจะลดความร้อนลงเมื่อเครื่องเป่าผมเข้าใกล้เส้นผมของคุณ ทำให้สามารถป้องกันหนังศีรษะและเส้นผมจากการถูกทำร้ายจากความร้อนได้ นวัตกรรมนี้มาจากการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาของ Dyson เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเข้าใจถึงต้นตอของปัญหาอย่างแท้จริง เห็นได้จากการที่เราสร้างห้องปฏิบัติการเกี่ยวกับเส้นผมที่มีความซับซ้อนมากที่สุดในโลก”

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมล่าสุดของ Dyson มาพร้อมกับโหมดป้องกันหนังศีรษะแบบใหม่ ซึ่งใช้เครือข่ายเซ็นเซอร์ Nural™ ที่จะช่วยลดความร้อนและกระแสลมโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าใกล้ศีรษะของผู้ใช้งาน ช่วยปกป้องหนังศีรษะจากการถูกทำร้ายจากความร้อน อีกทั้งยังเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม ป้องกันเส้นผมเสียหายจากความร้อน และช่วยให้ประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมดียิ่งขึ้น หัวต่อใหม่และหัวต่อที่ถูกพัฒนาจะได้รับการติดตั้งระบบที่เรียนรู้สไตล์การจัดแต่งทรงผมของผู้ใช้งาน และทำให้ขั้นตอนการจัดแต่งทรงผมง่ายยิ่งขึ้นด้วยการเป่าแห้งอย่างรวดเร็ว โดยไม่ใช้ความร้อนสูง

เซ็นเซอร์ Nural™ ที่เพิ่มความฉลาดให้กับเครื่องเป่าผม

เซ็นเซอร์ Nural™ ตัวใหม่ของ Dyson เปิดใช้งานโหมดป้องกันหนังศีรษะ ระบบเรียนรู้ และระบบหยุดอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้การจัดแต่งทรงผมเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

  • โหมดป้องกันหนังศีรษะจะช่วยปกป้องสุขภาพหนังศีรษะ: เมื่อเปิดใช้งานโหมดนี้ ความร้อนจะลดลงเหลือ 55°C โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการเป่าแห้งอย่างรวดเร็วโดยไม่ทำร้ายหนังศีรษะ เนื่องจากเครื่องเป่าผมจะเข้าใกล้เส้นผมและหนังศีรษะมากขึ้น เซ็นเซอร์ตรวจจับระยะห่างจะทำงานโดยการฉายลำแสงอินฟราเรดที่มองไม่เห็นเพื่อวัดระยะห่างระหว่างเครื่องเป่าผมกับเส้นผมของผู้ใช้งาน
  • หลอดไฟเปลี่ยนสีเพื่อแสดงการตั้งค่าระดับความร้อน: เมื่ออยู่ในโหมดป้องกันหนังศีรษะ คุณสมบัตินี้ช่วยให้แน่ใจว่าสีของหลอดไฟ LED จะเปลี่ยนโดยอัตโนมัติจากสีน้ำเงินหรือสีเหลือง (ความร้อนต่ำ) เป็นสีส้ม (ความร้อนปานกลาง) และสีแดง (ความร้อนสูง) ขึ้นอยู่กับระยะห่างของเครื่องเป่าผมกับศีรษะ
  • ระบบเรียนรู้สไตล์การจัดแต่งทรงผมของผู้ใช้งาน: สิ่งนี้จะช่วยให้ขั้นตอนการจัดแต่งทรงผมเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากเครื่องเป่าผมจะถูกปรับให้เป็นโหมดจัดแต่งทรงผมของผู้ใช้งาน ซึ่งจดจำการตั้งค่าความร้อนและกระแสลมที่ใช้ล่าสุดของอุปกรณ์เสริมสำหรับจัดแต่งทรงผมแต่ละชิ้น และปรับใช้โดยอัตโนมัติในครั้งถัดไปที่มีการใช้งาน
  • ระบบตรวจจับและหยุดอัตโนมัติเพื่อขั้นตอนการจัดแต่งทรงผมที่ง่ายยิ่งขึ้น: เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic Nural™ มียังมีเครื่องวัดความเร่งที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว ซึ่งจะช่วยปิดใช้งานเครื่องทำความร้อนโดยอัตโนมัติ รวมถึงลดกระแสลมและเสียงรบกวน เมื่อคุณอยู่ระหว่างการจัดแต่งทรงผม

Shawn Lim หัวหน้าฝ่ายวิจัย Dyson กล่าวว่า “จากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเส้นผม เราทราบว่าคุณภาพของเส้นผมมีความเชื่อมโยงกับหนังศีรษะที่แข็งแรง โดยเนื้อเยื่อหนังศีรษะประกอบด้วยชั้นต่างๆ ซึ่งชั้นนอกสุดทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันความเครียดจากภายนอก ซึ่งเมื่อหนังศีรษะของคุณได้รับความเสียหาย อาจทำให้หนังศีรษะสูญเสียความชุ่มชื้นได้ และนี่เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคุณสมบัติโหมดป้องกันหนังศีรษะของเรา ที่จะช่วยรักษาระดับความชุ่มชื้นของหนังศีรษะและช่วยเป่าผมแห้งอย่างอ่อนโยน”

อุปกรณ์เสริม Dyson Supersonic Nural™

A black object with a blue light

Description automatically generated
หัวเป่าลมอ่อนโยน*ปล่อยกระแสลมอย่างสม่ำเสมอเพื่อการจัดแต่งทรงอย่างรวดเร็วแต่นุ่มนวลหัวเป่าจัดแต่งทรงกว้างขึ้นและบางลงเพื่อการจัดทรงที่เน้นเฉพาะจุดหัวสำหรับเป่าเรียบช่วยลดผมชี้ฟูให้ผมดูเรียบลื่นอย่างเป็นธรรมชาติหัวเป่ากระจายลม**ได้รับการพัฒนาการกระจายลมเพื่อสร้างผมหยิกและหยักศกที่เป็นลอนสวยหัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง**ทำให้ผมตรงเรียบลื่นและซ่อนผมชี้ฟูด้วยเอฟเฟ็กต์ Coanda

*การตั้งค่าที่แนะนำคือการตั้งค่าเหมือนกับการใช้งานแบบไม่มีหัวต่อ

**ไม่ได้ติดตั้งโหมดป้องกันหนังศีรษะ

การออกแบบและเทคโนโลยี

นอกเหนือจากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ สิ่งที่แตกต่างจากเดิมคือรูปลักษณ์ใหม่ที่ดึงดูดสายตา: ฝาปิดที่โปร่งใสแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่อยู่ภายใน รวมถึงพาเลทสีใหม่ ได้แก่ สีเซรามิกพาติน่า (Ceramic Patina) และสีโทแพซ (Topaz) หรือสีวิงก้าบลู (Vinca Blue) และสีโทแพซ (Topaz)

เครื่องเป่าผม Supersonic Nural™ มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม 5 ชิ้นในกล่อง[2] และอุปกรณ์เสริมแบบอื่นๆ ที่สามารถซื้อแยกต่างหากได้ โดยปัจจุบันเครื่องเป่าผม Supersonic Nural™ ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก Dyson ได้ที่ Dyson.co.th