จากความสำเร็จของ ‘เล็ก Is More’ งานคอนเสิร์ตครั้งแรกของ The People ที่ได้ ‘ศรีราชา ร็อคเกอร์’ (Srirajah Rockers) วงดนตรีที่ครองใจคอดนตรีสายเขียวหัวใจเร็กเกและมีแฟนคลับเหนียวแน่นยาวนานมาเจิมเปิดตัวให้กับ THE PEOPLE CONCERT SERIES: MAKE MUSIC TO INSPIRE เพื่อให้เข้ากับเดือนเมษายนและเทศกาลสงกรานต์ ในครั้งนี้ The People ได้เลือกให้ ‘The Paradise Bangkok Molam International Band’ เป็นวงลำดับที่สองของ THE PEOPLE CONCERT SERIES: MAKE MUSIC TO INSPIRE ‘เล็ก Is More’ #2 ตอน ‘เซิ้ง on the Floor’ Featuring ‘The Paradise Bangkok Molam International Band’ ที่จะมาปลุกเร้าชวนแฟนเพลงลุกขึ้นร่ายรำให้ฟลอร์ลุกเป็นไฟ  

โดยในงานหลังจากเปิดให้มีการลงทะเบียนรับบัตรเวลา 16.00 น. สายเซิ้งก็เริ่มทยอยเข้ามาเดินแวะชมบูธสินค้าบริเวณ Dining Hall ของ Glowfish Workplace หรือ Glowfish Sathorn โดยได้ชักชวนร้านเทป Cassette Shop และร้านขายสินค้าของ วงพาราไดซ์แบงคอก มาเปิดบูธจำหน่ายของที่ระลึกให้แฟนๆ ได้ซื้อเก็บสะสม ทั้งนี้ในบริเวณใกล้เคียงกันได้มีซุ้ม DJ JAY จากร้านเทป Cassette Shop มาเปิดแผ่นเสียงเพื่อสร้างบรรยากาศความม่วนซื่นเป็นน้ำจิ้มให้กับผู้ชมก่อนเริ่มการแสดง 

นอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสให้สายเซิ้ง สายซิ่ง ร่วมสนุกบิลด์อารมณ์กันก่อนกับกิจกรรมเฟ้นหา ‘เซิ้ง star’ เพื่อรับรางวัลสุดพิเศษ เสื้อพร้อมลายเซ็น และโปสเตอร์พร้อมลายเซ็น จาก วงพาราไดซ์แบงคอก อย่างละ 1 รางวัล เป็นของขวัญกลับบ้าน

เมื่อถึงเวลาประตูเปิด แฟนๆ ของวงก็เรียงคิวต่อแถวเพื่อเข้าไปจับจองพื้นที่หน่าฮ่านกันอย่างแน่นขนัดเกือบห้าร้อยชีวิต เต็มพื้นที่ความจุของ Glowfish Sathorn Conference Hall ตั้งตารอชมการแสดงสดพร้อมกันในเวลา 19.00 น. วงพาราไดซ์แบงคอก เปิดเวทีด้วย อ.สมนึก แสงอรุณ ที่ขึ้นมาเป่าปี่เป็น Special guests ให้ในเพลง Psych Lam Core (ไซค์ ลำ คอร์) แล้วไต่ระดับความสนุกกันต่อโดยผลัดเปลี่ยนนักดนตรีขึ้นมาบนเวที อาทิ พงศ์สิริ เหตระกูล (เพอร์คัชชัน) และ ภู่กัน สันสุริยะ (เบส) เสริมทัพสีสันทางดนตรีให้กับเพลง Zudrangma (สุดแรงม้า) Pimjai Lam Plearn (พิมใจลำเพลิน) และ Kwang Noi Chaolay (กวางน้อยเจ้าเล่ห์) 

จนมาถึงเพลง Studio Lam Plearn (สตูดิโอลำเพลิน) เพลงฮิตติดหูที่ได้ คำเม้า เปิดถนน โซโล่ด้วยเสียงไพเราะของพิณ เกริ่นนำให้ผู้ชมในฮอลล์ได้เซิ้งกันสุดอย่างเต็มเหนี่ยว สำหรับสมาชิกที่เหลือทั้ง ไสว แก้วสมบัติ หมอแคนผู้มีสำเนียงเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ ปั๊ม – ปิย์นาท กรัดศิริ โชติกเสถียร มือเบสประจำวงอพาร์ทเมนต์คุณป้า ภูษณะ ตรีบุรุษ มือกลอง และ ณัฐพล เสียงสุคนธ์ หรือ ดีเจ Maft Sai โปรดิวเซอร์ของวง ก็ไม่ปล่อยให้ผู้ชมได้พักหายใจ ร่ายบทเพลงเรียกเหงื่อกันยาวๆ แบบ Nonstop จนมาปิดท้ายด้วยเพลง Sangla (สั่งลา) เพื่อเป็นการส่งผู้ชมกลับบ้าน

แต่ความม่วนยังติดพันจนแฟน ๆ ไม่ยอมกลับบ้านกันง่าย ๆ เรียกร้องให้สมาชิกขึ้นเวทีเล่น Encore ต่อเนื่องกันอีก 3 เพลง ถึงแม้การแสดงจะจบลงอย่างสวยงามเต็มอิ่ม  ศิลปินถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและลงจากเวทีกันหมดแล้ว แต่แฟน ๆ จำนวนมากยังคงไม่หยุดโยกย้าย ตั้งวงรำกันเองต่ออีกแม้ไฟในฮอลล์จะเปิดสว่างเป็นการส่งสัญญาณงานเลี้ยงเลิกราแล้วก็ตาม นั่นก็เป็นการบ่งบอกได้ว่า ‘เล็ก Is More’ #2 ตอน ‘เซิ้ง on the Floor’ Featuring ‘The Paradise Bangkok Molam International Band’ ในครั้งนี้รับประกันความคักอีหลีและสนุกถึงใจจนอยากขอต่อเวลา 

คอนเสิร์ตในครั้งนี้นอกจากรวบรวมความหลากหลายทางเชื้อชาติทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมม่วนกันโดยไม่มีกำแพงทางภาษา ยังได้เห็นพ่อแม่จูงลูกวัยประถมเข้ามาร่วมชมอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นคอนสิร์ตที่เฟรนด์ลี่ต่อคนทุกเพศทุกวัยและทุกชาติ ตลอดเกือบ 2 ชั่วโมงของการแสดงแทบไม่มีใครกล้าออกจากฮอลล์ไปไหนไกล เพราะกลัวจะพลาดโมเมนต์พิเศษที่ทางวงเตรียมมาให้กับแฟน ๆ ของพวกเขา

‘The Paradise Bangkok Molam International Band’ เป็นหนึ่งในสามวงดนตรีของไทยที่ได้รับการเชิญให้ไปโชว์ที่มิวสิคเฟสติวัลระดับโลกอย่าง Glastonbury Festival (เทศกาลแกลสตันบูรี) และเทศกาลดนตรีทั่วโลกอีกหลายร้อยโชว์ หากจะกล่าวว่าดนตรีคือภาษาสากลที่เชื่อมโยงผู้คนด้วยท่วงทำนองและจังหวะที่เรียงร้อยจนสื่อสารความหมายลึกซึ้งได้แม้ไม่มีเนื้อเพลง วงดนตรีหมอลำอินเตอร์ในนาม ‘The Paradise Bangkok Molam International Band’ ก็พาเสียง ‘พิณ’ และ ‘แคน’ ที่ผสมผสานเครื่องดนตรีสากลออกเดินทางไปสร้างความสนุกให้กับชาวต่างชาติจนโด่งดังเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ มีแฟนคลับจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศ

ปรากฏการณ์คอนเสิร์ตซีรีส์ในครั้งนี้ถือเป็นหมุดหมายที่ The People ต้องการสร้างพื้นที่ให้กับศิลปินที่มีความมุ่งมั่นและแนวทางเฉพาะตัว ได้สื่อสารผลงานของพวกเขากับแฟน ๆ ผู้ติดตามกันอย่างใกล้ชิดอบอุ่นในรูปแบบ Live House ส่งพลังยิ่งใหญ่ในพื้นที่เล็ก ๆ ที่สวยงามนี้ให้กันและกัน เราหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจ เติมไฟในการผลิตผลงานที่ดี ต่อยอดให้กับศิลปินหรือผู้ชมคนรุ่นใหม่ได้นำไปพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยให้ยืนอยู่ในใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ  

THE PEOPLE CONCERT SERIES: MAKE MUSIC TO INSPIRE ‘เล็ก Is More’ #2 ตอน ‘เซิ้ง on the Floor’ Featuring ‘The Paradise Bangkok Molam International Band’ ที่ Glowfish Workplace อาคารสาทรธานี 2 ในค่ำคืนของวันที่ 20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา จึงเป็นการพิสูจน์ความเชื่อที่ว่าดนตรีเป็นภาษาสากลที่ไร้พรมแดน และดนตรีพื้นบ้านก็สามารถมาประยุกต์ให้มีความร่วมสมัยเป็นสะพานเชื่อมโยงคนที่หลากหลายเชื้อชาติ อายุ และภูมิหลังให้มาปลดปล่อย ม่วน เซิ้ง ไปกับเสียงดนตรีบรรเลงหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ได้มาเปิดประสบการณ์ทางดนตรีที่น่าประทับใจนี้ร่วมกัน