วันนี้ #beartai จะพามารู้จักไลฟ์สไตล์อีกด้านของ ‘นัท เลอทาน่า’ ที่นอกเหนือจากการทำ DIY และเล่นดนตรีแล้ว หนุ่มคนนี้ยังเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย ทำหลายอย่างขนาดนี้ เขาไปเอาเวลามาจากไหนกัน? ตามไปดูเคล็ดลับของ ‘นัท เลอทาน่า’ กันได้เลยครับ!!

ซึ่งนัท เลอทาน่า นอกจากจะต้องบริหารโรงแรมขนาด 70 ห้อง ร้านอาหาร 2 แห่งแล้ว ยังมีโรงงานรีไซเคิลอีก 1 แห่ง ซึ่งถ้าไม่มีตัวช่วยดี ๆ ก็อาจจะบริหารเวลาได้ยากมาก และตัวช่วยของเขาก็คือแอป SCB แม่มณี

ซึ่งแอป แม่มณีนี้สามารถช่วยให้คุณดูแล จัดการบัญชีได้อย่างง่ายดายและรัดกุม สามารถทำงานร่วมกับพนักงานได้ง่าย ๆ โดยการสร้างบัญชีพนักงานออกมาได้ และให้พนักงานทำหน้าที่รับเงินผ่าน QR Code แทนเราได้ ซึ่งแน่นอนว่าปลอดภัย ตรวจสอบได้ทันทีผ่านข้อความแจ้งเตือนทั้งเจ้าของร้านและพนักงาน ทำให้ลดขั้นตอนการตรวจสอบลงไปอย่างมาก

และนอกจากสามารถรับชำระเงินได้ทุกธนาคารโดยไม่มีค่าธรรมเนียมแล้ว ยังสามารถรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ง่าย ๆ อีกด้วย ทำให้ตัดความผิดพลาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทอนเงินผิด ไม่มีเศษทอน หรือแบงก์ปลอมไปได้เลย

และนอกจากนี้ SCB แม่มณียังสามารถรับผู้ใช้งานกลุ่ม E-Wallet ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะแอปยอดฮิตของชาวจีนอย่าง Alipay และ WeChat Pay ได้อีกด้วย ทำให้คุณสามารถรับชำระเงินในแบบที่ลูกค้าคุ้นเคยเป็นอย่างดีนั่นเอง

และในการทำบัญชีก็ไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะรับชำระเงินผ่านช่องทางใดก็ตาม จะมีระบบ สรุปบัญชีรายรับภายในวันนั้นทั้งหมดให้กับบัญชีที่เจ้าของร้านเลือกไว้โดยอัตโนมัติ

ข้อสังเกตเล็ก ๆ คือ แอปแม่มณีมีอัตราค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตพิเศษ 1% จากปกติ 2.8% – 3% โดยในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และถ้าใช้งานในจุดอัปสัญญาณ ก็อาจเกิดความล้าช้าในการทำงานของแอปแม่มณีได้ แต่เราก็สามารถพิมพ์ QR Code แบบป้ายออกมาได้จากสาขาของธนาคาร SCB ทั่วประเทศครับ และอย่าลืมคอยตรวจสอบ QR Code ว่ายังเป็นของเรา ไม่ถูกปลอมแปลงโดยผู้ไม่หวังดีนะครับ โดยอาจจะช่วยลูกค้าในการตรวจสอบชื่อร้านค้าและจำนวนเงินที่ถูกต้องก่อนรับชำระ ก็ช่วยให้ปลอดภัยขึ้นเยอะแล้วล่ะครับ

ซึ่งแอปฯ แม่มณีสามารถดาวน์โหลดได้ง่าย ๆ ทั้งบน App Store และ Google Play Store ตามด้านล่างนี้เลย

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส