จากงานสัมภาษณ์อีเวนต์ Overwatch 2 x One Punch Man ที่ทีม Blizzard ได้ชวนทางเราเข้าร่วม ก็ได้เปิดโอกาสให้เราได้ถามถึงรายละเอียดกับทีมผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบอีเวนต์ Crossover กับอนิเมะชื่อดังนี้

โดยหนึ่งในนั้นก็มี ‘ดิออน โรเจอร์’ (Dion Rogers) ผู้กำกับฝ่ายอาร์ตของ Overwatch 2 และ ไอมี เดนเนตต์ (Aimee Dennett) Associate Director ของทีมครับ

โรเจอร์ได้เผยว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดอีเวนต์ Crossover นี้ เริ่มมาจากหลาย ๆ คนในทีมชอบ One Punch Man กันมาก ๆ (รวมไปถึงหัวหน้าในทีมของพวกเขาเองก็ชอบเหมือนกัน) เลยได้ลองเสนอไอเดียกับหัวหน้า และ ติดต่อกับทาง Bandai เพื่อพูดคุยการจัดอีเวนต์ Crossover นี้ ซึ่งพวกเขาตอบตกลงที่จะร่วมงานด้วย

หลังจากทางทีมงานได้กล่าวเปิดงานเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เปิดให้ทางเราตั้งคำถามเกี่ยวกับอีเวนต์ One Punch Man นี้ ซึ่งเราก็ได้สัมภาษณ์พวกเขา 4 คำถามด้วยกัน โดยเฉพาะข้อสุดท้ายที่ทำเอาทั้งเราและทีม Overwatch 2 ยิ้มกันไปไม่น้อย

  • ทางทีมงานรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ร่วมงานกับ ยูซูเกะ มุราตะ (Yusuke Murata) ผู้สร้าง One Punch Man

ทางเรารู้สึกสนุกมากที่ได้ร่วมมือกับทาง One Punch Man ส่วนการร่วมงานกับทีม One Punch Man ทางเราไม่ได้ร่วมพัฒนากับมุราตะโดยตรง แต่ร่วมกับทาง Bandai ครับ

  • ทางทีมงานมีแผนจะเพิ่มตัวละครอื่นๆ จาก One Punch Man เข้ามาในเกมอีกไหม

จริง ๆ มีครับ และ ทุกคนจะได้เห็นอีกหนึ่งตัวละครเมื่ออีเวนต์เปิดให้ทุกคนได้เล่นแล้ว (ซึ่งก็คือ Genji ในชุดของ Genos ที่พึ่งประกาศไปนั่นเอง)

  • สมมติว่าอีเวนต์ Crossover นี้หมดเวลาแล้ว จะมี Rerun ให้ผู้เล่นใหม่ในอนาคตอีกไหม?

ตอนนี้ทางเราวางแผนไว้เป็น Limited Time Event ซึ่งหากถามว่าจะมี Rerun อีกไหม? เรายังยืนยันไม่ได้ แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ครับ

  • พอดีก่อนที่จะประกาศสกิน Terrible Tornado (Tatsumaki) ให้กับ Kiriko มีแฟนเกมหลายคน อยากให้เป็นสกิน Sigma ไม่รู้ว่าทุกคนได้เห็นแฟนอาร์ตภาพหนึ่งที่มีคนวาดไหม? แต่ก็อยากจะลองถามดูว่า มีความเป็นไปได้ไหมที่จะลองทำสกินนี้ให้ Sigma ได้ใส่ด้วย? :V

โอ้!! ภาพนั้น ผมเห็นแล้วชอบมาก ๆ น่าเสียดายที่เราเห็นมันหลังจากทำอีเวนต์นี้เสร็จไปแล้ว55555 ก็…ทางเราก็ยืนยันไม่ได้เหมือนกันว่าจะทำกันไหม แต่โอกาสเป็นไปได้มันก็มีนะ

ทั้งนี้ สำหรับแฟน ๆ One Punch Man โรเจอร์ ก็ได้ฝากถึงแฟน ๆ ว่าในอีเวนต์นี้จะมี Reference หลายอย่างมากที่ทางทีมงานใส่เข้าไป เป็น Reference ที่เห็นแล้วจะต้องชอบใจแน่ ๆ โดยเฉพาะหน้าจอเมนูหลัก นอกจากนั้นแล้ว ในอีเวนต์ก็มีเควสต์ที่มาพร้อมกับของรางวัล Limited Time ให้ทุกคนได้ใช้อีกมากมาย

ส่วนในอีเวนต์นี้ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมด่านต่าง ๆ เหมือนกับช่วงเทศกาลที่ผ่านมา แต่ก็มีอะไรสนุก ๆ ให้แฟน ๆ ได้เห็นเมื่ออีเวนต์เปืดให้ทุกคนได้เล่นแล้วเช่นกัน

อีเวนต์ Overwatch 2 x One Punch Man เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 6 เมษายน 2023 สามารถดาวน์โหลดตัวเกมเล่นฟรีได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส