Summoners War: Chronicles เกม MMORPG ที่สาวกรอคอย

เปิดให้บริการไปได้ร่วมสัปดาห์แล้ว กับเกม Summoners War: Chronicles เกม MMORPG จากซีรีส์ Summoners War ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย มาพร้อมระบบอัญเชิญมอนสเตอร์ช่วยต่อสู้ได้สูงสุด 3 ตัว ให้ผู้เล่นได้จัดทีมออกผจญภัย ทำเควสต์ ลงดันเจียน สู้บอส ไปกับเพื่อน ๆ หากใครกำลังสนใจเล่นเกมนี้ ลองมาอ่านข้อมูลเกมกันหน่อย มีอัปเดตโค้ดของรางวัลฟรีเดือนมีนาคมให้ด้วยนะ

เกม MMORPG ออกท่องโลกไปกับผองเพื่อน

คราวนี้ Summoners War มาในรูปแบบเกม MMORPG เท่ากับว่าผู้เล่นจะสามารถสร้างตัวละครในอาชีพที่ชอบ (ในเกมจะเรียกว่า ‘ซัมมอนเนอร์’) ออกผจญภัยไปยังแผนที่ต่าง ๆ ทำเควสต์ ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับเพื่อน ๆ ได้อิสระ ซึ่งเกมแนวนี้มีกลุ่มผู้เล่นที่ชื่นชอบอยู่ไม่น้อย ยิ่งเป็นสาวกเกม Summoners War อยู่ก่อนแล้ว น่าจะตกลงปลงใจมาเล่น มาสัมผัสตัวเกมและตัวละครมอนสเตอร์คุ้นหน้าคุ้นตาต่าง ๆ ได้ไม่ยากเลย

เสน่ห์ของเกมนี้คือมีทุกอย่างที่เกม MMORPG ควรจะมีครบแล้ว ทั้งการออกผจญภัยไปบนแผนใหญ่ ที่จะมี NPC ให้ได้คุย ได้รับเควสต์ มีมอนสเตอร์ในฟิลด์ให้ตีเก็บเลเวล มีดันเจียน และบอสให้ท้าทาย และแน่นอนคือมีอารีนาให้ผู้เล่นได้ประลองกันเองด้วย อีกทั้งยังมีระบบกิลด์ให้เข้าร่วม ทำกิจกรรมรับของรางวัลไปด้วยกันด้วยนะ หากเหงาก็สร้างปาร์ตี้เล่นด้วยกันกับเพื่อน ๆ ก็ได้

สำหรับตัวละครตอนนี้จะมีให้เลือกอยู่ 3 ตัวละคร 3 อาชีพ ได้แก่ คิน่า ซัมมอนเนอร์สายรักษา ออร์เบีย ซัมมอนเนอร์สายเวทมนตร์ และคลีฟ ซัมมอนเนอร์สายแทงก์ โดยจะล็อกเพศ ล็อกอาชีพ แต่สามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ได้พอประมาณ

ระบบมอนสเตอร์ติดตาม ที่อัญเชิญมาช่วยสู้ได้

นับว่าเป็นจุดเด่น จุดขาย (ขายจริง ๆ) ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ คือระบบมอนสเตอร์ติดตาม ที่ผู้เล่นต้องอัญเชิญ (เปิดกาชาปอง) หามาร่วมทีม ติดตามตัวละครของผู้เล่นไปช่วยในการต่อสู้ ทำเควสต์ ลงดันเจียนต่าง ๆ โดยมอนสเตอร์แต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป และแบ่งแยกย่อยเป็นสายอีก ได้แก่ สายโจมตีกายภาพ สายโจมตีเวทมนตร์ สายสนับสนุน สายแทงก์ และทุกตัวมีธาตุประจำตัว หมายความว่ามีระบบแพ้-ชนะทางธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง ตรงนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไร เป็นระบบธาตุพื้นฐานที่ผู้เล่นเกม RPG ค่อนข้างคุ้นเคย นั่นก็คือ น้ำ->ไฟ->ลม->น้ำ และ แสง<->มืด แน่นอนว่าธาตุแสงและธาตุมืดก็จะมีภาษีที่ดีหน่อย เพราะไม่ได้แพ้ทางอะไรเป็นพิเศษ จึงนับว่าเป็นสองธาตุที่หายากของเกม เปิดกาชาปองหาตัวละครสองธาตุนี้ก็ค่อนข้างยากเช่นกัน

Summoners War: Chronicles

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วกังวล ก็ไม่ต้องกลัวไป เพราะตัวเกมจะแจกมอนสเตอร์พื้นฐานมาให้ใช้ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ แถมตัวละครแจกระดับ 3 ดาวพวกนี้ เป็นตัวที่ปั้นสุดแล้วสามารถพาจบเควสต์เนื้อเรื่องได้สบายเสียด้วย หากเป็นสายชิลล์ ขอบอกว่าเล่นได้เลย ไม่ต้องลังเล

บอสสุดท้าทาย ที่ต้องร่วมด้วยช่วยกัน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้ ที่แทบจะมีระบบสู้ออโต้ครบครัน ไม่ได้น่าเบื่อจำเจเกินไปนัก คือบอสที่โหดแบบไม่ได้มาเล่น ๆ เท่าที่ลองเล่น หากไม่ใช่บอสระดับต่ำกว่าผู้เล่นมาก ๆ นับว่าสู้ยากทีเดียว กดออโต้ไม่น่าผ่าน ถึงทีมโหดก็ต้องอาศัยสเต็ปพอสมควร อีกทั้งผู้เล่นยังต้องคิดพิจารณา ในการเลือกจัดทีมมอนสเตอร์ช่วยสู้เพื่อให้เอาชนะบอสเหล่านี้ได้ จะเลือกดาเมจแบบไหน เลือกตัวที่มีสกิลบัฟอะไร ที่จะช่วยเติมเต็มตัวละครของผู้เล่นได้สมบูรณ์ที่สุด ทำให้ผู้เล่นได้ทดลองปั้นและจัดทีมรูปแบบต่าง ๆ และรีดเค้นความสามารถของทีมมอนสเตอร์ของเราให้ได้มากที่สุด หากทีมเราไม่ได้เก่งมาก การอาศัยทีมเวิร์กโดยมีเพื่อน ๆ ร่วมต่อสู้ ก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้เช่นกัน

โค้ดเดือนมีนาคม ฉบับอัปเดต

88SUPERMAN

WATCHANDPLAY

5STARMONS

HNYEAR2023  (หมดอายุวันที่ 1 เมษายน 2566)

SUMMONERS0309

MONSTERUPUP

MONSTERUPUP2

ENCHANTGOUP

วิธีใส่โค้ด

เข้าหน้าเมนู กดที่รูป เฟือง ตามภาพ แล้วกด คัดลอก CS CODE

กลับสู่หน้าแรก กดรูป โทรโข่ง ไปที่ คูปอง คลิกแบนเนอร์ จุดแลกคูปอง จากนั้นใส่ CS CODE ที่ช่องแรก และกรอกโค้ดคูปองที่ช่องถัดมา กด ใช้คูปอง และเลือกเซิร์ฟเวอร์ตัวละครของเรา เป็นอันเรียบร้อย

ดาวน์โหลด

Android

iOS

Steam

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส