มีการเปิดตัว Mod สำหรับ Elden Ring ซึ่งเปลี่ยนทั้งเกมเป็นมุมมองบุคคลที่ 1, Elden Ring เป็นหนึ่งในเกม RPG มุมมองบุคคลที่ 3 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และ Mod นี้จะพลิกเรื่องนั้นโดยสิ้นเชิง

Mod มุมมองบุคคลที่ 1 มีชื่อว่า “First Person Souls” และให้เกมเมอร์ได้เล่นเกม RPG ของ FromSoftware จากมุมมองบุคคลที่ 1 แม้ว่า Mod จะเปิดตัวบน Nexus Mods แต่ผู้พัฒนา Mod นามว่า Dasaav ก็ได้ปล่อยตัวอย่างไปยัง YouTube ซึ่งแสดงหลายฉากของสถานการณ์ต่างๆ จากเกม รวมถึงการต่อสู้ระยะประชิด การต่อสู้ระยะไกล การขี่ม้า และการต่อสู้กับบอส

สำหรับเกมเมอร์ที่เล่น Elden Ring ตั้งแต่เปิดตัวมา การเปลี่ยนแปลงนี้อาจต้องใช้เวลามากในการทำความคุ้นเคย แต่แน่นอนว่ามันเป็นวิธีการเล่นแบบใหม่ ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการเริ่มเล่นครั้งใหม่ และอาจหัวร้อนมากกว่าที่เคย!

มันช่วยให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับเกมในรูปแบบที่ผู้พัฒนาไม่ได้ตั้งใจตั้งแต่แรก ตัวอย่างที่โดดเด่นล่าสุดคือ Mod มุมมองบุคคลที่ 1 สำหรับ Dead Space ซึ่งมีผลทำให้สภาพแวดล้อมสยองขวัญเพิ่มขึ้นมาอย่างมาก ส่วนโลกของ Elden Ring นั้นเป็นรูปแบบกว้างใหญ่ และมุมมองบุคคลที่หนึ่งนี้จะเป็นการสำรวจที่สวยงามและแปลกไปไม่ใช่น้อย

Elden Ring วางจำหน่ายแล้วบน PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส