Xbox Game Pass PC บริการเล่นเกมเหมา ๆ จ่ายเดือนละแค่ 99 บาทเท่านั้น!

เรียกว่าสร้างกระแสเป็นวงกว้างขึ้นมาทันที เมื่อทาง ‘Microsoft’ คิดหาวิธีดึงดูดคนเล่นเกมให้หันมาสนใจเกม ‘Xbox’ ของตัวเอง ด้วยการส่งเกมเกรด ‘AAA’ มาให้เล่นแบบรายเดือนที่เรียกว่าถูกจนเหมือนแจกฟรีกับบริการ ‘Xbox Game Pass’ ที่ราคาเริ่มต้นจนถึงรายเดือนถูกอย่างไม่น่าเชื่อ และไม่ใช่แค่ชาวเครื่องคอนโซลจะได้เล่นเกมดีในราคาถูก แต่ชาว ‘PC’ เองก็ได้เล่นเกมดี ๆ เกรดเดียวกันด้วย วันนี้เราเลยไปค้นหาเกมน่าสนใจบน ‘Xbox Game Pass PC’ มานำเสนอ เพื่อว่าใครสนใจก็ลองไปกดใช้บริการดู บอกเลยว่าซื้อทิ้งไว้แล้วไม่ได้มาเล่นหรือเล่นแค่ไม่กี่เกมในนี้ก็คุ้มค่ามาก ๆ แล้ว มาดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรน่าเล่นบน ‘Xbox Game Pass PC’ บ้างมาดูไปพร้อมกันเลย

Marvel’s Guardians of the Galaxy

Marvel's Guardians of the Galaxy

เริ่มต้นเกมแรกที่เราอยากแนะนำถ้าคุณสมัคร ‘Xbox Game Pass PC’ นั่นคือเกมแก๊งป่วนกวนอวกาศอย่าง ‘Marvel’s Guardians of the Galaxy’ ที่หลายคนน่าจะรู้จักเหล่าฮีโรกลุ่มนี้จากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งในฉบับเกมนั้นจะอ้างอิงเรื่องราวต่าง ๆ มาจากในหนังสือการ์ตูนรวมถึงตัวรูปแบบตัวละคร ใครที่เคยดูฉบับภาพยนตร์มาอย่างเดียวคงจะงงกับเรื่องราวบ้าง แต่ถ้าคุณรู้จักพวกเขาอยู่แล้วก็ไม่ต้องไปความรู้จักใหม่ เพราะทุกตัวละครยังคงนิสัยความกวนแบบในภาพยนตร์ โดยตัวเกมจะเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 (เห็นตัวละคร) ที่เราสามารถเลือกเพื่อนร่วมทีมแล้วไปลุยในภารกิจต่าง ๆ ได้ แต่เราจะควบคุมได้แค่ สตาร์-ลอร์ด (Star-Lord) เท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความสนุกลดลงไปเลย ถ้าคุณชื่นชอบแก๊งเกรียนแห่งอวกาศต้องไม่พลาด บอกเลยว่าสมัครมาเล่นเกมนี้เกมเดียวก็คุ้มแล้ว

Marvel's Guardians of the Galaxy

State of Decay 2

State of Decay 2

อีกหนึ่งเกมที่เราอยากแนะนำสำหรับสายที่ชอบเล่นเกมยาว ๆ มีอะไรทำมากมาย แถมยังชวนเพื่อนมาร่วมเล่นได้ด้วย กับเกมแนวเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ในเกม ‘State of Decay 2’ เกมที่จะโยนเราไปในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ทุกอย่างสามารถหาได้จากบ้านคนทั้งอาหารอาวุธไปจนถึงสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ที่หมดแล้วหมดเลยเอาไปแล้วจะไม่มีมาเพิ่มอีก รถที่เสียหรือจอดตรงไหนก็อยู่ตรงนั้น แถมมีตัวละครเพื่อนร่วมทีมที่ต้องดูแลเพราะพวกเขาจะมีความเหนื่อยหิวกระหายการพักผ่อน และเราสามารถไปหาผู้รอดชีวิตมาเข้าทีมเพื่อเปลี่ยนมาใช้คนอื่นได้ด้วย โดยที่ทุกคนจะมีค่าพลังความสามารถที่ต่างกัน ซึ่งเป้าหมายของเกมคือการไปหาวัตถุดิบมาสร้างฐานปลูกพืชทำภารกิจตามเนื้อเรื่องที่มีมากมายให้คุณได้ใช้ชีวิต บอกเลยว่าให้อารมณ์แบบเกมเอาชีวิตกว่าเกมซอมบี้หลาย ๆ เกมที่เราเคยเล่นเสียอีก ยิ่งใครที่เคยเล่นภาคก่อนมาแล้วภาคนี้ไม่ควรพลาดบอกเลย

State of Decay 2

Halo Infinite

Halo Infinite

ถ้าใครติดตามข่าวสารวงการเกมมาตลอด คงจะทราบดีว่าเกม ‘Halo Infinite’ บน ‘PC’ และ ‘XBox’ นั้นสามารถโหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ ได้ในโหมดออนไลน์แบบแบ่งทีมยิงกัน ซึ่งบอกเลยว่าตัวเกมสนุกน่าสนใจที่แม้คุณจะไม่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาก่อน ก็สามารถเข้าใจระบบการเล่นการควบคุมได้ทันที เพราะตัวเกมนั้นอ้างอิงมาจากเกมยิงทั่วไปมาเป็นพื้นฐาน แต่ความสนุกของซีรีส์ ‘Halo’ นั้นมีมากกว่าที่คุณคิด และเมื่อคุณสมัคร ‘Xbox Game Pass PC’ แล้วเลือกเกม ‘Halo Infinite’ คุณจะได้เล่นโหมดเนื้อเรื่องที่เป็นหัวใจหลักของเกมนี้ที่ในตัวเกมปกติจะถูกขายแยก ซึ่งบอกเลยว่าเนื้อเรื่องซีรีส์นี้สนุกกินใจแบบสุด ๆ และถ้าคุณกลัวเล่นไม่รู้เรื่องก็ไปดูสรุปเนื้อหาในภาคก่อน ๆ ก็ได้ แล้วคุณจะอินกับการเล่นภาคนี้มากขึ้น ที่ถ้าเกมซีรีส์นี้ไม่ดีจริงคงไม่ได้เป็นหัวเรือหลักของ ‘Microsoft’ แน่นอน

Halo Infinite

Gears 5

ย้อนกลับไปในอดีตสมัยที่เครื่อง ‘PlayStation 3’ ไม่ใช่ทางเลือกของนักเล่นเกมในบ้านเราในตอนนั้น หลายคนจึงหันมาซบอก ‘Microsoft’ กับเครื่อง ‘Xbox 360’ กัน ด้วยเหตุผลที่หลายคนน่าจะเข้าใจ และหนึ่งในซีรีส์เกมที่หลายคนได้ตื่นตาตื่นใจเมื่อซื้อเครื่อง ‘Xbox 360’ มานั่นคือเกมซีรีส์ ‘Gears of War’ ที่เป็นเกมเดินยิงเอาหลังชิดกำแพง ผสมการใช้อาวุธปืนกึ่งเลื่อยที่สามารถผ่าศัตรูจนเป็นสองซีกเลือดสาดด้วยความสะใจ วันเวลาผ่านมาจนเครื่อง ‘PlayStation 4’ ออกมาหลายคนก็ออกห่างจากเกมนี้ เพราะเกมซีรีส์ ‘Gears of War’ ไม่เคยลงบน ‘PC’ เลยจนมาถึง ‘Gears 5’ ที่เป็นภาคล่าสุดของซีรีส์ ที่กลับมาลงบน ‘PC’ ครั้งแรก จึงทำให้หลายคนได้เล่นเกมนี้อีกครั้ง ซึ่งถ้าคุณเพิ่งเคยจับเกมนี้ครั้งแรกก็อาจจะงงในเนื้อเรื่องไปบ้าง แต่ถ้าได้เล่นได้ควบคุมไม่นานคุณก็จะเข้าใจระบบการเล่น ที่บอกเลยว่าสนุกจนวางไม่ลงจริง ๆ และถ้าคุณไปสมัคร ‘Xbox Game Pass’ ของเครื่องคอนโซลบน ‘Xbox Series X, S’ คุณจะสามารถเล่นได้ตั้งแต่ภาคแรกเลยทีเดียว  ใครสนใจแบบไหนก็ไปจัดกันได้ บอกเลยว่าเล่นแล้วจะสนุกจนวางไม่ลงจริง ๆ

Gears 5

Forza Horizon 5

Forza Horizon 5

เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดว่าเมื่อทาง ‘Xbox Game Pass PC’ ปล่อยเกมให้เล่นเป็น 100 เกมคงจะมีแต่เกมเก่า ๆ ที่หลายคนเคยเล่นหรือซื้อมาแล้ว ซึ่งคุณคิดผิดเพราะแม้แต่เกมใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อปลายปีที่แล้วอย่าง ‘Forza Horizon 5’ ก็ลงให้เราได้เล่นแบบฟรี ๆ (จ่ายรายเดือนแสนถูก) ซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้จะเป็นเกมแข่งรถที่ไม่เน้นความสมจริงในการควบคุมแบบซีรีส์ ‘Gran Turismo’ แต่เกม ‘Forza Horizon’ จะเน้นที่ความสนุกสะใจกับการแข่งรถด้วยความเร็วสูงผ่านสนามแบบต่าง ๆ ที่รถปกติคงไม่ไปวิ่งกัน ซึ่งความพิเศษของ ‘Forza Horizon 5’ คือระบบสภาพอากาศที่สามารถเปลี่ยนไปมาได้ตลอดเวลาแม้จะเล่นในสนามเดียวกัน ซึ่งสร้างความยากลำบากแต่สนุกมากขึ้นกว่าเกมแข่งรถอื่น ๆ นี่ยังไม่นับรถที่มีอยู่จริงให้เราได้เลือกมาขับทั้งแบบปกติและแบบออนไลน์ ใครที่ชอบการแข่งรถที่เรียบง่ายเน้นความสนุกมากกว่าสมจริงต้องเกมนี้เลย

Forza Horizon 5
Forza Horizon 5 เกมขับรถที่คนละครึ่งทางระหว่างความสมจริงและอาเขต

Hades

Hades
Hades เกมอินดี้แต่ได้ Game of the Year นะเว้ยยย!

หรือถ้าคุณมีสเปกคอมพิวเตอร์ไม่สูง หรืออาจจะไม่ชอบเกมที่ต้องใช้กราฟิกเยอะ ๆ ระบบการเล่นที่วุ่นวาย แต่ชอบเกมที่เล่นได้เรื่อย ๆ แต่สนุกจนคว้ารางวัลมากมายจนแปะเต็มหน้าจอเมื่อไปหาข้อมูล เกม ‘Hades’ คือหนึ่งในตัวเลือกที่เราขอแนะนำให้คุณได้ไปหามาเล่น โดยตัวเกมนี้จะเป็นแนวแอ็กชัน ‘Hack and Slash’ เดินหน้าลุยแหลกแจกพลัง ที่เราต้องควบคุมตัวละครให้ต้องต่อสู้เคลื่อนไหวตลอดเวลา ตอนเล่นก็ต้องคิดไปพร้อม ๆ กับกดปุ่มว่าจะต้องใช้ท่าอะไรหลบตรงไหนทำอะไรต่อไปแบบนี้เกือบทั้งเกม ใครชอบความท้าทายความสามารถกับความยากที่ไม่ค่อยสนใจผู้เล่นใหม่ก็ลองไปโหลดมาเล่นดู แล้วคุณจะรู้ว่ารางวัลที่ได้มานั้นสมคุณค่าของเกมจริง ๆ

Hades
Hades เกมแนว Roguelike ที่เปลี่ยนให้การตายเป็นข้อดี!

DRAGON QUEST XI S Echoes of an Elusive Age Definitive Edition

DRAGON QUEST XI S Echoes of an Elusive Age Definitive Edition
Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age – Definitive Edition ได้ทรังก์จาก Dragon Ball เป็นพระเอก (หยอก ๆ)

อีกหนึ่งเกมที่ขาดไปไม่ได้ถ้าจะแนะนำให้คุณโหลดมาเล่นเมื่อสมัคร ‘Xbox Game Pass PC’ นั่นคือเกมแนว ‘RPG’ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตอนนี้ ที่ยังคงเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่ตัวเองมีไว้ แบบไม่จางหายไปตามกาลเวลาแบบซีรีส์อื่น แถมยังพัฒนาตัวเองให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น นั่นคือเกม ‘DRAGON QUEST XI S Echoes of an Elusive Age Definitive Edition’เกมฉบับปรับปรุงจาก ‘DRAGON QUEST XI’ แบบปกติที่ครั้งนี้ตัวเกมจะเพิ่มฉากเนื้อเรื่องระบบต่าง ๆ ใหม่เข้าไปเพื่อความสมบูรณ์แบบที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบเดินทางที่ปกติจะเห็นแค่ตัวพระเอกขี่ม้า คราวนี้จะเห็นเพื่อน ๆ ร่วมทีมมาร่วมเดินทางด้วย พร้อมกับระบบถ่ายรูปพร้อมการตั้งท่าแอ็กชันน่ารัก ๆ ได้ นอกจากนี้ก็มีการเพิ่มอาวุธชุดเกราะและเพิ่มเนื้อเรื่องที่ไม่มีในภาคปกติลงไปมากมาย คราวนี้เราจะได้เข้าใจเนื้อหาที่แท้จริงเสียที  หรือถ้าคุณเบื่อกราฟิกแบบ ‘3D’ ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นกราฟิกแบบ ‘2D’ แบบเก่าสมัยเครื่อง ‘Super Famicom’ ก็ได้ ใครที่เคยเล่นภาค 11 ตัวเก่ามาก่อนมาเล่นภาคนี้คุณจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นแล้วกลัวว่าจะงงบอกเลยว่าตัวเกมไม่ซับซ้อนเข้าใจง่าย เล่นไม่นานก็เข้าใจระบบทุกอย่าง แถมเนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตามรับรองว่าคุณต้องชอบเกมภาคนี้แน่นอน

DRAGON QUEST XI S Echoes of an Elusive Age Definitive Edition
Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age – Definitive Edition เกมเวอร์ชันที่เติมเต็มให้ตัวเกมสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

Back 4 Blood

Back 4 Blood
โปสเตอร์อย่างเป็นทางการของ Back 4 Blood

ปิดท้ายกับเกมเคยโด่งดังที่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะร้างไปรึยัง กับเกมยิงออนไลน์มุมมองบุคคลที่ 1 ที่เรากับเพื่อน ๆ ต้องร่วมมือกันเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้เป็นร้อย ๆ ตัวที่ให้อารมณ์คล้าย ๆ ‘Left 4 Dead 2’ ที่ทางทีมพัฒนาก็ประกาศซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าเกมนี้ไม่ใช่ ‘Left 4 Dead 3’ เพราะค่ายเกมค่ายนี้เขานับเลข 3 ในชื่อเกมไม่เป็น (ซึ่งถ้าเป็น ‘Left 4 Dead 3’ คงไม่เป็นแบบนี้) แต่ถึงจะมีข่าวด้านลบมากมายกับความไม่สนุกของเกม แต่ก็ยังมีผู้คนหลายส่วนยังคงหนีตายในดงซอมบี้เกมนี้อยู่ ใครที่สมัคร ‘Xbox Game Pass PC’ แล้วเบื่อเกม ‘Left 4 Dead 2’ ที่ตอนนี้ก็ยังไม่ยอมร้างก็ลองมาเปิดใจดูก็ได้ เพราะอย่างน้อยตัวเกมก็มีกราฟิกที่สวยกว่า ‘Left 4 Dead 2’ และถ้าจะให้ดีก็ไปตามเพื่อน ๆ ที่รู้จักมาร่วมเล่นด้วยเกมคงจะสนุกกว่านี้แน่นอน

Back 4 Blood
Back 4 Blood เกมสานต่อจิตวิญญาณ Left 4 Dead

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 8 เกมน่าสนใจที่อยู่บน ‘Xbox Game Pass PC’ ซึ่งเราคัดมาเฉพาะแต่ของ ‘PC’ เท่านั้น ขณะที่ของคอนโซลนั้นบอกเลยว่าเยอะหว่าดีกว่ามากมาย  แต่เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายแล้ว 8 เกมที่เราแนะนำก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปมาก ๆ แล้ว ดีกว่าไปโหลดเกมเถื่อนมาเล่นที่อาจะมีของแถมติดมาด้วย ช่วยกันสนับสนุนของแท้ถูกต้องตามลิขสิทธิ์กันมาก ๆ ค่ายเกมต่าง ๆ จะได้หันมาสนใจตลาดบ้านเรามากขึ้น (ตอนนี้ก็เริ่มมาเรื่อย ๆ แล้ว)

ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนของแท้กัน และถ้าใครมีเกมไหนซีรีส์ใดที่น่าสนใจใน ‘Xbox Game Pass PC’ อีกก็เอามาบอกกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand Game Show รับรองคุณจะไม่พลาดทุกข่าวสารบทความที่น่าสนใจแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส