กลับมาอีกครั้งกับเทศกาล Steam Summer Sale ที่ทุกคนรอคอย โดยในครั้งนี้ทาง Valve ก็ได้จัดโปรโมชันลดราคาเกมมากกว่า 1,000 เกมด้วยกัน ซึ่งจากที่ทางเราได้เช็คมาก็มีเกมใหม่ ๆ ที่ได้รับส่วนลดเป็นครั้งแรก พร้อมกับเกมคุณภาพที่ได้รับส่วนลดมากกว่าครั้งก่อน ๆ ที่ผ่านมา

นอกจากนั้นแล้ว ในกิจกรรมนี้ก็ยังมีของรางวัลสำหรับผู้ร่วม Mini Games ของเทศกาลอีกเช่นกัน ซึ่งในครั้งนี้ทางร้านค้าได้แจกมากกว่า Badge ที่ใช้ตกแต่งโปรไฟล์ แต่ได้ทำการแจกธีมโปรไหล์พร้อมกับกรอบรูปและสติกเกอร์ต่าง ๆ ให้ได้ใช้กันอีกเพียบเลยครับ (หากสนใจทางเราก็ได้เขียนบทความ Guide มินิเกมไว้ให้แล้วครับ) ทั้งนี้ มีเกมอะไรน่าซื้อใน Steam Summer Sale ครั้งนี้บ้าง เราไปดูกันครับ

Tales of Arise

เกม RPG ผู้ชนะรางวัล Best RPG จากงาน The Game Awards 2021 ที่ผ่านมา โดย Tales of Arise เป็นเกมแนว JRPG จากซีรีส์ Talesที่พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยทีม Bandai Namco ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับชายสวมหน้ากากเหล็กผู้สูญเสียความทรงจำ Alphen และได้เจอกับสาวปริศนาชื่อว่า Shionne ออกผจญภัยโค่นล้มผู้ปกครองอาณาจักรชั่วร้าย เพื่อปลดแอกชาวเมืองให้เป็นอิสระอีกครั้ง

ซึ่งใน Steam Summer Sale ครั้งนี้ Tales of Arise ได้รับส่วนลดอยู่ที่ 50% เหลือ 745 บาท ซึ่งลดมากสุดในประวัติการณ์ และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคม 2022 นี้ครับ

Resident Evil Village

เกมภาคล่าสุดจากซีรีส์ Resident Evil ที่มาพร้อมกับตัวละครวายร้ายที่ฮือฮามากที่สุดบนโลกอินเทอร์เน็ตอย่าง Lady Dimitrescu ถึงตัวเกมจะได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมของปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันทาง Capcom ก็ยังมี Roadmap เพิ่ม DLC ของน้อง Rosemary เข้าเกมพร้อมกับโหมดใหม่ ๆ ในอนาคตอีก

ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะมีตัวเกมไว้ในตอนนี้ เพราะ Resident Evil Village ได้รับส่วนลด 50% จนเหลือ 914.50 บาท หากใครที่กำลังเล็งที่จะเล่นไว้นานแล้วล่ะก็ ทางเราก็แนะนำก่อนให้รีบคว้าก่อนที่จะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ครับ

NieR Replicant ver.1.22474487139

เกมฉบับ Remake ของ NieR Replicant เวอร์ชัน PS3 และ Xbox 360 ที่ได้รับการยกเครื่องกราฟิกต่าง ๆ ให้ดูสวยงามขึ้น โดยตัวเกมภาคนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในเกมในดวงใจของแฟนเกมซีรีส์ NieR ของ ‘โยโกะ ทาโระ’ (Yoko Taro) หลาย ๆ คนเพราะ NieR Replicant นอกจากจะมีเนื้อเรื่อง, เกมเพลย์ และตัวละครที่น่าจดจำแล้ว เรื่องเพลงประกอบต่าง ๆ ถือว่าเป็นที่สุดของเกมนี้เลยก็ว่าได้ครับ

NieR Replicant ver.1.22474487139 ได้รับส่วนลดจากงาน Steam Summer Sale อยู่ที่ 50% จนเหลือ 995 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Yakuza: Like a Dragon

Yakuza: Like a Dragon เป็นตัวเกมภาคล่าสุด ที่มาพร้อมกับรูปแบบการเล่นใหม่ที่แตกต่างจากภาคดั้งเดิมที่เป็น Action, Beat em up กลายเป็น Action RPG สไตล์ Turn Based ซึ่งถึงจะได้รับการเปลี่ยนแปลงแต่ตัวเกมก็เป็นหนึ่งเกมในซีรีส์ที่ได้ผลตอบรับและยอดขายดีมาก ๆ

ซึ่งนอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบเกมเพลย์แล้ว พระเอกประจำซีรีส์ก็ถูกเปลี่ยนจาก Kiryu เป็นพระเอกหน้าใหม่ Ichiban พร้อมกับผองเพื่อนที่จะมาร่วมทีมเพื่อช่วยเจ้าตัวแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับแก๊ง Yakuza ที่ตนทำงานให้อยู่อีกเช่นกันครับ

Yakuza: Like a Dragon ได้รับส่วนลดจากงาน Steam Summer Sale อยู่ที่ 55% จนเหลือ 760.50 บาทเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์ และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Days Gone

Days Gone อีกหนึ่งเกม Exclusive จากคอนโซล PlayStation ที่ได้รับการพอร์ตลงให้กับ PC โดยตัวเกมจะเป็นแนว Zombie, Open World ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนุ่ม Biker ชื่อว่า Deacon St. John ที่พยายามออกตามหาภรรยาที่หายไปของเขา หลังจากโลกของมนุษย์ได้ถูกทำลายด้วยโรคระบาดที่กลายพันธุ์มนุษย์เป็นซอมบี้นับล้าน

Days Gone ได้รับส่วนลดจากงาน Steam Summer Sale อยู่ที่ 50% จนเหลือ 645.00 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Ghostwire: Tokyo

GhostWire: Tokyo เกมแนว Horror สไตล์ First Person พัฒนาโดยทีมงาน Tango Gameworks และจัดจำหน่ายโดย Bethesda ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องแก้ปริศนาต่าง ๆ เพื่อช่วยเมืองโตเกียวจากเหล่าภูตผีปีศาจต่าง ๆ ของญี่ปุ่นที่ส่งผลทำหายประชากรเมืองหายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอยเอาไว้ครับ

โดยใน Steam Summer Sale ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ GhostWire: Tokyo ได้รับส่วนลดมากถึง 50% จนเหลือ 675.00 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Hitman 3

อีกหนึ่งเกมจากซีรีส์ Hitman ที่เกมเมอร์ยกให้เป็นภาคที่ทำออกมาได้ดีพอสมควร ด้วยเสียงตอบรับที่ดีทางทีมงาน IO Interactive จึงได้เผย Roadmap เพื่อพัฒนาส่วนเสริมปี 2 ให้กับ Hitman 3 ที่จะมาพร้อมกับภารกิจและด่านใหม่ ๆ อีกเพียบในเร็ว ๆ นี้ครับ

Hitman 3 ได้รับส่วนลดจากงาน Steam Summer Sale อยู่ที่ 60% จนเหลือ 606.80 บาท และ Hitman Trilogy ที่มาพร้อมกับคอนเทนต์จาก Hitman 1 กับ 2 ในราคาส่วนลดอยู่ที่ 1,036 บาท หมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Monster Hunter Rise

เกมภาคล่าสุดของซีรีส์ Monster Hunter ที่พึ่งได้รับการพอร์ตจาก Nintendo Switch ลง PC บน Steam เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาคที่ทำออกมาได้ยอกเยี่ยมจนทั้งแฟนเกมและสื่อต่าง ๆ ได้เทคะแนนให้กันอย่างล้นหลาม และในเร็ว ๆ นี้ตัวเกมก็จะมีภาคเสริมอย่าง Sunbreak เข้ามาเพิ่มสีสันในการออกล่าสัตว์ประหลาดในวันที่ 30 มิถุนายนนี้อีกเช่นกัน

Monster Hunter Rise ได้รับส่วนลดจากงาน Steam Summer Sale อยู่ที่ 49% จนเหลือ 932.79 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Doki Doki Literature Club Plus!

Doki Doki Literature เกมแนว Dating Sim ที่ฮือฮาบนโลกอินเทอร์เน็ตในช่วงปี 2017 เป็นอย่างมาก ซึ่งในปี 2021 ที่ผ่านมาทาง Team Salvato ก็ได้วางจำหน่ายภาค Plus! ที่นอกจากจะเป็นการ Remaster ของภาคต้นฉบับแล้ว ก็ยังมาพร้อมกับคอนเทนต์ใหม่ ๆ อย่างโหมด Side Story และความลับที่เสริมจักรวาลของเกมให้กว้างใหญ่ขึ้นอีกเช่นกัน

โดยใน Steam Summer Sale ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ Doki Doki Literature Club Plus! ได้รับส่วนลดมากถึง 33% จนเหลือ 160.13 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

(หากสนใจทางเราเคยได้เขียนรีวิวช่วยการตัดสินใจซื้อเอาไว้ หากสนใจสามารถอ่านได้ตามลิงก์นี้เลยครับ)

Dragon’s Dogma: Dark Arisen

หลังจากที่เงียบเหงากันไปนานแล้วอยู่ดี ๆ ทางทีมงานก็ได้ประกาศตัวเกมภาคต่อ Dragon’s Dogma: Dark Arisen ก็ได้กลับมาฮือฮาและทำยอดขายได้ดิบดีกันอีกครั้ง โดยตัวเกมจะเป็นแนว RPG, Open World ที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยกับสหาย 3 คนในโลกแฟนตาซีสไตล์ยุคกลาง

โดยใน Steam Summer Sale ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ Dragon’s Dogma: Dark Arisen ได้รับส่วนลดมากถึง 84% จนเหลือ 172.40 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

A Plague Tale: Innocence

ใน A Plague Tale: Innocence ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยกับ Amicia และ Hugo ที่ต้องเอาตัวรอดจากเหล่าทหารที่ตามไล่ล่า พร้อมกับอุปสรรคจากโรคระบาดที่แพร่โดยกองทัพหนู ตัวเกมได้เสียงตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์และสื่อต่าง ๆ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเนื้อเรื่องของเกมที่น่าสนใจมาก จนทางทีมงาน Asobo Studio ได้พัฒนาตัวเกมภาคต่อ หรือ A Plague Tale: Requiem และมีแผนจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 ตุลาคม 2022 ที่จะถึงนี้ครับ

โดยใน Steam Summer Sale ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ A Plague Tale: Innocence ได้รับส่วนลดมากถึง 80% จนเหลือ 178.00 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Omori

Omori เป็นเกมอินดี้แนว Psychological Horror RPG โดยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ จะเกี่ยวข้องกับ Omori เด็กคนหนึ่งในโลกจินตนาการและผองเพื่อนออกผจญภัยตามหาเพื่อนสนิทของเขาที่หายไปชื่อว่า Basil ครับ

นอกจากนั้นแล้วเกมนี้ยังมีเกมเพลย์และคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตอนจบที่แตกต่างกันไปตามตัวเลือกที่ผู้เล่นได้เลือกไว้

โดยใน Steam Summer Sale ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ Omori ได้รับส่วนลดมากถึง 40% จนเหลือ 173.40 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Persona 5 Strikers

ภาคต่อของ Persona 5 เกม RPG ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ที่กำลังจะพอร์ตลงให้กับ PC ในเร็ว ๆ นี้ หากใครที่มีแผนจะเล่น Persona 5 Royal หลังจะวางจำหน่ายบน PC ก็เป็นเรื่องดีที่จะซื้อ Persona 5 Strikers เก็บเอาไว้หลังจากเล่นภาคหลักจบครับ

อย่างไรก็ตาม Persona 5 Strikers จะมีระบบเกมเพลย์เป็นสไตล์ Hack and Slash ที่ต่างจาก Persona ภาคก่อน ๆ ที่เป็น RPG, Turn Based อย่างสิ้นเชิง

โดยใน Steam Summer Sale ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ Persona 5 Strikers ได้รับส่วนลดมากถึง 50% จนเหลือ 845.00 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

AI: The Somnium Files

เกมแนว Visual Novel สอบสวนจากผู้สร้างซีรีส์ Danganronpa ทีม Spike Chunsoft โดยใน AI: The Somnium Files จะมีเนื้อเรื่องที่ครบรสเลยทีเดียว ไม่ว่าจะสยองขวัญ, ตลกขำขัน, เศร้าน้ำตาแตก, ดราม่าพาเครียด หรือ แอ็กชันระดับเวอร์วังก็ตาม สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมแนวเนื้อเรื่องสอบสวนที่มีตัวเลือกต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการดำเนินเรื่อง ทางเราก็แนะนำได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนถ้าได้ลองครับ

นอกจากนั้นแล้ว ทางทีมงานกำลังจะวางจำหน่ายภาคต่อ หรือ AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative ในเร็ว ๆ นี้ ก็เป็นเรื่องดีที่จะเล่นภาคแรกให้จบก่อนเริ่มภาคล่าสุดครับ

AI: The Somnium Files ได้รับส่วนลดจากงาน Steam Summer Sale อยู่ที่ 80% จนเหลือ 203.80 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Sekiro: Shadows Die Twice

หาก Elden Ring เป็นเกมแนว Soul-like เกมแรกที่คุณได้เล่น เราขอท้าให้คุณได้ลองฝีมือใน Seikiro Shadow Die Twice ซึ่งแน่นอนตัวเกมจะมีความท้าทายไม่ต่างจาก Elden Ring แต่ตัวเกมจะมีสไตล์ด่านต่าง ๆ ที่ถอกมาจากยุคเซนโกคุของญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยอสุรกายภูตผีปีศาจต่าง ๆ ที่เราต้องจัดการให้หมด

Sekiro: Shadows Die Twice ได้รับส่วนลดจากงาน Steam Summer Sale อยู่ที่ 50% จนเหลือ 895.00 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนสนุกกับเกมที่ซื้อไปจนกระเป๋าเงินฉีกนะฮะ ( ^∀^)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส