เกม Stella Fantasy เกมแฟนตาซี RPG ใหม่ล่าสุดจากค่าย Ring Games ผู้พัฒนาเกมจากเกาหลี ที่มีผู้พัฒนาเกม King’s Raid เกม RPG บนสมาร์ตโฟนชื่อดังเป็นหัวเรือหลักในการพัฒนาเกมนี้ ได้มาเผยโฉม จัดบูธในงาน และเปิดให้ทดลองเล่นครั้งแรกในงาน Thailand Game Show 2022 : Come Back ! ในบทความนี้ แบไต๋ขอลองของ ทดสอบเกมนี้กลางงานกันไปเลย !

ทั้งนี้เกม Stella Fantasy เป็นเกมในรูปแบบ NFT RPG หรือเป็นเกม P2E (Play to Earn) ด้วยครับ เกมนี้เป็นเกมที่มีโลกจินตนาการเป็นจุดเด่น และรวมเอาคาแรคเตอร์ที่สวยงามไว้ด้วยกัน ! โดยเกมมีจุดเด่นที่ระบบการต่อสู้ที่รวดเร็ว มีพลัง และเป็นการต่อสู้แบบเรียลไทม์ สลับตัวไปมาระหว่างเล่นได้ พัฒนาบน Unreal Engine 4 โดยทางผู้พัฒนาคาดว่าจะเปิดให้ได้เล่นจริงกันในเดือนหน้านี้บนคอมพิวเตอร์ (PC) และจะเปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกันในเดือนมีนาคม ปี 2023 นี้

ตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน ด้วยเนื้อเรื่องที่รวมความเป็นโลกจินตนาการและนิยายวิทยาศาสตร์ (Sci-Fi) มาไว้ด้วยกัน ผู้เล่นจะได้เป็นนักผจญภัยในโลกแห่งความลึกลับ ที่จะดูแลพื้นที่ของตัวเองที่ชื่อ ‘Frontier Town’ เพื่อเพิ่มพูนทรัพยากร และเข้าไปตะลุยดันเจี้ยนที่เรียกว่า ‘Abyss Rift’ ซึ่งหลังจากจบภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะได้รับรางวัล รวมถึงโทเคน Stella Fantasy Token (SFTY) อีกด้วย

ตรงนี้แหละที่น่าสนใจ เพราะในเกมนี้ยังมีลักษณะเฉพาะของ NFT บล็อกเชน ที่จะให้เรานำตัวละครที่ได้ หรือไอเทมที่เราสร้างขึ้นมาในเกม วางจำหน่ายเป็น NFT ได้ ผ่าน Stella Fantasy Token (SFTY) ที่อยู่บนบล็อกเชนของ Binance

สัมผัสแรกจากในเกม

ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าผู้เขียนเองก็เป็นผู้เล่นเกมในแนว Action RPG แฟนตาซีประมาณนี้มาก่อนแล้ว เกมนี้จึงมีทั้งความเหมือน ความคล้าย และความต่างอยู่ด้วยกันหมดเลย ! (แนะนำให้มีประสบการณ์จากเกมแนว RPG บนสมาร์ตโฟนมาก่อน เพื่อความเข้าใจในระบบและเนื้อหาให้ดีขึ้น)

ถ้าพูดถึงความเหมือน ก็คือด้านกราฟิกที่มีความคล้าย Anime-Fantasy-RPG อื่น ๆ ในตลาด ซึ่งแม้ว่าการที่เป็นเกมแนวที่คล้ายกับคนอื่น อาจจะทำให้ตัวเกมดูไม่แตกต่างจากเกมอื่น ๆ มากนัก แต่ผู้เขียนยอมรับว่าภาพในเกมนั้นสวยจริง และลื่นไหล สามารถเล่นได้อย่างสนุก ในขณะเดียวกันงานแอนิเมชันก็ไม่แข็งจนเกินไป (ยกเว้นในช่วงคัตซีนนะ ตรงนั้นอาจจะต้องมีการพัฒนาอีกเล็กน้อย)

ส่วนสิ่งที่คล้าย ก็คือระบบของภายในเกม ทั้งการต่อสู้ที่เป็นเกมตะลุยด่านแบบเรียลไทม์ และระบบการจัดการเมืองของเรา เพื่อสร้างทรัพยากรที่ใช้ภายในเมืองต่าง ๆ ที่แม้เราอาจจะเคยเห็นในเกมอื่น ๆ มาบ้างแล้ว แต่จากการทดลองเล่นมานั้น ก็พบว่าตัวเกมนั้นได้มีการนำแนวคิดไปใช้ (Excution) ที่ดี เช่นในช่วงของการเดินด่าน การสลับตัวละครระหว่างตัวละครในทีม ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว มีความลื่นไหลมากกว่าเกมอื่น ๆ ที่ได้เจอมา และในด้านการจัดการทรัพยากร ก็ถือว่าทำได้ดีเช่นเดียวกัน ด้วยลักษณะพิเศษของแต่ละตัวละคร ที่จะมีความสามารถในการหาทรัพยากรต่าง ๆ ที่ไม่เท่ากันด้วย เพิ่มความแตกต่างในการเล่นมากขึ้นได้

และสิ่งที่ต่างก็คือ การนำเอา ‘คริปโทเคอร์เรนซี’ และ ‘NFT’ เข้ามาเกี่ยวข้องกับระบบภายในเกมนี่แหละครับ เพราะว่าในเกมนี้จะไม่มีระบบ ‘เพชร’, ‘เม็ดรุ้ง’ หรือหน่วยเงินเติมเกมมาให้เราใช้ในการกดกาชาต่าง ๆ แล้ว แต่จะมาในรูปแบบของคริปโทเคอร์เรนซี SFTY ของตัวเกมแทน (ในเดโมที่ลองเล่นจะใช้เป็น gSFTY นะ)

นอกจากนั้นยังมีเรื่องของ NFT ที่จะให้เรานำตัวละครที่เรามีมาวางขายได้ เนื่องจากตัวละครแต่ละตัวที่เราได้มา จะมี Stat หรือค่าพลังบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน และเราก็นำตัวละครที่เรามีอยู่ มาวางขายเป็น NFT บนตลาด (เว็บไซต์ของทางเกมเอง) เพื่อให้คนอื่นสามารถซื้อได้ด้วยเงินจริง ไปใช้เล่นต่อได้ด้วย

และไม่ใช่แค่ตัวละครเท่านั้นที่สามารถวางขายได้ แต่อุปกรณ์สวมใส่เองก็มีความแตกต่างเช่นกัน เพราะอาวุธในเกมนั้นจะต้องมาจากการคราฟต์ และการคราฟต์ก็ต้องใช้ทรัพยากรที่มาจากการตะลุยดันเจี้ยน และเมื่อคราฟต์ หรือสร้างอาวุธ หรือเครื่องสวมใส่เสร็จแล้ว ก็จะมีโอกาสในการสุ่มได้ Stat ที่ดีกว่าเดิม หรือระบบ Lucky Success ซึ่ง ตัวละครที่ช่วยในการคราฟต์อาวุธ หรือเครื่องสวมใส่นั้นก็จะมีผลต่ออัตราการออก Lucky Success ด้วยเช่นกัน ! และด้วยระดับของพลังที่แตกต่างกันในแต่ละชิ้น ไอเทมที่ได้มา ก็สามารถวางจำหน่ายเป็น NFT ให้คนอื่น ๆ ซื้อได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งจากการลองเล่นมา พบว่าตัวเกมมีความน่าสนใจในหลาย ๆ มิติอย่างมาก ด้วยกราฟิก แอนิเมชันที่สวยงาม ความน่าสนใจของระบบการเล่นที่มีความเหมือนให้รู้สึกว่าเล่นง่าย และแตกต่างเพื่อให้ไม่ซ้ำกับใคร ผนวกกับการเป็นเกมที่สามารถ P2E ได้ ทำให้เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองเกมหนึ่งเลย

แต่ทว่า ด้วยความที่เกมนี้เป็นเกมแบบ P2E และมีการขายสินค้าเป็นเงินจริง ทำให้เกมนี้ต้องพึ่งพาความร่วมมือจากผู้เล่นอยู่พอสมควรเลย ในการกำหนดราคาของสินค้า รวมถึงการกำหนดมูลค่าของเหรียญ SFTY ด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเวลา และผู้เล่นเกม ที่ยิ่งมีผู้ให้ความสนใจมาก เกมก็จะอยู่ต่อไปได้เรื่อย ๆ และจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากมากนัก !

ทั้งนี้ ใครที่สนใจในตัวเกม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส