จบไปกับเทศกาลเกมผีลดราคากันแล้วก็มาต่อกันด้วย Steam Autumn Sale ประจำปี 2023 ถึงแม้จะไม่ใช่อีเวนต์ที่ใหญ่เท่าเทศกาลคริสต์มาสที่จะมาในปีหน้า แต่หากเทียบจากปีก่อน ๆ เทศกาลนี้ก็มีเกมใหม่ที่เข้าร่วมโปรโมชันลดราคาเป็นครั้งแรกพร้อมกับเกมยอดนิยมที่ถูกหั่นราคาถูกกว่าเทศกาลอื่นด้วยครับ ซึ่งจะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง? เรามาดูกันเลย!!



Street Fighter 6

ครั้งแรกสำหรับภาคใหม่จากสุดยอดแฟรนไชส์เกม Fighting จาก Capcom โดยในเทศกาลนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ Street Fighter 6 ได้ลดราคา 30% บน Steam เหลือ 1,273 บาท สำหรับใครที่รออยากจะเล่นมาสักพักแล้วตอนนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ลองกันครับ เพราะนอกจากจะมีตัวละครเพิ่มมาใหม่ในเร็ว ๆ นี้แล้ว ก็จะมีคอนเทนต์ชุดตัวละครใหม่เพิ่มให้กับ 18 ตัวละครตามมาในเดือนธันวาคมอีกเช่นกัน

Hogwarts Legacy

ถึงแม้จะเป็นเกมที่ไม่ถูกส่งเข้ารับรางวัลใดเลย แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่หลายคนรอคอยแล้วอยากเล่นกันมากจริง ๆ สำหรับ Hogwarts Legacy นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ตัวเกมลดราคาบน Steam เช่นกัน โดยครั้งนี้จะลดจากป้ายเหลือ 1,134 บาท (ลด 40%) ซึ่งสำหรับใครที่เป็นแฟน ๆ Harry Potter หรือกำลังมองหาเกม Casual ถอดสมอง ก็ขอแนะนำเกมนี้เลยครับ

Tales of Arise

เกม RPG จากทีม Bandai Namco ผู้ชนะรางวัลสาขาเกม Best RPG จากงาน The Game Awards เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมาถึงแม้จะเป็นเกมที่วางจำหน่ายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ล่าสุดตัวเกมก็พึ่งได้รับภาคเสริมที่เข้ามาเติมเต็มเนื้อเรื่องให้กับเกมด้วย ซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น Tales of Arise มาก่อนแล้วกำลังมองหาเกม RPG ไว้เล่นยาว ๆ ล่ะก็สามารถซื้อผ่านราคาโปรโมชันอยู่ที่ 595 บาท (ลด 50%) ได้ตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ (สำหรับภาคเสริม Beyond the Dawn ยังไม่ลดนะครับ)

Forza Horizon 5

อีกหนึ่งสุดยอดเกมแข่งรถผู้ชนะรางวัลสาขา Best Sports/Racing Game และ Audio Design จาก The Game Awards ปี 2021 ที่ในตอนนี้มีราคาโปรโมชันลดต่ำกว่าพันเหลือ 950 บาท (ลด 50%) สำหรับใครที่อยากลองเล่นมาสักพักแล้วแต่ยังไม่มีหรือเล่นมาจาก Xbox Game Pass แล้วติดใจอยากเล่นผ่านคลัง Steam ได้ตลอด ก็ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมขอแนะนำเลยครับ

Yakuza: Like a Dragon

ในขณะที่ Like a Dragon Infinite Wealth จะวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นเร็ว ๆ นี้แล้วสำหรับใครที่ยังไม่รู้ความเป็นมาของพระเอกหน้าใหม่อย่าง Ichiban มาก่อน ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้มาทำความรู้จักกับพระเอกหัวฟูที่หลงยุคด้วยเครื่อง Time Machine ที่เรียกว่า ‘คุก’ ครับ โดยในเทศกาลนี้ตัวเกมจะลดแบบจุก ๆ เหลือแค่ 338 บาท (ลด 80%)

Dave the Diver

เกมอินดี้หน้าใหม่ที่สามารถสร้างกระแสยอดนิยมในหมู่เกมเมอร์ได้อย่าน่าเซอร์ไพรส์มาก ๆ จนล่าสุดถูกเสนอเข้าชิงรางวัลในงาน The Game Awards ปีนี้เป็นที่เรียบร้อยโดย Dave the Diver นั้นเป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมเกมอินดี้ MintRocket จากเกาหลีใต้และเป็นเกมแนว Adventure RPG ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องเบาสมองสุด ๆ ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาเกม Casual ฮา ๆ สนุก ๆ ตัวเกมก็กำลังลดราคาเหลืออยู่ที่ 320 บาท (ลด 20%)

Sifu

สำหรับสาย Hardcore ที่ชอบความท้าทายระดับเกม ‘Soulike’ ล่ะก็ ถึงแม้ตอนนี้ ‘Lies of P’ จะยังไม่ลด แต่อยากจะเล่นเกมแนวนี้ในราคาที่ต่ำกว่า 500 บาทก็ขอแนะนำ Sifu เลยครับ จากที่เล่นมาขอบอกเลยว่าเกมยากมากแน่นอน เล่นทีเป็นชั่วโมง + หัวร้อนกับบอสไปหลายรอบ เพราะนี้จะต้องจับจังหวะในการปะทะกับศัตรูไม่ให้ตัวเองตายแล้วเราก็ไม่สามารถตายแล้ว Replay เกมได้บ่อย ๆ เข่นกัน เพราะตัวละครเราจะมีพลังชุบชีวิตที่สามารถใช้ได้จำกัด ฟังดูแล้วท้าทายไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ? หากสนใจก็สามารถซื้อผ่านราคาโปรโมชันเทศกาลลดเหลืออยู่ที่ 270 บาท (ลด 50%) ได้เลยครับ

Core Keeper

สำหรับคอเกมที่กำลังมองหาเกมกินเวลาเล่นกับเพื่อน ๆ ก็ขอแนะนำ ‘Core Keeper’ เลยครับ โดยเกมนี้จะออกแนว Survival Sandbox สำรวจเหมืองหาของที่ผู้เล่นก็สามารถทำฟาร์มและมีมอนสเตอร์ให้สู้ระหว่างออกผจญภัยไปพร้อมกับเพื่อนถึง 8 คนครับ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถซื้อผ่านราคาโปรโมชันเทศกาลได้ตั้งแต่วันนี้ในราคาที่ลดเหลือ 221 บาท (ลด 33%)

ทั้งนี้ โปรโมชันเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 ครับ นอกจากเกมที่เราแนะนำในบทความนี้ก็ยังมีเกมลดราคาอีกนับร้อยให้ทุกคนได้สำรวจ ซึ่งก็สามารถเช็กได้ที่หน้าเทศกาลของ Steam ได้ตามนี้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส