ถึงแม้อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลวันตรุษจีนแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงสิ้นเดือน มั่นใจได้เลยว่าทาง Steam จะต้องออกมาจัดเทศกาลลดราคาเพื่อเรียกเงินทุกบาททุกสตางค์ในกระเป๋าเงินของเกมเมอร์หลาย ๆ คนที่กำลังจะออกเป็นเงินเดือนอย่างแน่นอน

โดยในเทศกาลครั้งนี้ ถึงแม้จะมีเกมลดราคาไม่มากเท่ากับครั้งที่แล้ว แต่ก็มีหลายเกมที่น่าสนใจไม่น้อยที่ได้เข้าร่วมเช่นกัน ซึ่งจะมีเกมอะไรกันบ้าง วันนี้ทางเราก็ได้รวมเอาไว้ให้ได้รับชมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Resident Evil Village

เกมภาคล่าสุดจากซีรีส์ Resident Evil ที่มาพร้อมกับตัวละครวายร้ายที่ฮือฮามากที่สุดบนโลกอินเทอร์เน็ตอย่าง Lady Dimitrescu ตัวเกมได้วางจำหน่ายบน Steam เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมของปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกในช่วงเทศกาลลดราคาที่ตัวเกมได้ลดมากถึง 50% จนเหลือราคาต่ำกว่าพันบาท หรือ 914.50 บาท หากใครที่กำลังเล็งที่จะเล่นไว้นานแล้ว ครั้งนี้ก็ว่าเป็นโอกาสดีที่จะซื้อเอาไว้ ก่อนที่ส่วนลดจะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ครับ

Guilty Gear: Strive

เกมต่อสู้เจนล่าสุด ที่สามารถทำให้ผู้เล่นรู้สึกประทับใจได้มากที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมา Guilty Gear: Strive เกมต่อสู้สไตล์ 2D ที่ได้วางจำหน่ายเมื่อในช่วงมิถุนายน 2021 และยังได้รับการอัปเดตด้วยตัวละครใหม่เพิ่มอยู่เรื่อย ๆ ได้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เข้าร่วมเทศกาลลดราคา Lunar New Year Sale นี้ ซึ่งในครั้งนี้ตัวเกมได้รับส่วนลด 40% จนเหลือ 1,194 บาท(ลดมากที่สุดในประวัติการณ์) โดยส่วนลดนี้จะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์เช่นกันครับ

Knockout City

Knockout City เป็นเกม Dodgeball ในรูปแบบ Team-based Multiplayer ที่ถูกพัฒนาโดย Velan Studios และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts (EA) และได้วางจำหน่ายเมื่อช่วงพฤษภาคมของปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งจากที่เราได้เล่น และเขียนรีวิวลงเพื่อช่วยให้ผู้ที่อยากลองตัดสินใจซื้อ ถือได้ว่าเป็นเกมหนึ่งที่สนุกมาก ๆ แต่ก็ควรซื้อตอนที่ลดราคาจะดีกว่าเพราะราคาเต็มไม่ค่อยคุ้มกับคอนเทนต์ที่ได้เท่าไหร่

โดยในเทศกาล Lunar New Year Sale ครั้งนี้ ตัวเกมก็ได้เข้าร่วมโปรโมชันเช่นกัน ซึ่งตัวเกมได้ถูกลด 50% จนเหลือ 242.55 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ครับ

Unpacking

เกมอินดี้ที่ดูจะไม่มีอะไรมาก แต่จริง ๆ แล้วเป็นที่เพลินและผ่อนคลายพอสมควร จนได้รับคำติชมจากสื่อเกมและผู้เล่นเป็นจำนวนมาก Unpacking เป็นเกมอินดี้แนว Zen Puzzle ที่ผู้เล่นจะได้จัดห้องที่พึ่งได้ย้ายเข้ามาให้ออกมาสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยในเทศกาลลดราคาครั้งนี้ตัวเกมได้รับส่วนลด 20% จนเหลือ 231.20 บาท ซึ่งส่วนลดนี้จะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ครับ

Overcooked 2

อีกหนึ่งเกมที่ต้องเล่นกับเพื่อและสร้างความหายนะให้กับสมองของผู้เล่นได้ไม่น้อย Overcooked 2 เกมอินดี้แนว CO-OP Multiplayer ยอดนิยม ที่ผู้เล่นและเพื่อน ๆ จะต้องทำอาหารเสิร์ฟให้ได้อย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้ ซึ่งตัวเกมได้เข้าร่วมเทศกาลลดราคานี้เช่นกัน โดยตัวเกมจะถูกลดจากป้าย 75% จนเหลือ 122.50 บาท และส่วนลดจะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ครับ

It Takes Two

ผู้ชนะ Game of the Year จากงาน The Game Awards 2021 พัฒนาโดย Hazelight Studios และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts ทั้งนี้ It Takes Two จะเป็นเกมแนวผจญภัยที่จะต้องเล่นโดยผู้เล่น 2 คน (หรือหากคุณเป็นคนที่ชอบทำอะไรอินดี้ ๆ จะลองเล่นคนเดียวด้วย 2 จอยก็ได้)

ตัวเกมได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน และส่งผลทำให้ได้รับ Game of The Year ในงาน BiliBili อีกเช่นกัน ซึ่งใน Lunar New Year Sale ครั้งนี้ตัวเกมได้รับส่วนลด 50% จนราคาเหลือ 549.50 บาทอีกครั้ง หากใครที่พลาดซื้อใน Winter Sale ครั้งที่แล้ว ก็เป็นโอกาสดีที่จะซื้อก่อนที่จะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ครับ

The Walking Dead: Definitive Edition

เวอร์ชัน Remastered ของซีรีส์เกม The Walking Dead ทั้ง 4 ภาคที่ได้รับการปรับปรุงงานภาพกราฟิกให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม The Walking Dead เป็นเกมเนื้อเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุค 2010s และพัฒนาโดยทีมงาน Tell Tales โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะได้เห็นเนื้อเรื่องการเอาตัวรอดของ Clementine ตั้งแต่เด็กจนโต ซึ่งในเกมนี้ผู้เล่นก็จะมีบทบาทในการสร้างเนื้อเรื่องด้วยการใช้ตัวเลือกต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อตัวละครหรืออุปสรรคที่ Clementine จะเจอในอนาคตครับ

ซึ่งตัวเกมก็ได้เข้าร่วมเทศกาลลดราคานี้ และได้รับส่วนลด 50% จนเหลือ 289.50 บาท (ถือว่ามากที่สุดในประวัติการณ์) โดยส่วนลดนี้จะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ

Sekiro: Shadow Die Twice

Seikiro Shadow Die Twice เกมแนว Souls-like สไตล์ Dark Souls ที่มาพร้อมกับระดับความยากที่ท้าทายผู้เล่นเป็นอย่างมาก ตัวเกมเคยชนะรางวัล Game of the Year จากงานประกาศรางวัล Game Award 2019 ซึ่งในเกมนี้จะออกไปทางสไตล์ญี่ปุ่นในยุค Sengoku ที่เต็มไปด้วยปีศาจอสุรกายให้เราได้จัดการครับ

ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ตัวเกมได้เข้าร่วมโปรโมชันเทศกาล หลังจากถูกลดต่ำกว่า 1,000 บาทเป็นครั้งแรกในเทศกาล Winter Sale ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ Steam ได้หั่นราคา 50% จนเหลือ 895 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

Cloudpunk

Cloudpunk เกมอินดี้แนว Open World ที่ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นคนส่งของในโลกสไตล์ Cyberpunk สุดกว้างขวาง และได้ทำความรู้จักกับตัวละครต่าง ๆ ในเมืองอีกเช่นกัน ซึ่งในเทศกาลลดราคานี้ ตัวเกมได้รับส่วนลด 60% เหลือ 115.60 บาท และจะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ

Len’s Island

เกมอินดี้หน้าใหม่ ที่ถูกเทศกาล Winter Sale ครั้งที่แล้วบดบัง และในที่สุดก็ได้เข้าร่วมเทศกาลลดราคากับเขาสักที Len’s Island เป็นเกมแนวอินดี้แนว RPG ที่ผู้เล่นจะต้องใช้ชีวิตบนเกาะสวรรค์แห่งหนึ่ง ซึ่งในเกมนี้ผู้เล่นจะสามารถสร้างบ้าน, ปลูกผัก, ต่อสู้กับมอนส์เตอร์ต่าง ๆ หรือออกสำรวจเกาะได้เช่นกัน

ซึ่งแน่นอนว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตัวเกมได้เข้าร่วมเทศกาลลดราคา จึงได้ส่วนลด 20% เหลือ 255.20 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่ไม่เลวนักสำหรับเกมหน้าใหม่ในรูปแบบ Early Access ทั้งนี้ส่วนลดจะหมดเขตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส