ANIPANG MATCH เกมเรียงเพชรภาพน่ารัก มี P&E

ANIPANG MATCH เกมแคชวลแนว Puzzle เรียงเพชร จาก WEMADE PLAY โดดเด่นด้วยคาแรกเตอร์สัตว์สุดน่ารักจากเกมในซีรีส์ ANIPANG ที่โด่งดังในประเทศเกาหลี นอกจากนี้ยังมีระบบแต่งตัวแฟชั่น และมีระบบ P&E ที่สามารถแลกเปลี่ยนโทเค็นสร้างรายได้ ซึ่งเล่นสนุกไม่ว่าจะเล่นชิลล์ ๆ หรือเล่นแบบแข่งขัน เป็นอีกหนึ่งเกมพัซเซิลที่โหลดติดเครื่องไว้ก็เพลินดี

ANIPANG MATCH เกมแคชวลแนว Puzzle เรียงเพชร จาก WEMADE PLAY โดดเด่นด้วยคาแรกเตอร์สัตว์สุดน่ารักจากเกมในซีรีส์ ANIPANG

ตัวละครจาก ANIPANG น่ารักมาก

หากชอบเล่นเกมแนว matching เกมเรียงเพชร แต่ติดอยู่ที่กราฟิกเชย ๆ ไม่น่าเล่น ขอบอกว่าเกมนี้จะไม่เป็นแบบนั้น เพราะงานภาพมีมาตรฐาน ตัวละครลิขสิทธิ์น่ารักทั้งนั้น ซึ่งเราจะได้ทำความรู้จักกับเหล่าตัวละคร ชื่อ เรื่องราว ผ่านการเล่นเกมในแต่ละบท ปลดล็อกรูปถ่ายพร้อมแคปชันเนื้อเรื่องในรูปแบบโน้ตหรือบันทึกสั้น ๆ ได้สัมผัสกับบุคลิก ลักษณะนิสัยของแต่ละตัวละครอย่างช้า ๆ ชิลล์ ๆ

หน้าตาของด่าน matching ทำออกมาได้ละมุน ๆ เอฟเฟกต์ ไอเทมต่าง ๆ ออกแบบมาน่ารักน่าใช้ แอ็กชันเวลาผสมเพชร (ตัวละคร) ก็ดูเพลิน แถมยังมีตัวละครแทนผู้เล่นที่เราสามารถตกแต่ง เปลี่ยนเสื้อผ้า ทรงผมได้ตามชอบใจ จัดเป็นเกมแคชวลที่เอาใจผู้เล่นสายซอฟต์มาก ๆ

เรียงเพชรตะลุยด่าน ปลดล็อกเนื้อหา สะสมไอเทมแต่งตัว

เกมนี้ผู้เล่นจะเพลิดเพลินไปกับด่านพัซเซิลเรียง สลับ ผสมเพชร เพื่อผ่านด่านตามโจทย์ที่กำหนด วิธีเล่นไม่ยาก ตัวเกมจะแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องรู้ในการเล่นตั้งแต่ต้นเกม สำหรับใครที่เล่นเกมแนวนี้อยู่แล้วจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี เกมนี้จึงไม่ได้มีเกมเพลย์อะไรที่หวือหวา เน้นเรียงเพชรผ่านด่านไปเรื่อย ๆ ยิ่งด่านเพิ่มขึ้นยิ่งยากขึ้น แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ เพราะตัวเกมจะมีทั้งสกิลทำลายชิ้นส่วนเพชรที่จะกดใช้ได้เมื่อสะสมเกจเต็ม และไอเทมช่วยเหลืออีกมากมายที่เราสามารถพกติดตัวเข้าไปเล่นในด่าน หากเข้าตาจนก็สามารถกดใช้ได้ อาทิ ไอเทมกดเลือกทำลายเพชรเฉพาะชิ้นแบบเจาะจง ไอเทมทำลายเพชรทั้งแถว ไอเทมเพิ่มจำนวนแอ็กชัน และอื่น ๆ เมื่อเล่นผ่านด่านครบในหนึ่งบท จะปลดล็อกรูปถ่ายพร้อมบันทึกเรื่องราวสั้น ๆ ของเหล่าตัวละคร นอกจากนี้ยังสามารถเล่นแบบแข่งขันกับผู้เล่นอื่นด้วย

มีระบบแฟชั่น สะสมเสื้อผ้า แต่งตัวตามใจ

ระบบที่พิเศษสำหรับเกมนี้คงหนีไม่พ้นระบบแต่งตัวแฟชัน เพราะผู้เล่นจะสามารถแต่งตัวตัวละครแทนผู้เล่นได้ตามใจชอบ ทั้งทรงผม เสื้อผ้าต่าง ๆ ซึ่งสามารถหาได้จากการเล่นผ่านด่านตามเควสต์เกม และหลัก ๆ มาจากการกดกาชาปอง (มีกดฟรีรายวันด้วยนะ) เมื่อได้เสื้อผ้ามา เราสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ใส่ได้ตามชอบใจ ไม่จำเป็นต้องใส่เป็นเซต เกมนี้จึงกลายเป็นเกมเล่นผ่านด่านหาเงินมาเปิดกาชาปองเพื่อสะสมชุดแฟชันอีกที ใครที่ชอบเกมที่มีเสื้อผ้าให้เลือกแต่งตัวเยอะ ๆ เกมนี้ตอบโจทย์มาก แถมโหมดการเล่นหลักก็เป็นเกมเรียงเพชรชิลล์ ๆ ที่ใครก็เล่นได้ด้วย สรุปคือเกมนี้เหมาะกับผู้เล่นทุกกลุ่มอย่างแน่นอน

ระบบอื่น ๆ ที่มีมาให้

สำหรับระบบอื่น ๆ ที่มีผลต่อการเล่นนั้น จะไม่ได้มีอะไรมากมาย เพราะเป็นเกมแคชวลสบาย ๆ แต่ในเกมก็ยังมีระบบกิลด์ให้อยู่ ทำให้พอจะมีระบบสังคมในเกมอยู่บ้างนิดหน่อย อีกส่วนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงจะเป็นระบบ P&E หรือก็คือ P2E ที่ผู้เล่นสามารถเล่นเพื่อรับโทเค็น Red Paws ที่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็น Blue Paws อีกที โดย Blue Paws นี้ จะใช้สำหรับแลกเปลี่ยนกับเหรียญ pWEMIX$ และ WEMIX เพื่อสร้างมูลค่าได้ รายละเอียด สามารถกดเข้าไปอ่านบน เว็บไซต์

ANIPANG MATCH เกมแคชวลแนว Puzzle เรียงเพชร จาก WEMADE PLAY โดดเด่นด้วยคาแรกเตอร์สัตว์สุดน่ารักจากเกมในซีรีส์ ANIPANG

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส