ค่ายเกม Pokemon Company ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ยาว 14 นาทีของเกม Pokemon Scarlet & Pokemon Violet ที่จะวางขายบน Nintendo Switch เดือน พฤศจิกายน นี้ ออกมาให้ชมแล้ว ที่นอกจากตัว Pokemon ใหม่ ๆ ยังเปิดระบบใหม่มาให้ชมด้วย

จุดเด่นของตัวอย่างนี้คือตัว Pokemon Girafarig ที่มีหน้าตาเหมือน ยีราฟ ซึ่งเป็นวิวัฒนาการมาจากภาค Pokemon Gold & Silver ที่คราวนี้มันตัวสูงมากกว่า 10 ฟุต และยังมาพร้อมกับท่าไม้ตายใหม่ ที่สามารถปล่อยพลังจิต ออกจากหนวดบนหัวได้

รูปแบบการเล่นจะปรับเปลี่ยนเอาเกมเพลย์ของ Pokemon Llegends Arceus มาปรับใหม่ เพราะฉากจะกว้างแบบ Open World และเป็น 3 มิติเต็มรูปแบบ ที่จะเห็นตัว Pokemon ในฉาก แต่ตอนต่อสู้จะเป็นเทิร์นเบสใส่คำสั่ง ซึ่งจะไม่มีการถูกตัว Pokemon โจมตีผู้เล่นที่เป็นมนุษย์แบบภาค Arceus นอกจากนี้ตัวอย่างยังโชว์ระบบใหม่เฉพาะในภาคนี้อย่าง Terrastalized Pokemon ที่มาพร้อมกับร่างเพชร ที่มีเฉพาะในภูมิภาค Paldea และทำให้ตัว Pokemon เปล่งประกายแวววาวเหมือนอัญมณี และยังมาพร้อมระบบ Tera Jewel จะปรากฏขึ้นเหนือหัวเหมือนมงกุฎ และจะมาพร้อมกับท่าไม้ตายพิเศษที่ผู้เล่นสามารถนำไปใช้ได้กับทุกตัวด้วย

เกม Pokemon Scarlet และ Pokemon Violet วางขายบน Nintendo Switch วันที่ 18 พฤศจิกายน 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

อ้างอิง