เมื่อไม่กี่วันก่อน CD Projekt Red เปิดเผยโปรเจกต์ขยายแฟรนไชส์เกมของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Cyberpunk 2077, The Witche และเกมใหม่เกาะกล่อง

Cyberpunk 2077 หลังจากเปิดตัวเนื้อหาเสริม Phantom Liberty จะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2023 สื่อวิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นเพียงแค่เนื้อหาเสริมเดียวของเกมนี้ สุดท้ายเป็นตามที่สื่อคาดการณ์ไว้ หลังจากประกาศโปรเจกต์ใหม่ชื่อ Orion โค้ดเนมเกมต่อไปของ Cyberpunk 2077 เกมพัฒนาโดยสตูดิโอใหม่ของ CD Projekt ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา

ปีเตอร์ เนียลูโบวิช (Piotr Nielubowicz) CEO ของ CD Projekt Red เปิดเผยว่าโปรเจกต์ Orion จะพัฒนาโดยสตูดิโอใหม่ตั้งอยู่ในบอสตันและทำงานร่วมกับสำนักงานในแวนคูเวอร์ สตูดิโอนี้รู้กันในนาม CD Projekt Red North America โปรเจกต์นี้คาดว่าจะมีนักพัฒนาประมาณ 350 ถึง 500 คนเข้ามาร่วมงาน

แถมโปรเจกต์ Orion จะได้ พาเวล ชัสโก้ (Paweł Sasko) ผู้กำกับเควสต์ เดินทางมาจากสำนักงานใหญ่ในโปแลนด์ เพื่อมาดูแลงานที่ CD Projekt Red North America

ตอนนี้โปรเจกต์ Orion ยังไม่ได้เริ่มพัฒนา ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ออกมาจาก CD Projekt Red ด้วย แต่สิ่งที่รู้คือ จะเป็นเกมใหม่ของ Cyberpunk ที่จะขยายโลกนี้ให้กว้างมากยิ่งขึ้น

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส