เกม Pokemon Scarlet และ Pokemon Violet เกมฟอร์มยักษ์ที่จะวางขายในเดือน พฤศจิกายน นี้ ที่นอกจากเปิดตัวละครใหม่ พร้อมกับรูปแบบการเล่นที่ปรับให้เป็น Open World RPG แล้วยังมาพร้อมตัว Pokemon ใหม่และยังเพิ่มโหมดใหม่มากมาย

โดยในภาคนี้ เราจะสามารถสายสัมพันธ์กับโปเกมอนด้วยการ “ปิกนิก” ที่ผู้เล่นสามารถ “ปิกนิก” ได้อย่างอิสระในดินแดนอันกว้างใหญ่ โดยสามารถเลือกผ้าปูโต๊ะ, จาน รวมทั้ง แก้ว มาจัดเป็นเซตอุปกรณ์ปิกนิกตามที่เราชื่นชอบได้

พอเริ่มปิกนิก โปเกมอนที่มีอยู่กับตัวและโปเกมอนในตำนาน Koraidon รวมทั้ง Miraidon ที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกันจะออกมารวมตัวกันตรงจุดที่ปิกนิก ในระหว่างที่ปิกนิกหรือระหว่างการเดินทาง ซึ่งผู้เล่นจะสามารถถ่ายรูปได้ และยังสามารถปรับแต่งภาพถ่ายได้อย่างละเอียดด้วย

นอกจากนี้เรายังทำอาหารได้ โดยจะเป็นการทำ แซนด์วิช หลากหลายรูปแบบ โดยเราจะต้องเลือก วัตถุดิบ และเครื่องปรุงรส ซึ่งเมื่อทำอาหารเสร็จจะสามารถนำไปให้ตัวโปเกมอนกิน ที่นอกจากจะได้ฟื้นพลังกายแล้ว ยังเพิ่มค่าพลังพิเศษได้ด้วย เราสามารถสานสัมพันธ์กับเหล่าโปเกมอนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านการพูดคุย หรือเล่นของเล่นด้วยกัน

เพิ่มโหมดทำความสะอาดตัวโปเกมอน

ในภาคนี้ เมื่อเราออกเดินทางหรือต่อสู้ ตัวโปเกมอนจะตัวสกปรก ทำให้มีโหมดใหม่อย่าง washing your Pokemon ที่จะใช้ได้ระหว่างการปิกนิก ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้โปเกมอนกลับมาสะอาดแล้ว ยังช่วยฟื้นพลังกายด้วย และยังช่วยเพิ่มสายสัมพันธ์ได้อีกด้วย

โหมดปิกนิกใช้ในโหมดออนไลน์ได้ด้วย

เราและโปเกมอนของเราจะสามารถร่วมปิกนิกได้โดยการไปสำรวจโต๊ะปิกนิกของเทรนเนอร์คนอื่นในระหว่างที่เล่นโหมดมัลติเพลเยอร์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปรวมผองเพื่อน หรือร่วมมือกันทำแซนด์วิช โดยสามารถช่วยกันได้สูงสุด 4 คน และในระหว่างที่โปเกมอนของเรากับโปเกมอนของเทรนเนอร์คนอื่นเล่นด้วยกัน โปเกมอนอาจจะไปเจอไข่เข้าก็เป็นได้

เพิ่มโหมด TM Machine สร้างไอเทมได้เอง

TM คือไอเทมที่จะช่วยให้โปเกมอนสามารถเรียนรู้ท่าไม้ตายพิเศษได้ โดยในภาคนี้จะมีการเพิ่มระบบ the TM Machine เครื่องผลิต TM โดยจะมีอยู่ที่โปเกมอนเซ็นเตอร์ทุกแห่ง ทำให้คุณสามารถผลิต TM ได้ด้วยตัวเอง ในการผลิตจำเป็นต้องใช้ League Points หรือที่เรียกว่า LP ในการสร้าง และยังต้องใช้ไอเทมที่ได้จากการจับ โปเกมอนป่า มาเป็นวัตถุดิบในการผลิต TM ด้วย ทำให้ภาคนี้เราจะสามารถอัปเกรดตัวละครได้ละเอียดกว่าเดิมมาก

เกม Pokemon Scarlet และ Violet วางขายบน Nintendo Switch 18 พฤศจิกายน 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส