ปิดตัวอย่างสวยงามแล้ว ! กับมหกรรมงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง Thailand Game Show 2022 : Come Back กับการกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้จัดมากว่า 2 ปี ในพิธีปิดนี้ มีเซอร์ไพรส์สำคัญ กับความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Wonder Festival ในการจัดงานปีหน้าอีกด้วย !

หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า Thailand Game Show 2022 : Come Back ครั้งนี้  เป็นการเปิดประเทศครั้งแรกหลังจากวิกฤตโควิดที่ผ่านมา จนทำให้เราว่างเว้นจากการจัดงานไป 2 ปี Thailand Game Show ในครั้งนี้ มีพาร์ตเนอร์จากต่างประเทศเข้ามาร่วมแสดงเกม ให้เห็นถึงศักยภาพในประเทศไทยถึงการเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมเกมระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นจากเกาหลี (KOCCA) ญี่ปุ่น (SEGA) (Pokemon Company) อเมริกา (Riot Games) และจากจีนอย่าง Brand Smart Phone Huawei ที่ขนพาร์ตเนอร์มากันเพียบ แพลตฟอร์มชื่อดังของจีน (billibilli) และ Synnex บริษัทขาย อุปกรณ์ IT ชั้นนำของประเทศไทย ที่มาร่วมงานในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้ผู้พัฒนาเกมชาวไทยไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ในการนำเสนองานสู่สายตาของเกมเมอร์ พร้อมการกลับมาของเหล่าเกมเมอร์ยอดฝีมือ  ได้เห็นบูธของหลากหลายแบรนด์ที่อยู่คู่ Thailand Game Show หลายปีกลับมากับพวกเราอีกครั้ง ได้แก่ Playpark, Hoyoverse, Intel, WD และ Sandisk, Logitech, Predator, Twitch, Steelseries, True Money, True 5G และ TrueOnline และ Bandai Namco นอกจากนั้น ในงานยังได้มีโซนใหม่ อย่าง NFT/Metaverse Area ที่เราเชื่ออย่างสนิทใจว่าจะเป็นอนาคตของวงการหรือแม้แต่การเปลี่ยนแปลงของโลกได้

งานในปีนี้ มีศิลปินมากมายที่มาร่วมบูธ ได้แก่ เหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดัง Bay Riffer, ไนท์ Gssspoted (จีสปอตเตด), บูม OPZTV, SkizzTV, ใจร้าว, บอยมิโนรุ, Rubsarb Production, แก๊งใส่นัวแฟมิลี, โอ๊ต ปราโมทย์, วง Cocktail, D Gerrard วงพิกซี่ และอีกมากมาย

และได้มี TGS Cosplay Contest การประกวดคอสเพลย์ที่อยู่คู่งานของเรามาตั้งแต่เริ่ม ในปีนี้ก็ยังทำให้เราเป็นปีติ ปลาบปลื้มใจกับเยาวชนที่กล้าแสดงออกในทางที่สร้างสรรค์อีกด้วย

ในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมงาน Thailand Game Show ทั้งสิ้น 162,873 คน ! ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมเป็นหนึ่งในจำนวนมหาศาลเหล่านี้ และเป็นการทำลายสถิติทุก ๆ ปีที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง ! แม้ว่าเราจะเว้นว่างจากการจัดงานกว่า 2 ปีแล้วก็ตาม

เซอร์ไพรส์สำคัญ ประกาศคอลแลบระหว่าง TGS และ Wonder Festival !

คุณหนุ่ย-พงศ์สุข ได้ใช้เวลาช่วงท้ายของการปิดงาน ในการประกาศ Big Surprise สำหรับการจัดงานในปีหน้า เพื่อประกาศว่า ทาง Thailand Game Show ได้ร่วมกับงาน Festival ระดับโลก ในปีนี้ งาน Thailand Game Show จัดอยู่ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ใน Hall 3-4 เท่านั้น แต่ในปีหน้า Thailand Game Show จะใช้พื้นที่ตั้งแต่ Hall 1 – 4 เหมาหมดทั้งชั้น เพื่อจัดงานร่วมกับ Wonder Festival จากญี่ปุ่น ซึ่ง Wonder Festival เป็นงานรวมของเล่น ของสะสม และฟิกเกอร์ ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นปีแรกที่จะมาจัดในไทย โดยร่วมกับ Thailand Game Show 2023 ออกมาเป็น #TGSxWF2023 !

รายละเอียดอื่นอาจจะต้องอุบไว้ก่อน ! แต่ว่าในปีหน้า งาน Thailand Game Show ที่จัดขึ้นพร้อมกันกับ Wonder Festival จะต้องใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส