Bethesda Softworks เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติอเมริกัน โดยมี Bethesda Game Studios รับหน้าที่ผลิตเกมคุณภาพออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Elder Scrolls, Fallout และอีกมากมาย ปัจจุบันกำลังพัฒนาเกมใหม่ Starfield กับ The Elder Scrolls VI

เกมแฟรนไชส์หลักล่าสุดที่วางจำหน่ายคือ Fallout 76 เมื่อ 5 ปีที่แล้ว Starfield กำลังจะวางจำหน่ายในปีหน้า ขณะที่เกมต่อไปจะเป็นเกมใหญ่ The Elder Scrolls VI ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด (Todd Howard) โปรดิวเซอร์ เผยว่าทั้งสองเกมมีแฟนจำนวนมากกำลังรอที่จะเล่นอยู่ แม้เกมจะใช้เวลาในการพัฒนานาน พวกเขาพยายามที่จะลดเวลาการพัฒนาเพื่อให้เกมส่งถึงมือให้ไวที่สุด

“ผมหวังว่าจะได้เล่นกันเร็ว ๆ นี้” ฮาวเวิร์ด บอกผ่านพอดแคสต์ Lex Fridman “พวกเราต้องการให้เกมออกมาเร็ว ๆ ผมไม่อยากให้พวกเขารอกันนาน ถ้าผมเอาเวลากลับมาได้ ผมอยากให้เกมออกมาไวกว่านี้”

Bethesda Game Studios แม้จะขึ้นชื่อเรื่องใช้เวลาพัฒนาเกมนาน แต่ละเกมที่ปล่อยออกมา มีคอนเทนต์ให้เล่นมากมายต่อให้ผ่านระยะเวลานานหลายปีก็ตาม The Elder Scrolls VI จะเป็นแบบนั้นเช่นกัน จะเป็นเกมที่เล่นได้ยาวนานร่วม 10 ปี

“พวกเราต้องทำให้แน่ใจก่อนว่าทุกคนเล่นแล้วจะถูกใจ มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่เล่นเกมของเรานานหลายปี อย่าง Skyrim เกมมีอายุ 11 ปีแล้ว ทุกวันนี้ยังมีผู้เล่นให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีจำนวนไม่น้อยเลยที่เล่นมานานเกิน 10 ปี ดังนั้นคุณต้องคิดไว้แล้ว ผู้เล่นต้องการเล่น The Elder Scrolls VI สัก 10 ปี หรือ 20 ปี และนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่คุณต้องคิดตั้งแต่ตอนเริ่มทำเลย” ฮาวเวิร์ด อธิบาย

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ฮาวเวิร์ดเผยถึงความคืบหน้าของ The Elder Scrolls VI ตอนนี้เกมเริ่มต้นคิดคอนเซ็ปต์ อาร์ตและกำลังจะเข้าสู่การผลิตแล้ว

Starfield มีแผนจะวางจำหน่ายครึ่งปีแรกปี ค.ศ. 2023 ให้กับ Xbox Series X/S และ PC ส่วน The Elder Scrolls VI ยังไม่มีกำหนดการในตอนนี้

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส