หลังจากมีข่าวว่า Microsoft ได้เซ็นสัญญาให้ Call of Duty ลงในแพลตฟอร์ม Nintendo เป็นเวลา 10 ปีสำเร็จ ก็เหมือนว่าระหว่างนั้นทางทีมงานก็ได้พยายามทำสัญญากับทาง Steam และ Sony ด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้บริหาร Valve ‘เกบ นีเวลล์’ (Gabe Newell) ได้ปฏิเสธสัญญาของ Microsoft เพราะเจ้าตัวไม่ต้องการให้ล็อกเกมเอาไว้ในแพลตฟอร์ม หรือแปลเป็นภาษาบ้าน ๆ ว่า “อยากเอาลง ก็ลงไปเลย”

‘เกบ นีเวลล์’ (Gabe Newell) ผู้บริหาร Valve

โดยนีเวลล์ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Kotaku ว่า

“เรารู้สึกยินดีที่ทาง Microsoft อยากจะใช้ Steam เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึง Call of Duty ได้ หลังจากถูกเข้าซื้อกิจการ ถึงแม้ Microsoft จะอยู่บนแพลตฟอร์มมานานแล้วก็ตาม ถือได้ว่าเป็นสัญญาณบ่งบอกความยินดีที่พวกเขาได้จากเสียงตอบรับบนแพลตฟอร์มของเรา”

“ซึ่งทาง Microsoft ก็ได้ส่งสัญญาระยะยาวสำหรับการนำเกม Call of Duty ลง Steam ซึ่งผมบอกได้เลยว่ามันไม่จำเป็นเลย เพราะทางเราไม่เคยมีจุดประสงค์ที่จะล็อกเกมไว้ในแพลตฟอร์ม และ ‘ฟิล สเปนเซอร์’ (Phil Spencer) กับทีม Microsoft เป็นฝ่ายที่รักษาคำพูดตลอด พวกเราเลยสามารถไว้ใจพวกเขาได้เต็มอกเลยครับ”

นีเวลล์ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เพราะทาง Microsoft มีแรงจูงใจอยากให้ Call of Duty อยู่ในแพลตฟอร์มที่ผู้เล่นต้องการให้ลงมากที่สุด ก็เลยไม่จำเป็นจะต้องทำสัญญาใด ๆ เลยครับ

ที่มา Nmia, Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส