FromSoftware เปิดตัวเกมใหม่หลังจาก Elden Ring คว้ารางวัลจาก The Game Awards ประจำปี ค.ศ. 2022 การกลับมาของเกมที่ใครหลายคนกำลังรอคอย Armored Core VI: Fires of Rubicon

Armored Core เป็นเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ขับหุ่นยนต์ยักษ์ขนาดใหญ่ มาซารุ ยามามูระ (Masaru Yamamura) รับหน้าที่ผู้กำกับ Armored Core VI: Fires of Rubicon เขาคืออดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Sekiro: Shadows Die Twice

แม้ยามามูระจะรับหน้าที่กำกับเกมใหม่แล้วก็ตาม Armored Core VI หัวใจหลักของเกมจะยังคงมีองค์ประกอบของ Dark Souls อยู่

“การต่อสู้กับบอสจะเป็นหัวใจหลักของเกมนี้” ยามามูระ บอกกับ IGN “หัวใจหลักของเกมคือการต่อสู้ ผู้เล่นต้องจดจำการเคลื่อนไหวของศัตรูเพื่อเอาชนะศัตรูเหล่านั้น สิ่งเหล่านี้มักพบเห็นได้จากเกมต่าง ๆ ของ FromSoftware”

“ใน Armored Core VI พวกเราพัฒนาเกมให้ผู้เล่นได้สนุกกับการต่อสู้บอสต่างที่มีเพียงแค่หุ่นยนต์เท่านั้น และพวกเราดึงเอาเอกลักษณ์ของ Armored Core มาใช้ เช่น จะประกอบชิ้นส่วนไหนหุ่นยนต์ถึงจะแข็งแกร่ง ประกอบชิ้นไหนถึงจะเอาชนะศัตรูได้ เป็นต้น” ยามามูระ บอกเสริม

นอกจากนี้ ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับจาก FromSoftware อธิบายเสริม อย่าคาดหวังว่า Armored Core VI เกมเพลย์จะเป็นแนว Souls และก็อย่าคาดหวังว่าเกมนี้จะเป็นเพียงแค่เกมไซไฟแนว Soulslike เท่านั้น

น่าสนใจมากทีเดียว FromSoftware จะออกแบบ Armored Core VI: Fires of Rubicon เป็นแบบไหนและการต่อสู้กับบอสที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้จะตื่นตาตื่นใจมากขนาดไหน คงต้องรอติดตามกัน

Armored Core VI: Fires of Rubicon ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายเปิดเผยในตอนนี้

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส