ข่าวนี้อาจจะทำให้แฟนซีรีส์ล่าสมบัติของ Sony อย่าง Uncharted ต้องผิดหวัง แม้ว่าก่อนหน้านี้ภาพยนตร์จากเกม Uncharted จะประสบความสำเร็จทำเงินพอสมควร ทำให้มีการคาดว่าจะมีการสร้างเกมภาคต่อออกมาเพื่อสานต่อความสำเร็จ

แต่ล่าสุด นีล ดรักแมน (Neil Druckman) ประธานค่าย Naughty Dog ได้ยืนยันว่าซีรีส์ Uncharted ถึงจุดสิ้นสุดแล้ว แม้ว่าเกม Uncharted นั้นประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ และภาค 4 ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดของค่าย Naughty Dog แต่สำหรับเราแล้วเรื่องราวใน Uncharted ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และทีมงานไม่มีแผนสร้างภาคใหม่

แน่นอนว่าจากข่าวนี้ทำให้คนที่อยากเห็น Uncharted 5 ต้องผิดหวัง และมันขัดกับข้อมูลที่ดรักแมนเคยออกมาบอกกับเว็บ GamesRadar+ เมื่อปีที่เขาบอกว่า “เขาไม่เคยบอกว่าจะไม่สร้างเกม Uncharted แล้ว” แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าซีรีส์ล่าสมบัติอาจจะถึงจุดสิ้นสุดกับภาค 4 ซึ่งหากคุณเคยเล่นจะรู้ว่าตอนจบมันค่อนข้างสมบูรณ์แบบในตัวแล้ว

อย่างไรก็ตามหากจะมีการสร้างภาคใหม่มาจริง ๆ ก็อาจจะต้องยกให้ทีมงานอื่นเป็นคนพัฒนาแทน เพราะในซีรีส์นี้เคยมีทีมงานอื่นมาสร้างมาแล้ว หนึ่งในนั้นคือภาค Uncharted: Golden Abyss บน PSvita

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส