Apex Legends Mobile ของ EA เกมยิงยอดนิยม ของ Respawn อยู่ได้ไม่นาน EA ได้ยืนยันในวันนี้ หลังจากเปิดตัวเพียง 8 เดือน ตัวเกมจะปิดตัวลงในวันที่ 1 พฤษภาคม 2023 ยิ่งไปกว่านั้น EA มีแผนที่จะยกเลิก Battlefield Mobile ด้วยเช่นกัน

Apex Legends แต่เดิม เป็นเกม FPS ที่แยกออกจากเกม Titanfall เป็นเกมแบบ Multiplayer เท่านั้น เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจ บนเครื่องคอนโซลและพีซีในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 และกลายเป็นเกมยอดนิยมอย่างรวดเร็วในประเภทเกมแบทเทิลรอยัล ไม่กี่ปีต่อมา EA และ Respawn ได้ทำการทดลองเกมเวอร์ชันมือถือ และในที่สุดก็เปิดตัวเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วสำหรับ iOS และ Android และตอนนี้ ผู้เล่นมีเวลาเพียง 90 วันที่จะยังสามารถเล่นได้ ก่อนที่ EA จะหยุดให้บริการเซิร์ฟเวอร์

“แม้ว่าจะน่าผิดหวัง แต่เราภูมิใจกับเกมที่เราเปิดตัว และรู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของแฟนเกม Apex Legends และมั่นใจว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับผู้เล่น” Respawn กล่าวในการอัปเดตอย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ของสตูดิโอ

Respawn อธิบายว่าใน 90 วัน วันที่ 1 พฤษภาคม 2023 เกมจะปิดตัวลงอย่างถาวร วันนี้ Respawn กำลังปิดร้านค้าในเกม ที่ใช้เงินจริง และนำ Apex Legends Mobile ออกจากร้านค้าดิจิทัล เกมจะยังคงเล่นได้ปกติเป็นเวลา 90 วัน EA และ Respawn จะไม่มีการคืนเงินใด ๆ สำหรับการซื้อในเกมที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาแปดเดือนของเกมที่ผ่านมา

หากคุณกังวลเกี่ยวกับอนาคตของ Apex Legends บนคอนโซลและพีซี Respawn กล่าวว่าการตัดสินใจที่จะยุติการสนับสนุนเกมเวอร์ชันมือถือนั้นมีความเฉพาะเจาะจงสำหรับแพลตฟอร์มมือถือ “ไม่เกี่ยวข้องกัน” กับเวอร์ชันคอนโซลและพีซีที่ได้รับความนิยมมากกว่า

“ในฐานะแฟรนไชส์ ​​Apex Legends ที่แข็งแกร่ง เรารอคอยที่จะแชร์การอัปเดตที่น่าตื่นเต้นในอนาคต” Respawn กล่าว

ในข่าวเกมมือถืออื่น ๆ ของ EA บริษัทได้ประกาศอย่างเงียบ ๆ ว่ากำลังหยุดการพัฒนา Battlefield Mobile ที่ยังไม่เผยแพร่ โดยระบุว่า “ในขณะที่อุตสาหกรรมมีความก้าวหน้า” แผนการของผู้เผยแพร่เกี่ยวกับแฟรนไชส์ ​​milsim ที่มีมายาวนานได้เปลี่ยนไป แต่จะ “เปลี่ยนทิศทาง” จากทิศทางปัจจุบันเพื่อ “นำเสนอมุมมองของเราสำหรับแฟรนไชส์ให้ดีที่สุด” EA ยังยืนยันว่าเกม Battlefield ภาคต่อไปอยู่ในขั้นตอนเตรียมการผลิตแล้ว และงานดังกล่าวกำลังดำเนินต่อไปกับเกมล่าสุดใน Battlefield 2042

ที่มา KOTAKU

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส