บางครั้งการอินกับบทบาทที่จะแสดง นักแสดงมักจะศึกษาเพื่อเข้าถึงตัวละคร แต่บางที่การเล่นหนังหรือซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเกม อาจจะไม่ต้องกลับไปเล่นเกมเพื่ออินกับบทบาทก็สามารถแสดงออกมาได้ดี

เพราะล่าสุดหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของ นิก ออฟเฟอร์แมน (Nick Offerman) ผู้รับบทเป็น บิล ตัวละครหลักใน The Last of Us ตอนที่ 3 ที่เรียกเสียงฮือฮามาก เพราะเนื้อหาที่ดราม่าเข้มข้น เรื่องราวรักร่วมเพศ และยังมีการแสดงที่ยอดเยี่ยมจนเรียกน้ำตาได้ แม้ว่าจะมีหลายส่วนไม่เหมือนกับเวอร์ชันเกมก็ตาม

โดยบทสัมภาษณ์ในรายการ Jimmy Kimmel Live มีการถาม นิก ว่าเคยเล่นเกม The Last of Us หรือไม่ ซึ่งเขาตอบว่าไม่เคยเล่นเวอร์ชันเกมมาก่อน เพราะว่าเขาเลิกเล่นเกมไปแล้ว 25 ปี โดยเกมสุดท้ายที่เขาเล่นคือ Banjo-Kazooie เกมในตำนานของค่าย Rare บน Nintendo 64

นอกจากนี้ นิก ยังได้บอกว่าเขาใช้เวลาเล่นเกม Banjo-Kazooie ไป 2 สัปดาห์เต็ม ๆ และเมื่อเล่นจบ เขาคิดในใจว่า “‘ฉันทำอะไรลงไปเนี่ย” จนทำให้เขาสาบานกับตัวเองว่าจะไม่ทำอะไรแบบนี้อีก และนั้นคือเกมสุดท้ายในชีวิตที่เขาได้เล่น ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้เขาจะกลับไปเล่น The Last of Us เป็นเกมแรกในรอบ 25 ปีหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส