หลังจากปล่อยให้รอ Armored Core ภาคใหม่กันมาอย่างเนิ่นนาน จนในที่สุด FromSoftware กลับมาปลุกชีพหุ่นยนต์เหล็กอีกครั้งใน Armored Core 6: Fires of Rubicon

แม้การกลับมาของ Armored Core 6: Fires of Rubicon จะไม่ได้มารูปแบบเกมแนว Soulslike ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากในการเล่นจนหัวร้อน ยาสุทากะ โอกุระ (Yasutaka Ogura) โปรดิวเซอร์ของเกมให้สัมภาษณ์ใน Taipei Game Show 2023

โอกุระบอกว่าตัวเกมถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นเอาใจใส่กับการปรับแต่งหุ่นยนต์ของตัวเอง เพื่อสร้างข้อได้เปรียบที่ดีที่สุดในการเอาชนะศัตรูมากมาย ศัตรูภายในเกมเอาชนะได้ยากมาก

“นี่เป็นเกมที่พวกเราอยากสร้างให้ผู้เล่นของเราได้พบกับความท้าทายอันยากลำบาก ผมเองมั่นใจว่าพวกเราทำได้สำเร็จแน่นอน” โอกุระ เผย “ปัญหาของเราตอนนี้เกี่ยวกับระดับความยากใน Armored Cord 6 ที่มีความแตกต่างจากภาคอื่น ๆ พอสมควร จุดเด่นของ Armored Core อยู่ที่การปรับแต่งหุ่นยนต์ การปรับแต่งจึงเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะศัตรูมากมายที่อยู่ในเกม ตรงจุดนี้พวกเราให้ความสำคัญมากที่สุด พวกเราได้ออกแบบเกมที่จะมอบของรางวัลอันเหมาะสมให้กับผู้เล่นในแต่ละสถานการณ์เพื่อเป็นตัวช่วยในการเอาชนะศัตรู”

นอกจากนี้โอกุระยังเสริมเกี่ยวกับการต่อสู้กับบอสภายใน Armored Core 6 จะเป็นไฮไลต์ของเกมนี้เลย การต่อสู้จะมีไดนามิกมากขึ้นเนื่องจากเป็นหุ่นยนต์ การเคลื่อนไหวและการโจมตีจะดุดัน ผู้เล่นจะต้องผสมผสานการโจมตีทั้งระยะประชิดและระยะไกลเพื่อเอาชนะศัตรู

“การต่อสู้กับบอสต่าง ๆ ถือเป็นไฮไลต์ของ Armored Core มาโดยตลอด พวกเราพยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะรักษาสิ่งนี้ไว้อย่างที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อน” โอกุระ เสริม “การต่อสู้กับบอสสไตล์ FormSoftware มักให้ผู้เล่นสังเกตการเคลื่อนไหวของศัตรู หาจังหวะเพียงเล็กน้อยเพื่อหาทางโจมตี วิธีที่ดีที่สุดคือการเคลื่อนไหวไปรอบ ๆ การต่อสู้กับบอสใน Armored Core 6 ผู้เล่นของเราจะต้องสนุกมากแน่นอน”

Armored Core 6: Fires of Rubicon มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ให้ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส