บางครั้งข้อมูลของคอนโซลรุ่นใหม่ที่ยังไม่เป็นตัวหรือเป็นข่าวลือ มักจะหลุดมาจากหน่วยงานตรวจสอบหรือลงทะเบียน เพราะต้องเอาเครื่องเกมไปลงทะเบียนก่อนที่จะวางขาย ทำให้อาจจะมีการรั่วไหลออกมาก่อน

และล่าสุดหลุดออกมาจาก หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของสหราชอาณาจักร (Competition and Markets Authority หรือ CMA) ที่กำลังทำงานเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของค่าย Microsoft ซึ่งมีการเปิดข้อมูลของบริการออนไลน์ของทั้ง 3 ค่ายรวมทั้ง Nintendo ด้วย

ในเอกสารที่เผยแพร่โดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ระบุว่า Nintendo Switch Online ถูกแยกออกจากการตรวจสอบ เพราะมันสามารถใช้งานได้บนคอนโซลแค่ 2 เครื่องเท่านั้น นอกจากนี้บริการเกมผ่านระบบคลาวด์ของ Nintendo นั้นมีข้อจำกัด โดยบริการเกมบนคลาวด์ของ Nintendo มีเฉพาะในอุปกรณ์ Nintendo Switch และ “ยังมีการระบุถึงชื่ออีกหนึ่งเครื่องเกมที่ถูกปิดข้อมูลเอาไว้”

แน่นอนว่าบริการออนไลน์ในตอนนี้มีเฉพาะ Nintendo Switch ทำให้คอนโซลอีกเครื่องน่าจะเป็นรุ่นต่อไปของ Switch ที่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตอนนี้ ส่วนบริการ Nintendo Switch Online แบบเสียเงินมีสมาชิกมากกว่า 36 ล้านคน จึงไม่น่าแปลกใจที่ Nintendo จะลงทุนกับบริการนี้ต่อไปในอนาคต

ส่วนข่าวลือของรุ่นต่อไปของ Nintendo Switch มีการลือมาหลายปีแล้ว แต่ปู่นินก็ไม่ได้ออกวางขายหรือประกาศเปิดตัว แต่เนื่องจาก Switch กำลังเข้าสู่ปีที่ 7 ทำให้นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีการเปิดตัวคอนโซลรุ่นต่อไปในปี 2024 และทาง Nintendo ก็ยังคงคาดหวังว่า Switch จะสามารถทำยอดขายได้ดีในปีบัญชีนี้ ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องอดใจรอกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส