เมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่าเกม Call Of Duty จะไม่มีภาคใหม่ในปี 2023 แต่จะเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ของเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 ที่เป็นเกมประจำปี 2022 แทน ถือว่าไม่บ่อยนักที่ซีรีส์เกมยิงอันดับ 1 ของโลกจะทำแบบนี้

แต่ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าการอัปเกรดภาคเก่านั้น มันไม่ใช่สิ่งที่ค่าย Activision วางแผนเอาไว้ โดยทางค่ายได้ออกมายืนยันว่าในปีนี้จะมีเกม Call Of Duty ภาคใหม่เปิดตัวแน่ โดยจะวางจำหน่ายในเดือน พฤศจิกายน 2023

นอกจากนี้ยังมีรายงานใหม่จาก เจสัน เชรเออร์ (Jason Schreier) นักข่าวจาก Bloomberg ได้ออกมาบอกว่าเกม Call Of Duty ที่จะวางขายในปี 2023 จะเป็นการสานต่อจากภาค Modern Warfare 2 ที่วางขายเมื่อปีที่แล้ว แต่จะไม่ถูกเรียกชื่อว่า Modern Warfare 3

อย่างไรก็ตามภาคใหม่นี้จะมีแผนที่ในโหมดเล่นมัลติเพลเยอร์ใหม่ และมีโหมดเล่นคนเดียวที่จะสานต่อจาภาคที่แล้ว โดยมี Infinity Ward เป็นผู้สร้างและค่าย Treyarch มาร่วมช่วยสร้างด้วย ส่วนสาเหตุที่ค่าย Activision ทำแบบนี้ เพราะยอดขายเกม Call of Duty: Vanguard ทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามหลังจากความสำเร็จของเกม Modern Warfare 2 ทางค่ายเกมได้ตัดสินใจเปลี่ยนภาคอัปเกรดที่พัฒนาโดยทีม Sledgehammer มาเป็นภาคใหม่แทน

และยังมีข่าวอีกว่าทางค่าย Activision กำลังเตรียมเปลี่ยนรูปแบบการวางขายของซีรีส์ Call of Duty ใหม่ เพราะปรกติแล้วเกมจะออกทุกปี เปลี่ยนมาเป็นออก 2 ปีต่อ 1 ภาคแทน โดนจะลับระหว่างแนวเกม Modern Warfare และ Black Ops . อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ Activision Blizzard กำลังอยู่ในขั้นตอนการเข้าซื้อกิจการโดย Microsoft ทำให้อาจจะมีการเปลี่ยนแผนการได้

Call of Duty: Modern Warfare II

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส