เรียกว่าข่าวนี้อาจจะเป็นหนึ่งในการเปลี่นแปลงของค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Square Enix เพราะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ‘โยซูเกะ มัตซูดะ’ (Yosuke Matsuda) จะก้าวลงจากตำแหน่งประธานและ ผู้อำนวยการของ Square Enix Holdings

และมีการแต่งตั้ง ทาคาชิ คิริว (Takashi Kiryu) เป็นประธานค่าย Square Enix คนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยการแต่งตั้งจะเสร็จสิ้นเมื่อมีการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 34 ในเดือน มิถุนายน 2023 และการประชุมของคณะกรรมการบริษัทที่จะมีขึ้นหลังจากนั้น

การเปลี่ยนแปลงที่เสนอนี้มีจุดประสงค์เพื่อปรับโฉมทีมผู้บริหาร โดยมีเป้าหมายในการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มบริษัท Square Enix Holdings Co. Ltd. เพื่อมอบความบันเทิงที่เหนือระดับให้แก่แฟนเกมทั่วโลก

โยซูเกะ เข้ารับตำแหน่งประธาน Square Enix Corporation ในเดือน เมษายน 2013 และประธาน Square Enix Holdings ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2013 เขารับตำแหน่งต่อจากอดีตประธาน โยอิจิ วาดะ (Yoichi Wada) นอกจากนี้เขายังปรากฏตัวในฐานะตัวละครในเกม NieR: Automata ร่วมกับ เคนอิชิ ซาโต้ (Kenichi Sato) อดีตประธานของ PlatinumGames ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส