ช่วงนี้มีข่าวลือมากมายรวมทั้งบทวิเคราะห์และทฤษฎี เกี่ยวกับคอนโซลรุ่นต่อไปของ Nintendo Switch แม้ว่าปู่นินจะยังไม่เคยเปิดข้อมูลอะไรออกมาก็ตาม แต่ตามหลักแล้วคอนโซลที่เข้าสู่ปีที่ 7 ของการวางขายมันใกล้จะถึงปลายยุคแล้ว

ล่าสุดนักวิเคราะห์จาก MVG (ModernVintageGamer) ได้ออกมาระบุถึงการคาดเดาสเปกของ Nintendo Switch รุ่นต่อไป และระบบการเล่นเกมบนเครื่องเก่าบน Switch รุ่นแรกที่อาจจะไม่ได้ง่ายนัก

โดย MVG ได้วิเคราะห์ว่า Nintendo Switch ใช้ชิป NVIDIA Tegra X1 ชิปตัวเดียวกันกับ NVIDIA Shield และหาก Nintendo เลิกใช้ชิปตระกูล Tegra X1 ที่ MVG คาดว่าจะเป็นแบบนั้น มันจะส่งผลให้คอนโซลรุ่นต่อไปจะไม่สามารถเล่นเกมบน Nintendo Switch (รุ่นแรก) ได้

อย่างไรก็ตาม MVG ระบุว่ายังมีหลายวิธีที่ปู่นินจะแก้ปัญหานี้ได้ นั้นคือการใช้ระบบ Simulator จำลองการเล่นซอฟต์แวร์ ที่คล้ายกับสิ่งที่ไมโครซอฟท์ทำบน Xbox Series ความเป็นไปได้อีกอย่างคือ NVIDIA และ Nintendo จะทำงานร่วมกันเพื่อปรับแต่งชิปให้เล่นเกมที่เคยรันด้วย Tegra X1 บนคอนโซลรุ่นต่อไป อย่างไรก็ตามหากทำแบบนี้ต้องใช้การทำงานหลายขั้นตอนเกินไปจนไม่คิดว่า Nintendo จะใช้รูปแบบนี้

และแนวทางที่ 3 ที่ Nintendo จะทำได้คือยัดใส่ชิป Tegra X1 ใส่เข้าไปในคอนโซลยุคต่อไปเลย ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะปู่นินเคยทำมาก่อนแล้วบน Wii ที่มีชิปของ GameCube อยู่ทำให้ไม่ต้องใช้ระบบจำลองเพื่อเล่นเกมเก่าของค่าย แต่รูปแบบนี้จะทำให้เพิ่มต้นทุนการสร้างพอสมควร ก็ต้องไปลุ้นกันว่า Nintendo จะทำอะไรกับคอนโซลรุ่นต่อไปที่ยังไม่มีข้อมูลอะไรออกมาในตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส