หลังจากวางขายได้ไม่นานสำหรับ Playstation VR2 แว่น VR รุ่นล่าสุดจาก Sony เชื่อว่ามีแฟน ๆ ที่อยากสัมผัสประสบการณ์โลกเสมือน และสนุกไปกับเกมที่ทำออกมารองรับ แต่ไม่น่าเชื่อว่าการมาครั้งนี้อาจจะเกิดปัญหาสำหรับผู้ที่สวมแว่นสายตาแบบปรกติแล้ว

โดยข้อมูลมาจากผู้ใช้ Facebook panyawat.tharanunnarat ที่ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม Playstaion ว่าเกิดปัญหาเพราะว่าเลนส์ของ Playstation VR2 ของเขามีรอยขนาดใหญ่แบบเห็นได้ชัดเจน และส่งผลกระทบกับการเล่น ส่วนสาเหตุเป็นเพราะเขาใส่แว่นสายตาแบบปรกติพร้อมกับใช้งาน PSVR2

อย่างไรก็ตามการใส่แว่นสายตาเล่นนั้นไม่ใช่ข้อห้าม เพราะก่อนจะซื้อ PSVR2 เขาได้สอบถามข้อมูลมาจากหลายแหล่งว่ามันสามารถใส่แว่นสายตาเล่นได้ เพราะในตัว PSVR2 นั้นมีพื้นที่เพียงพอที่จะไม่ทำให้เลนส์เสียหาย แต่หลังจากเล่นไปได้เพียงแค่ 2 วัน และใช้เวลาเล่นรวมไม่ถึง 8 ชั่วโมง ก็พบว่าเกิดรอยขนาดใหญ่ขึ้น โดยเขาบอกว่าอาจจะเกิดจากการดันแว่นลึกเกินไปโดยที่ไม่รู้ตัว

หลังจากนั้นเขาได้แจ้งไปทาง Call center ของ Sony Thai โดยได้ส่ง Playstation VR2 ไปให้ช่างตรวจสอบ แต่ช่างได้แจ้งมาว่า รอยบนเลนส์ของ PSVR2 เกิดจากการ เสียดสีของแว่นจะไม่อยู่ในประกันทำให้การซ่อมแซมมีค่าใช้จ่าย แต่ข่าวร้ายคือช่างได้แจ้งว่า การซ่อมแซมไม่สามารถถอดเลนส์มาเปลี่ยนได้ต้องเปลี่ยนทั้งตัวเครื่อง และมีค่าใช้จ่ายมากถึง 22,190 บาท ซึ่งมันพอ ๆ กับการซื้อแว่น PSVR2 ใหม่เลย ถือว่าเป็นหนึ่งในข้อมูลในการใช้งาน PSVR2 หากจะใช้ร่วมกับแว่นสายตาก็ต้องระมัดระวัง เพราะว่าแว่นตาที่เขาใส่ขณะเล่นเป็นแว่นสายตาปรกติ ไม่ใช่แว่นแบบพิเศษ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส