ใกล้กันเข้ามาแล้วในไม่อีกกี่สัปดาห์ข้างหน้าเกมที่หลายคนต่างรอคอยอย่าง Resident Evil 4 Remake ที่ตอนนี้ชาวเกมเมอร์ทั่วโลกต่างจับตามองและคาดหวังถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของตัวเกมเองที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าตอนนี้ทาง CAPCOM ได้ปล่อยตัวอย่างเกมมาทั้ง 3 ตัวอย่างด้วยกันแต่มีเกมเมอร์หลายคนได้โฟกัสเห็นถึงสภาพอากาศภายในเกม จากตัวอย่าง Exclusive Gameplay Chapter 5 ที่มีฝนตกภายในฉาก หลาย ๆ คนที่ได้รับชมตัวอย่างนี้ต่างคอมเมนต์กันว่า เม็ดฝนภายในเกมนั้นใหญ่เกินไปทำให้มีความลำบากในการเล่นหรือการมองสภาพแวดล้อมภายในเกม บางคนก็บอกว่าอาจสร้างความรำคาญในขณะที่เล่นได้

แต่มาในตอนนี้แฟนเกมหลาย ๆ คนหมดห่วงได้แล้วเพราะทาง โปรดิวเซอร์ของ Resident Evil 4 Remake อย่าง โยชิอากิ ฮิราบายาชิ (Yoshiaki Hirabayashi) กล่าวว่า “เราได้เห็นถึงปัญหาของทุกคนต่อผลกระทบของฝนภายในเกมแล้ว และเราจะดำเนินการแก้ไขแพตช์ในวันแรกที่เกมได้วางจำหน่าย”

สำหรับแฟนเกมนี้แต่ก็คงใจชื้นกันไปตาม ๆ กันเพราะตั้งแต่เกมนี้ประกาศเปิดตัวมาและออกตัวอย่างมาหลายตัวจากตอนต้นที่แฟนเกมหวั่นใจว่าเกมจะออกมาแย่ซ้ำรอยเหมือนภาคก่อนหน้าหรือไม่ แต่ทุกคนคงได้เห็นแล้วว่ามาในภาคนี้ผู้สร้างใส่ใจตัวเกมและแฟนเกมมาก พร้อมอีกทั้งยังกล่าวว่าจะไม่ทรยศต่อภาคต้นฉบับในการ Remake ครั้งนี้ อดใจรอกันอีกสักหน่อยเพราะเกมที่เรารักใกล้จะมาถึงมือของเราทุกคนแล้ว

Resident Evil 4 Remake จะวางจำหน่ายบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ในวันที่ 24 มีนาคม 2023

ที่มา: gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส